US Open: “Tiểu mỹ nhân” Daria Snigur mang “Vinh quang cho Ukraine”, “Đại tỷ” Serena Williams thắng trước đám đông cuồng nhiệt

Giải đơn nữ của US Open 2022 đang diễn ra - với những diễn biến vô cùng hấp dẫn. Chiến thắng của “Tiểu mỹ nhân” ngay ở lần đầu tiên góp mặt, rồi cả chiến thắng của “Đại tỷ” - người đã sẵn sàng giải nghệ ngay sau kỳ giải năm nay… Tất cả góp phần tạo ra những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải Mỹ mở rộng 2022!

"Đại tỷ" Serena Williams
"Đại tỷ" Serena Williams

Trước US Open 2022, những gì giới mộ điệu biết về Daria Snigur rất mờ mịt. Người ta chỉ biết cô gái 20 tuổi người Ukraine là vô địch đơn nữ trẻ của Wimbledon (hồi 2019), cũng biết cô đang rất loay hoay chật vật khi dấn thân vào làng quần vợt chuyên nghiệp của WTA Tour. Để rồi giờ đây, cô nàng xếp hạng 124 thế giới vừa đánh bại tay vợt từng 2 lần giành Grand Slam - Simona Halep, có trận thắng đầu tiên ở WTA Tour…

Cô nàng quê ở Kiev đã vỡ òa cảm xúc trong nước mắt khi đánh bại Halep với điểm số kịch tính 6-2, 0-6 và 6-4. Cô hạnh phúc chia sẻ khi nhiều lần đặt tay lên ngực áo bên trái, nơi có biểu tượng quốc kỳ của Ukraine: “Tôi đang rất hạnh phúc. Tôi hiện không biết bình luận như thế nào, bởi vì, với tôi, bây giờ là không thể”.

US Open: “Tiểu mỹ nhân” Daria Snigur mang “Vinh quang cho Ukraine”, “Đại tỷ” Serena Williams thắng trước đám đông cuồng nhiệt ảnh 1 Niềm hạnh phúc của Snigur
Dù vậy, sau đó, Singur đã nói rất nhiều, đầy ý nghĩa: “Tôi muốn cám ơn Simona vì trận đấu tuyệt vời này. Đây là một trải nghiệm tuyệt diệu dành cho tôi. Tôi nghĩ những hoạt động từ thiện nhằm hỗ trợ - viện trợ nhân đạo cho Ukraine của BTC giải đấu đã có giúp ích rất nhiều. Nhưng tôi đã rất lo lắng trước trận đấu. Tôi chỉ cố gắng hết sức. Đương nhiên, trận đấu này là vì Ukraine, vì gia đình của tôi và cho tất cả các CĐV ủng hộ tôi. Tôi muốn nói lời cảm ơn tất cả các bạn. Vinh quang cho Ukraine”.

Snigur, tay vợt người Ukraine thứ 2, bên cạnh Dayana Yastremska (đã bị loại), tham dự vòng đấu chính Giải đơn nữ US Open 2022, sẽ đấu với Rebecca Marino (Canada, hạng 106 thế giới). Marino đã đánh bại Magdalena Frech (Ba Lan, hạng 103 thế giới) trong một trận đấu vòng 1 khác với điểm số 6-2 và 6-3. Với Snigur, cuộc phiêu lưu mới chỉ bắt đầu, và liệu cô có viết nên một câu chuyện cổ tích tươi đẹp khác ở Flusning Meadows hay không, tùy thuộc vào chính cô.

Rất đông khán giả, CĐV… đã kéo đến ngồi chật kín các khán đài trên SVĐ Trung tâm Arthur Ashe vinh dự chứng kiến “một trong những trận đấu cuối cùng” trong sự nghiệp quang vinh của Serena Williams. BTC tính đã có 29.402 vé được bán ra. Đây chính là kỷ lục về lượng khán giả đến xem một trận đánh đêm trong lịch sử của US Open. Nhiều khán giả trong số này là những người nổi tiếng, như đạo diễn Spike Lee, bà Anna Wintour - Tổng biên tập tờ Tạp chí Vogue. Cả những tay vợt “rảnh rỗi” cũng góp mặt.

US Open: “Tiểu mỹ nhân” Daria Snigur mang “Vinh quang cho Ukraine”, “Đại tỷ” Serena Williams thắng trước đám đông cuồng nhiệt ảnh 2 Đạo diễn Spike Lee
Và Serena không phụ kỳ vọng mọi người, khi đánh bại đối thủ Montenegro với điểm số 6-3, 6-3. Đây là trận thắng thứ 107 của Serena ở US Open, 102/107 trận thắng diễn ra trên sân Arthur Ashe. Cô trở thành tay vợt thứ 4 trong Kỷ nguyên mở, đã thắng các trận đấu khi còn ở tuổi teen, tuổi 20, tuổi 30 và tuổi 40 (còn khoảng 4 tuần nữa, Serena bước sang tuổi 41). Trước cô là Martina Navratilova, Venus Williams và Kimiko Date.

Serena tâm sự: “Tôi luôn thấy thoải mái thi đấu trên sân này. Khi tôi bước ra sân đấu, tôi chỉ muốn chơi hết khả năng. Đám đông thật điên cuồng. Điều đó thật sự giúp tôi vượt qua. Đó là quyết định thật khó khăn (quyết định lựa chọn US Open 2022 làm giải đấu cuối cùng trước khi giải nghệ). Nhưng khi bạn đam mê điều gì đó, yêu mến điều gì đó rất nhiều, khó mà xoay lưng bỏ đi. Nhưng tôi kiểu như là: “Mọi thứ đều OK, đây chính là lúc đó”. Sẽ có những chương khác trong cuộc đời. Sẽ là Serena phiên bản 2.0”.

Serena sẽ phiêu lưu đến đâu ở giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp??? Đó là điều cả thế giới cũng rất muốn biết!

Tin cùng chuyên mục