US Open: Kyrgios lại gây chuyện, chỉ trích ATP tham nhũng và cãi nhau với phóng viên

Nick Kyrgios vừa có trận đấu ra mắt ở US Open 2019, với chiến thắng thuyết phục trước tay vợt của nước chủ nhà là Steve Johnson bằng điểm số 6-3, 7-6 (7-1) và 6-4. Tuy vậy, những hành động và cách cư xử kỳ quái của anh ở cả giữa và sau trận đấu, trong buổi họp báo, lại khiến dư luận xôn xao và cảm thấy không biết làm sao để “xử lý” gã dân chơi người Úc này.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” đã dành rất nhiều thời gian để phàn nàn với trọng tài điều hành trận đấu, đơn giản chỉ vì một CĐV đã đi lại trên khán đài khi anh này đang cầm giao bóng (trong quần vợt có một nguyên tắc bất di bất dịch - khán giả không được đi lại trên khán đài khi các tay vợt đang đánh, họ có thể đi lại ở quãng nghỉ giữa các game hay các ván đấu).

Và dù chuyện này đôi khi nằm ngoài “tầm với” của trọng tài chính điều hành trận đấu, vì nó thuộc trách nhiệm của nhân viên an ninh trên khán đài, những người được BTC giải bố trí để xử lý tình huống, Kygios vẫn “nhiệt tình tranh cãi”, yêu cầu trọng tài phải làm điều gì đó. Anh này cũng không ngần ngại thóa mạ trọng tài, để “ăn luôn” 1 án phạt cảnh cáo.

Chứng kiến tất cả chuyện này, đối thủ của Kyrgios cảm thấy rất bực bội. Thay vì tập trung vào trận đấu, Kyrgios lại gây chuyện vì một thứ “không đâu”, hành động này khiến cho Johnson cảm thấy rất chướng mắt, và tay vợt người Mỹ không kềm chế được đã buột miệng mắng chửi đối phương: “Ở đây là một màn trình diễn “*** ***”. Ông “*** ***” muốn chơi quần vợt hay show diễn rác rưởi đây”. Tuy vậy, Kyrgios làm ngơ, không đáp trả Johnson.

Sau khi trận đấu kết thúc, Kyrgios dành chút thời gian để nói về đối thủ của mình, và không hề có bình luận nặng nề nào với Johnson: “Tôi cám ơn các bạn vì đã đứng ngoài chuyện này (nói cả Johnson lẫn các CĐV của anh). Tôi biết như vậy là quá trễ rồi, nhưng tôi trân trọng điều đó. Steve là một tay vợt quái quỷ đến tuyệt vời. Cậu ấy là một trong những người bạn tốt ở trong phòng thay đồ (!?). Cậu ấy đã chơi rất tốt, và tôi biết tôi phải chơi kiểu quần vợt đúng đắn. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi giành quyền vượt qua vòng đấu đầu tiên!”.

Tuy vậy, mọi chuyện đã không dừng lại ở đó. Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về án phạt tiền vì hành động thiếu kềm chế ở Cincinnati Masters, Kyrgios đã văng ra một cáo buộc rất nặng nề: “ATP tham nhũng”. Với câu cáo buộc này, Kyrgios hẳn sẽ chịu một án phạt cực nặng từ Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới. Nhưng chuyện đó tính sau.

Còn lại, kh được hỏi về án phạt tiền tổng cộng lên đến 113 ngàn USD ở Cincinnati Masters (để trừng phạt “một tổ hợp các sai phạm” bao gồm hành vi phản thể thao, sử dụng từ ngữ sỉ nhục và chửi tục trong trận thua Karen Khachanov) có ảnh hưởng như thế nào đến việc thi đấu ở US Open, Kyrgios không ngần ngại lên tiếng chỉ trích: “Dù sao thì ATP cũng rất tham nhũng, rõ ràng là như vậy. Tôi cũng không hề thấy băn khoăn chút nào về chuyện này”.

Sau đó, kiểu như nhận ra bản thân đã bị “gài”, Kyrgios bắt đầu hạch hỏi phóng viên hỏi câu hỏi đó: “Nhưng tại sao chúng ta lại đang nói về một câu chuyện đã xảy ra hồi 3 tuần trước. Khi tôi vừa băm nhỏ ai đó ngay ở vòng 1 của US Open (mới trước đó, anh còn khen Johnson là 1 tay vợt tuyệt vời đó nha, và giờ đây đã trở thành: “Ai đó… bị băm nhỏ”)”.

Khi tay phóng viên này đáp lời: “Tôi chỉ hỏi một câu hỏi thôi mà”, Kyrgios tiếp tục truy đuổi “đối thủ”: “Liệu anh, đã bao giờ anh nguyền rủa ai đó chưa?”. Phóng viên nói rồi, và nói thêm: “Anh cũng chẳng phải tay vợt hàng đầu đâu”. Kyrgios vẫn tiếp tục truy đuổi “đối thủ”: “Chỉ cần trả lời câu hỏi của tôi thôi. Anh đã nguyền rủa ai đó trước đây chưa?”.

Ở vòng đấu thứ 2, khi đấu với tay vợt gốc Việt Antoine Hoang (người đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Argentina là Leonardo Mayer sau 5 ván đấu đầy kịch tính với điểm số 3-6, 6-2, 6-7 (6-8), 6-1 và 6-3), chắc chắn Kyrgios sẽ lại gây ra chuyện ầm ĩ trên sân, và vị trọng tài điều hành trận đấu đó, hẳn sẽ phải suy nghĩ rằng: “Sao số tôi nhọ thế này!”.

Tin cùng chuyên mục