US Open: “King” Carlos Alcaraz đấu với Casper Ruud ở CK, kẻ thắng đoạt lấy “tất cả”

“Thắng đoạt lấy tất cả, thua sẽ chẳng có gì!”, đó là câu nói đơn giản nhất - nhưng cũng trực tiếp nhất miêu tả cục diện của trận chung kết đơn nam US Open năm nay. Đánh bại “Niềm hy vọng còn lại duy nhất của nước chủ nhà” Frances Tiafoe với điểm số 6-7 (6-8), 6-3, 6-1, 6-7 (5-7), 6-3, “King” Carlos Alcaraz đã lọt vào CK, anh sẽ đấu với “Kẻ viết nên lịch sử Na Uy” Casper Ruud - đã thắng “Tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov 7-6 (7-5), 6-2, 5-7, và 6-2…

Carlos Alcaraz
Carlos Alcaraz

Với “King” Carlos, “Truyền nhân của Rafael Nadal và quần vợt Tây Ban Nha”, đây mới là trận CK Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, thành tích tốt nhất của tay vợt 19 tuổi quê ở El Palmar tại đấu trường Grand Slam rất giản đơn: Lọt đến tứ kết Roland Garros, lọt đến vòng 4 Wimbledon (trong mùa giải năm nay), dù người ta từng kỳ vọng, anh sẽ là Next Gen tiếp theo, sau Daniil Medvedev, sớm thắng danh hiệu đầu tay.

Không sao, ở Flushing Meadows, Alcaraz đang có cơ hội của mình. Nếu đánh bại Ruud, người đã lọt đến trận CK Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp (tay vợt 23 tuổi quê ở Oslo cũng đã lọt đến CK Roland Garros để rồi thất thủ trước Rafael Nadal, với điểm số thua 3-6, 3-6, 0-6), chẳng những “King” Carlos thắng Grand Slam đầu tay, anh còn thắng luôn vị trí số 1 thế giới trên Bảng điểm xếp hạng ATP. Và Ruud cũng là tương tự…

Kẻ thắng sẽ đoạt lấy “tất cả” ở CK đơn nam dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng thứ Hai, ngày 12-9 (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Trung tâm Arthur Ashe. Alcaraz chia sẻ sau trận thắng thứ 48 trong mùa (anh đang là tay vợt sở hữu thành tích thắng - thua ấn tượng nhất 2022 với 48 trận thắng và 11 trận thua): “Thành thật mà nói, trong một trận bán kết ở đấu trường Grand Slam, thì bạn phải cống hiết hết tất cả những gì bạn có!”.

“Chúng tôi đã phải chiến đấu kịch kiệt đến những pha bóng cuối cùng. Không là vấn đề nếu chúng tôi phải chiến đấu trong 5 tiếng, hoặc 6 tiếng đồng hồ. Chuyện đó không là vấn đề. Bạn phải cống hiến hết tất cả sức lực của mình trong một trận đấu giống vậy. Và Frances đã cống hiến hết mọi thứ anh ấy có. Điều này thật tuyệt vời”, “King” Carlos đã tán dương chính bản thân mình, cũng như đối thủ, miêu tả trận BK 5 ván quá hay.

Alcaraz, sẽ trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất trong lịch sử hình thành và phát triển BXH của ATP (từ năm 1973 đến nay) nếu giành chiến thắng ở CK, tâm sự: “Thật tuyệt vời khi có thể chiến đấu cho những điều lớn lao. Lần đầu tiên được góp mặt trong một trận đấu CK của đấu trường Grand Slam. Tôi cũng có thể nhìn thấy ngôi số 1 thế giới, nhưng cùng lúc đó, nó vẫn là quá xa xôi. Tôi còn một trận đấu phải đánh chống lại một tay vợt không thể tin nổi. Anh ấy xứng đáng chơi ở CK. Anh ấy đã chơi trận CK Grand Slam đầu tiên ở Roland Garros . Nhưng đây mới chỉ là trận CK Grand Slam đầu tiên của tôi!”.

Alcaraz tiếp tục, khi sự kỳ vọng của giới mộ điệu, của giới chuyên môn, đặc biệt là từ chính “Đại ca Nadal” dành cho anh rất, rất cao: “Tôi cũng sẽ tiếp tục cống hiến hết tất cả những gì mình có trong trận đấu CK. Tôi sẽ phải thích nghi với sự lo lắng, khi lần đầu thi đấu ở CK Grand Slam. Nhưng rõ ràng, tôi thật sự, thật sự hạnh phúc, như tôi đã nói trước mọi trận đấu, tôi sẽ hưởng thụ khoảnh khắc và hãy chờ xem chuyện gì xảy ra…”.

Ruud, đồng hương của… tiền đạo bóng đá Erling Haaland hiện đang chơi rất nổi bật ở English Premier League, và UEFA Champions League, chia sẻ thành thật: “Sau Roland Garros, tôi cực kỳ hạnh phúc, nhưng cũng đủ khiêm tốn để có suy nghĩ rằng, rất có thể đây cũng là trận CK Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp của tôi. Chuyện này đã đến không hề dễ dàng, nhưng tôi lại ở vị thế tương tự chỉ sau vài tháng!”.

US Open: “King” Carlos Alcaraz đấu với Casper Ruud ở CK, kẻ thắng đoạt lấy “tất cả” ảnh 1 Casper Ruud
Dù đang liên tục “viết nên lịch sử cho quần vợt Na Uy”, nhưng Ruud vẫn khiêm tốn khi nói về tiền đạo đang tung hoành ở làng bóng châu Âu: “Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời tính đến giờ. Tất cả chúng tôi đều hy vọng cậu ấy gìn giữ điều đó. Xem cậu ấy ghi các bàn thắng chính là niềm vui thích. Rõ ràng, cậu ấy là ngôi sao lớn nhất tại Na Uy ngay vào lúc này và có thể, cậu ấy vẫn còn tiếp tục trong nhiều năm nữa".
"Còn tôi, tôi sẽ chỉ tập trung vào sự nghiệp của mình. Hy vọng, tôi sẽ có thể thắng thêm nhiều giải đấu trong sự nghiệp. Tôi muốn đại diện cho Na Uy theo một cách thức thật tươi đẹp và cũng muốn giúp đưa quần vợt Na Uy xuất hiện trên bản đồ thế giới nhiều hơn với những gì của mùa giải năm ngoái…”.

Tin cùng chuyên mục