US Open: “Gã trai hư” Nick Kyrgios và màn trình diễn “giỡn mặt” Medvedev - tràn sang cả phần sân đối phương để đánh bóng

Nick Kyrgios đã đánh bại Daniil Medvedev, biến tay vợt Nga trở thành Cựu Vô địch của US Open bằng chiến thắng có điểm số 7-6 (13-11), 3-6, 6-3 và 6-2. Đó là một trận đấu “kỳ dị” khác của tay vợt cực kỳ ngổ ngáo, khi anh cho thấy năng lực đánh bại những tay vợt lớn của ATP Tour, bằng màn trình diễn không giống ai, thậm chí có cả pha bóng anh “giỡn mặt” đối thủ vì tràn sang cả phần sân của Medvedev để đánh bóng, và bị trừ điểm ngay sau đó.

Nick Kyrgios
Nick Kyrgios

Đó là tình huống đầu ván 3, Kyrgios tạm dẫn 1-0, 30-30. Kyrgios đánh bóng, tay vợt 26 tuổi quê Moscow trả một đường bỏ nhỏ, Kyrgios tràn lên lưới cứu bóng và đánh bóng dọc dây, Medvedev đánh trái tay chống trả và khi bóng còn đang bay lơ lửng trên không (có khuynh hướng bay ra ngoài sân đấu), Kyrgios lao cả sang phần sân đối thủ để đánh đường bóng kết liễu trong sự ngỡ ngàng của cả Medvedev lẫn nữ trọng tài điều hành trận đấu. Anh bị trừ điểm nhưng khán giả rất hào hứng với pha này.

Kyrgios sau đó đã lý giải pha bóng “kỳ dị” khi trả lời các phóng viên trong buổi họp báo đầy tiếng cười: “Tôi vẫn không tin nổi về pha bóng “đầu đất” mà tôi đã đánh trong tình huống đó. Khi đó, tôi vẫn nghĩ, tôi đang thực hiện một pha bóng đúng luật (???), thành thật phải nói là vậy. Để rồi pha bóng đó đã xuất hiện ở mọi nơi trên SportsCenter của ESPN, và tôi trông cứ như một gã ngốc khi xử lý như vậy”.

Pha bóng kỳ dị của Kyrgios

Kyrgios giành quyền vào tứ kết US Open với kết quả này. Đây là thành tích tốt nhất của tay vợt ngổ ngáo người Australia tại Grand Slam ở New York. Trước đó, anh vẫn thường xuyên bị loại ở vòng đấu thứ 3: Thua Tommy Robredo (US Open) 6-3, 3-6, 6-7 (4-7), 3-6 ở US Open 2014; Thua Ilya Marchenko (Ukraine) 6-4, 4-6, 1-6, và bỏ cuộc sau đó ở US Open 2016; Thua Roger Federer 4-6, 1-6, 5-7 ở US Open 2018; Thua Andrey Rublev (Nga) 6-7 (5-7), 6-7 (5-7), và 3-6 ở US Open năm 2019.

Kyrgios hào hứng: “Đây là một trận đấu quá tuyệt vời. Rõ ràng, Daniil là người phải bảo vệ ngôi vô địch, rất nhiều áp lực đè lên vai cậu ấy. Thế nhưng tôi đã chơi tuyệt vời trong vài tháng trở lại đây. Tuy nhiên, làm điều đó ở nơi này thì càng tuyệt vời: Một ngôi nhà chật kín khán giả tại New York. Đơn giản, tôi cảm thấy hạnh phúc khi cuối cùng cũng có thể chứng tỏ tài năng của mình tại thành phố New York. Tôi chưa từng chơi tốt ở đây, trong quá khứ, nó đã khiến tôi tiêu tốn… 27 năm (số năm tuổi của Kyrgios).

Như vậy, Kyrgios cũng trở thành tay vợt đầu tiên 2 lần đánh bại một đối thủ số 1 thế giới trong cùng mùa giải, kể từ năm 1987. Anh nói: “Tôi cảm thấy như là, hôm nay lại là một thông điệp khác cho thấy thứ hạng không phải là vấn đề. Tôi thấy con số 1 kế tên của cậu ấy, và con số 23 (thứ hạng của Kyrgios) kế bên tên của tôi. Với tôi, điều đó chẳng thay đổi gì cả. Tôi không quan tâm tôi có được xếp hạt giống hay không. Vẫn là rất hay ho nếu tôi đấu với cậu ấy ngay từ vòng 1. Bạn hiểu ý tôi không? Ý tôi là, thứ hạng, tôi không nghĩ chúng có ý nghĩa gì cả”.

NICK KYRGIOS CÓ THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG CHỐNG LẠI CÁC TAY VỢT LỚN

_Thắng Stefanos Tsitsipas 4-1

_Thắng Alexander Zverev 4-3

_Thắng Daniil Medvedev 4-1

_Thua Rafael Nadal 3-6

_Thắng Novak Djokovic 2-1

_Thua Roger Federer 1-6

Tin cùng chuyên mục