US Open: Djokovic thảnh thơi chơi piano bài “We are the Champions”, sẵn sàng giành Grand Slam thứ 17

Novak Djokovic sẽ khởi động nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch US Open, và cũng là giành danh hiệu Grand Slam thứ 17, bằng trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai, thứ Ba 27-8 (theo giờ Việt Nam), với tay vợt người Tây Ban Nha Roberto Carballes Baena. Trước áp lực lớn kinh người, Djokovic vẫn thảnh thơi, thoải mái, anh đã chơi piano bài “We are the Champions”.

Djokovic là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch US Open 2019
Djokovic là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch US Open 2019

Djokovic là ứng viên vô địch số 1

Bài hát “We are the Champions” mà Djokovic đã song tấu cùng với một fan nữ hâm mộ, chẳng những “đốn tim” các CĐV yêu mến anh, mà còn như một tấm thông điệp mà anh gửi gắm đến cho tất cả những đối thủ nặng ký khác ở giải US Open 2019 tại Flushing Meadows (New York), từ Roger Federer, Rafael Nadal, đến cả “Tay súng trẻ người Nga Daniil Medvedev, rằng anh đã hoàn toàn sẵn sàng trở thành nhà vô địch thêm một lần nữa.

Vào khoảng 0 giờ 30 sáng mai, anh sẽ thi đấu trận đầu tiên với Baena (tay vợt 26 tuổi quê ở Tenerife, hạng 76 thế giới). Đây là lần đầu tiên anh đối mặt với đối thủ người Tây Ban Nha này. Tuy vậy, Baena sẽ không phải là một đối thủ quá đáng ngại dành cho “Nhà Vua ATP”. Baena đang sở hữu một thành tích khá kỳ lạ trong mùa giải năm nay, với 17 trận thắng và cũng có… 17 trận thua, và vẫn chưa thể giành được một danh hiệu nào.

US Open: Djokovic thảnh thơi chơi piano bài “We are the Champions”, sẵn sàng giành Grand Slam thứ 17 ảnh 1 Baena, đối thủ vòng 1 của Djokovic
Với trạng thái hiện tại, Djokovic được kỳ vọng sẽ giành một chiến thắng khá dễ dàng, chỉ sau 3 ván đấu trước Baena, để mạnh mẽ thẳng tiến vào vòng đấu thứ 2, nơi anh sẽ đối đầu người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Sam Querrey (Mỹ) và Juan Ignacio Londero. Londero hiện đang là Đương kim vô địch giải Cordoba Open (Argentina), diễn ra hồi tháng 2, nhưng anh này lại chỉ được biết đến như là “một chuyên gia sân đất nện”.

Trong khi đó, Querrey được đánh giá cao hơn vì có ưu thế sân nhà, khán giả nhà và cũng là kiểu tay vợt có thành tích thi đấu khá ấn tượng ở mỗi kỳ Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ (US Open Series) dù có thành tích thi đấu không quá nổi bật ở giai đoạn nửa đầu mùa giải. Nếu Querrey vượt qua Londero, anh sẽ tái ngộ Djokovic lần thứ 13. Querrey từng thắng Djokovic ở Wimbledon 2016, nhưng thua ở lần duy nhất đối mặt tại US Open, năm 2014.

Đối thủ của Djokovic ở vòng 3, biết đâu sẽ là 1 trong 2 tay vợt đồng hương của anh, tay vợt hay đeo mắt kiếng khi thi đấu - Janko Tipsarevic, hoặc Dusan Lajovic. Tipsarevic đang là tâm điểm của làng quần vợt Serbia trong những ngày qua, khi vừa tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi tham dự Vòng chung kết World Cup của quần vợt, Davis Cup tại Madrid vào cuối năm nay. US Open 2019 sẽ là một trong những giải đấu cuối cùng của anh này.

US Open: Djokovic thảnh thơi chơi piano bài “We are the Champions”, sẵn sàng giành Grand Slam thứ 17 ảnh 2 Janko Tipsarevic
Ở vòng 4, đối thủ của Djokovic có thể sẽ là Stan Wawrinka (tay vợt nổi tiếng người Thụy Sỹ đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam, cũng chính là người từng đánh bại Djokovic ở các trận chung kết Grand Slam như là Roland Garros 2015, hay US Open 2016. Nếu không có Wawrinka cản đường, giờ này, Djokovic có thể yên tâm sánh ngang với Nadal, và nhiều khả năng sẽ sớm qua mặt Federer, trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam nhất.

Trong khi đó, ở vòng tứ kết, Djokovic có thể sẽ có trận tái chiến với “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev, người “dám” đánh bại anh những 2 lần trong mùa giải năm nay. Medvedev đang sở hữu sự tự tin cực kỳ to lớn sau khi trở thành tay vợt của “xứ sở bạch dương” đầu tiên giành một danh hiệu Masters 1.000 trên đất Mỹ, điều mà ngay cả những “tiền bối, đàn anh” lừng danh như Marat Safin, Nikolay Davydenko… đều không thể làm.

Nếu có thể vượt qua Medvedev, 1 trong 4 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch, dù có thể đối đầu với huyền thoại người Thụy Sỹ Federer, Djokovic hẳn sẽ cảm thấy áp lực nhẹ hơn. Ngay vào lúc này, Federer khó có thể đánh bại Djokovic, nhất là sau khi anh vẫn bị nỗi đau ở chung kết Wimbledon gây ảnh hưởng đến tâm trí. Đấu với Federer ở bán kết, Djokovic có đầy đủ ưu thế để giành chiến thắng, và thẳng tiến đến với trận chung kết.

US Open: Djokovic thảnh thơi chơi piano bài “We are the Champions”, sẵn sàng giành Grand Slam thứ 17 ảnh 3 Roger Federer

Roger Federer cũng sẽ bước ra sân đấu vào sáng mai, lúc 7 giờ 30. Đối thủ của anh là tay vợt vô danh người Ấn Độ Sumit Nagal (hiện xếp hạng 190 thế giới). Nagal vừa giành được quyền tham dự vòng đấu chính ở US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi lần lượt đánh bại Tatsuma Ito (Nhật Bản) 7-6 (8-6), 6-2; Peter Polansky (Canada) 7-5, 7-6 (7-0) và Joao Menezes (Brazil) 5-7, 6-4, 6-3 ở các trận đấu vòng loại.

Serena và Sharapova giải quyến “ân oán tình thù”

Vào lúc 6 giờ sáng mai, trận đấu đáng được mong chờ ở giải đơn nữ, giữa Serena Williams và Maria Sharapova, trận đấu của “ân oán tình thù”, ở cả trong lẫn ngoài sân đấu, sẽ diễn ra ở Sân trung tâm Arthur Ashe. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 “Cựu Nữ hoàng”, 2 tay vợt đang sở hữu đến 28 danh hiệu Grand Slam, từng là một thế lực của làng quần vợt nữ. Tuy vậy, kể từ khi vừa quay trở lại thi đấu, một người sau khi làm mẹ, và người kia sau khi hết án treo vợt vì sử dụng chất cấm, cả 2 không còn ở đẳng cấp như ngày xưa.

US Open: Djokovic thảnh thơi chơi piano bài “We are the Champions”, sẵn sàng giành Grand Slam thứ 17 ảnh 4 Serena đối đầu Sharapova
Nếu như Sharapova chỉ giành được 1 danh hiệu, nhưng đã là chuyện cách đây… 2 năm, với ngôi vô địch Porsche Grand Prix (tại Stuttgart) hồi năm 2017, và đã để thua đến 4/6 trận đấu gần đây, thì Serena đã để thua ở 4 trận chung kết liên tiếp và đang gặp nhiều vấn đề về thể lực và sức khỏe. Họ khó lòng có thể tìm lại được đẳng cấp thời xa xưa, cũng khó có cơ hội thắng thêm 1 hay vài giải đấu lớn khác. Tuy vậy, sức hấp dẫn từ trận đấu giữa 2 “Cựu Nữ hoàng” đang khiến cả thành phố New York như sôi sục.

Simona Halep (vô địch Roland Garros 2018 và đang là Đương kim vô địch của Wimbledon) chính là người thấu hiểu ý nghĩa của những trận đấu lớn ngay từ vòng 1. Cách đây 2 năm, cũng chính tại US Open, cô đã “vô tình” bị xếp vào nhánh thăm buộc phải đối đầu với Sharapova (khi đó được hưởng suất wild-card) ngay ở vòng 1 và… đã thua. Halep hào hứng nói về cuộc đối đầu mới nhất của “cựu thù” của cô: “Chúng ta không nói về trận đấu cũ. Đó là quá khứ. Chúng ta đang sống ở hiện tại. Đó là một trận đấu rất lớn. Nếu trận đấu đó diễn ra vào thứ Hai (theo giờ Mỹ), tôi sẽ xem nó. Nếu thứ Ba thì không được, vì tôi đã có lịch đấu”.

Trong khi đó, Đương kim Nữ hoàng, và cũng là Đương kim vô địch giải, Naomi Osaka “khóc nhè” lại lên tiếng cho biết: “Đương nhiên tôi sẽ xem trận đấu đó, Tôi biết tất cả các bạn cũng sẽ xem trận đấu đó. Và thậm chí, tôi nghĩ mọi người ở New York cũng sẽ xem trận đấu đó. Tôi không ngạc nhiên khi chuyện này xảy ra, vì ở mỗi kỳ Grand Slam, luôn có những kịch tính kiểu như vậy. Các bạn biết ý của tôi là gì không? Giống như ngay từ vòng đấu đầu tiên đã có kiểu như là: “Ồ, Chúa ơi!”.

Tin cùng chuyên mục