US Open: Daniil Medvedev tiếp tục “hành quân”, phát cuồng khi xem Serena Williams thắng tay vợt số 2 thế giới

Đương kim vô địch đơn nam của US Open - “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev tiếp tục “hành quân” thuận lợi trên con đường thực thi nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu năm nay. Chàng trai 26 tuổi quê ở Moscow vừa đánh bại Arthur Rinderknech (Pháp, hạng 58 thế giới) với điểm số 6-2, 7-5, 6-3; qua đó lọt vào vòng 3 Giải đơn nam Mỹ mở rộng năm nay. Dù bận rộn với nhiệm vụ quan trọng của mình, Medvedev vẫn dành thời gian xem Serena Williams thi đấu…

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Trước đó, ở vòng 1, Medvedev vượt qua Stefan Kozlov (Mỹ, hạng 111 thế giới) với điểm số áp đảo 6-2, 6-4, 6-0. Tính đến thời điểm này, “Next Gen Đệ nhất nhân” đã thắng 20/22 trận đấu gần nhất ở Mỹ mở rộng. Phong độ này, năng lực này, tiếp tục củng cố vị thế của Medvedev, khi anh được kỳ vọng là “Đại kình địch mới” chống Rafael Nadal ở đấu trường Grand Slam nói chung, và US Open nói riêng - khi Novak Djokovic vắng mặt.

Medvedev chia sẻ: “Nói chung, tôi hài lòng với đẳng cấp trình diễn của mình trong ván 3, vì vậy, điều đó thật tuyệt vời. Càng về cuối trận, mọi thứ càng lúc càng trở nên tốt hơn. Cùng lúc đó, đây là một chiến thắng rất quan trọng, giành chiến thắng sau 3 ván đấu. Làm sao để cố gắng bước khỏi trận đấu càng sớm càng tốt, ngay cả khi thời gian trong ngày là quá muộn. Và cũng từ đó, hướng đến các vòng đấu tiếp theo…”.

“Nhà Vua ATP” liên tục đe dọaphản công trực diện đối thủ ở các game tay vợt Pháp cầm giao bóng. Anh tạo ra 17 cơ hội thắng break-point và đã tận dụng 5 cơ hội trong số này. Medvedev cũng bảo vệ chắc các game cầm giao bóng của mình, cứu cả 3 nguy cơ thua break-point để giành chiến thắng chung cuộc trong trận đấu dài 2 giờ và 11 phút đồng hồ. Sự khác biệt giữa Medvedev và Rinderknech là “rất lớn, rất rõ ràng”.

“Điều quan trọng vẫn là giành chiến thắng, tiếp tục giành quyền trụ lại giải đấu, cố tiến càng xa càng tốt trong khả năng có thể, chắc chắn gia tăng đẳng cấp khi đối thủ càng lúc càng trở nên mạnh mẽ hơn. Để rồi cuối cùng, không sớm thì muộn, bạn sẽ phải đối đầu với một ai đó từng giành một ngôi vô địch Grand Slam hay thứ gì đó tương tự”, tay vợt người Nga nói về các suy nghĩ  khi hướng đến tương lai thách thức phía trước…

Đối thủ ở vòng 3 của Medvedev là một gương mặt bất ngờ từ Trung Quốc, Wu Yibing. Wu, năm nay 22 tuổi, ngược dòng giành chiến thắng trước Nono Borges (Bồ Đào Nha) với điểm số 6-7 (3-7), 7-6 (7-4), 4-6, 6-4, và 6-4, trở thành tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên lọt đến vòng 3 của US Open suốt chiều dài lịch sử (từ 1881). Anh cũng là tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên lọt đến vòng 3 Grand Slam từ thời Kho Sin Khie - hồi 1946.

Dù rất bận rộn và tập trung tối đa cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch, Medvedev cũng như nhiều tay vợt khác, rất tò mò theo dõi đường đi nước bước của Serena, như thể họ chỉ là những khán giả bình thường giống người khác. Khi chưa phải bước ra sân đấu, anh ngồi trước màn hình TV xem trận Serena đấu với Anett Kontaveit (Estonia, tay vợt xếp hạng 2 thế giới trên Bảng điểm xếp hạng của WTA). Và Medvedev đã kể lại…

“Tôi nghĩ tất cả mọi người đều muốn Serena chiến thắng. Tôi cố gắng tiết kiệm năng lượng, vì thế, tôi ngồi yên xem trận đấu của cô ấy qua TV, cố bình tĩnh. Thế nhưng, đó là một trận đấu điên rồ, và thật điên cuồng khi chứng kiến cô ấy đánh bại tay vợt xếp hạng 2 thế giới. Cô ấy có khả năng làm bất kỳ điều gì. Khi bạn ngồi căn phòng dưới khán đài, bạn không nghe thấy chuyện gì xảy ra. Nhưng khi bước ra ngoài làm nóng, chúng tôi kiểu như là: “Ồ, chuyện gì vậy!”. Từ tiếng ồn trên khán đài, các bạn đoán tình hình trận đấu. Nếu đột nhiên yên lặng, nghĩa là đối thủ vừa thắng điểm. Nhưng nếu vỡ òa như sấm, Serena vừa thắng 1 điểm. Rất dễ theo dõi tình hình. Thật đáng kinh ngạc - và tôi cũng không chắc tôi đã từng thấy chuyện như vậy bao giờ chưa!”.

Tin cùng chuyên mục