US Open: Daniil Medvedev cảnh báo những ngôi sao trẻ sẽ cản bước Novak Djokovic

Tham vọng giành danh hiệu Grand Slam thứ 21, cùng với cú “Calendar Grand Slam” của Novak Djokovic liệu có được thực hiện dễ dàng, khi Next Gen, hay Những ngôi sao trẻ, đang vươn lên mãnh liệt trong giai đoạn US Open Series năm nay? Hãy lắng nghe những “cảnh báo” đến từ “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev, một trong những thách thức lớn nhất đối với “Nhà Vua ATP” tại kỳ giải US Open năm nay.

Medvedev tập luyện ở US Open
Medvedev tập luyện ở US Open

Tay vợt vừa giành ngôi vô địch Toronto Masters (vốn là danh hiệu Masters 1.000 thứ 5 trong sự nghiệp) cho biết vào hôm qua, thứ Sáu ngày 27-8, rằng bản thân anh, rồi cả “Anh hùng thành Athens” Stefanos Tsistipas và Alexander Zverev (HCV Olympic Tokyo kiêm Đương kim vô địch của Cincinnati Masters) sẽ là 3 mối hiểm họa lớn nhất cho tham vọng thắng Mỹ mở rộng của tay vợt số 1 thế giới người Serbia…

“Tôi chắc chắn Novak muốn có 45 danh hiệu Grand Slam (!??), và thi đấu cho đến tận năm… 55 tuổi. Nhưng chúng tôi ở đây để cố gắng kềm giữ đẳng cấp của anh ấy, và đánh bại anh ấy. Thế nhưng, tất cả chúng tôi cũng biết rằng, Novak là một tay vợt rất mạnh mẽ, là một trong những người giỏi nhất trong lịch sử quần vợt thế giới. Đó là tại sao, ở bất kỳ giải đấu nào anh ấy tham gia, anh ấy là ứng viên số 1!”.

Ở thời điểm này, khi Roger Federer và Rafael Nadal đều khép lại mùa giải để dành thời gian chữa trị - hồi phục chấn thương. Số người có khả năng đánh bại Djokovic không còn nhiều, có thể đếm chưa đủ năm ngón tay của một bàn tay. Medvedev là 1, Zverev là 2, và đương nhiên cả Tsitsipas là 3. Djokovic đều đã chạm trán 3 người này ở trong mùa giải năm nay, với những kết quả thắng - bại cực kỳ khác biệt…

Ở chung kết Australian Open đầu năm, anh hủy diệt Medvedev sau 3 ván với điểm số áp đảo là 7-5, 6-2 và 6-2, một kết quả khiến những người từng xem trận chung kết US Open 2019 đầy kịch tính giữa Medvedev và Nadal đều lâm vào “mộng ảo”. Ở chung kết Roland Garros hồi tháng 6, dù thua trước 2 ván, anh vẫn ngược dòng đánh bại Tsitsipas với điểm số chung cuộc 6-7 (6-8), 2-6, 6-3, 6-2 và 6-4. Còn ở trận bán kết Thế vận hội tại Nhật Bản, anh gác vợt trước Zverev dù dẫn trước 1-0.

Thất bại trước Zverev, không chỉ khiến Djokovic “vỡ mộng săn Vàng”, tan tành cả tham vọng thắng cú “Golden Slam”, mà còn mở toang “cánh cửa của hy vọng” để cho Next Gen, Những ngôi sao trẻ… tin vào “học thuyết” có thể đánh bại Djokovic ở một giải đấu lớn, thậm chí là ở Grand Slam - US Open ngay trong mùa giải năm nay. Điều mà Zverev đã làm được, hà cớ gì những người khác lại không thể làm??

US Open: Daniil Medvedev cảnh báo những ngôi sao trẻ sẽ cản bước Novak Djokovic ảnh 1 Việc Djokovic để thua Zverev mở toang cánh cửa hy vọng cho Những ngôi sao trẻ...
“Bị dẫn trước 1 ván đấu, cả 1 break-point, Sascha vẫn có thể tạo ra màn trình diễn có đẳng cấp tuyệt vời để đánh bại Djokovic. Đó là những gì mà bạn phải làm khi chống lại anh ấy. Stefanos ở trong trận chung kết Roland Garros, dẫn trước 2 ván. Tôi cũng đối đầu anh ấy ở chung kết Australian Open, dù không dẫn trước 2 ván đấu, nhưng vẫn ở trận chung kết. Chúng tôi sẽ cố gắng bắt được anh ấy. Đương nhiên, giải đấu này là lần đầu tiên các chàng trai trẻ muốn thắng Grand Slam. Vâng, mọi người đều muốn như vậy, nhưng sẽ chỉ có một người làm được”, Medvedev nói.

“Khi tôi xuất hiện ở đây, tôi muốn nói rằng, tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ lại con số 20 cho tất cả bọn họ”, Medvedev tiếp tục chia sẻ, ám chỉ muốn chận đứng tham vọng giành 21 Grand Slam của Djokovic, để cả anh, Federer lẫn Nadal, vẫn chỉ có 20 danh hiệu Grand Slam, “Bộ 3 Titan là quá tuyệt vời. Trong quãng thời gian 2 tuần lễ không ngừng nghỉ với tất cả các ván đấu, họ không hề đánh rơi đẳng cấp và họ luôn ở đỉnh cao so với các đối thủ của mình. Tôi cảm thấy bản thân mình đang có tiến bộ rất nhiều ở khía cạnh này. Đó là thứ tôi cần cố gắng thử sức ở đây".

Dù sao, Medvedev vẫn dành những lời nể sợ cho tay vợt số 1 thế giới: “Thật khó tin khi anh ấy đạt được những thành tích này, dù trước đó đã bị Roger và Rafa bỏ rất xa. Ngay cả tôi, khi còn là một đứa nhóc lóc chóc, mọi CĐV trên thế giới đều nghĩ: “OK, Novak, một tay vợt vĩ đại, tuy nhiên, có lẽ cũng chỉ thắng vài Grand Slam chứ không bao giờ đạt tầm đẳng cấp như là Roger và Rafa, bởi vì, 2 người này quá tuyệt vời”.

“Còn giờ đây, anh ấy hầu như đã phá bỏ tất cả mọi kỷ lục trong quần vợt. Tôi nghĩ, anh ấy sẽ còn tiếp tục phá thêm một số kỷ lục khác trong vài năm sắp tới. Những gì mà 3 người đó đã làm được là điều gì đó quá đặc biệt trong thể thao, những thứ có lẽ sẽ không còn có trong quần vợt trong 100 năm nữa. Hoặc có lẽ, mọi thứ sẽ là như cũ 10 năm sau thời của họ”, Medvedev tâm sự rất nhiều trước thời khắc lịch sử…

Tin cùng chuyên mục