US Open: Bí quyết ngược dòng giành vé CK của Iga Swiatek - cảm giác nhẹ nhàng sau khi “vào nhà vệ sinh“

Đối đầu với Aryna Sabalenka (Belarus) ở trong trận bán kết đơn nữ thứ 2 của US Open 2022, Iga Swiatek đã thất thế trong ván đấu đầu tiên khi để thua với điểm số 3-6 sau 41 phút thi đấu. Tuy vậy, trước áp lực nghẹt thở, tay vợt nữ số 1 thế giới người Ba Lan đã lựa chọn bước vào phòng vệ sinh ở quãng nghỉ giữa ván đầu và ván thứ 2, để rồi khi quay trở lại sân đấu, cô như lột xác, trở lại thành Swiatek thời “đỉnh phong” với chuỗi trận thắng liên tiếp ấn tượng giữa năm nay…

Iga Swiatek
Iga Swiatek

Trong 2 ván đấu còn lại, Swiatek đoạt lại quyền kiểm soát cục diện thi đấu, giành chiến thắng cuối cùng với điểm số thuyết phục là 6-1, và 6-4. Kết quả này đã đưa Swiatek đạt được thành tích tốt nhất trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp US Open, giải Grand Slam trên đất Mỹ vốn từng chứng kiến cô thi đấu rất tệ trong quá khứ, thậm chí còn chưa từng giành suất lọt đến tứ kết. Đương nhiên là, Swiatek sẽ không đơn thuần muốn dừng lại ở đó!

Swiatek thừa nhận sau chiến thắng đầy kịch tính dài 2 giờ 11 phút đồng hồ: “Tôi đã cảm thấy sự khác biệt khổng lồ giữa ván đấu đầu tiên và trong 2 ván đấu cuối cùng. Tôi khá hạnh phúc khi mức đẳng cấp năng lượng của tôi tăng lên một chút. Chắc chắn, Aryna khiến mọi thứ rất khó khăn trong trận đấu hôm nay. Tôi cảm thấy cô ấy giao bóng rất chắc chắn. Do vậy, rất khó để quay trở lại ở trong ván đấu thứ 3, nhưng cũng vì thế tôi khá vui vì đã làm được như vậy”.

Chuyện gì đã xảy ra khi Swiatek đi vào nhà vệ sinh??? Cô đã làm gì để trở thành “một con người khác”, đơn giản quay trở lại làm Swiatek “đỉnh phong” hồi mấy tháng trước. Tay vợt quê ở thủ đô Warsaw của Ba Lan tiết lộ bí quyết chiến thắng: “Để chống lại một người như là Aryna, bạn cần có thứ năng lượng để đẩy lùi cô ấy lại phía sau, và có thể chơi bóng nhanh. Trong ván đầu tiên, tôi thiếu một chút điều đó, vì thế tôi cần uống chút nước uống năng lượng để tiếp tục”.

“Tôi kiểu như cần phải đi vào phòng vệ sinh ngay vào lúc đó. Chắc chắn, tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, tôi rất tiếc, điều đó thật kinh tởm”, Swiatek chia sẻ nửa đùa nửa thật về việc cô đã làm gì trong nhà vệ sinh, nhưng rồi cô cũng nói rõ ràng hơn để mọi người có thể hiểu một cách hoàn chỉnh: “Tôi chỉ cố gắng sử dụng quãng thời gian nghỉ ngơi đó để nghĩ về việc nên thay đổi điều gì. Tôi nhớ rằng, khi tôi còn trẻ, tất cả những gì tôi thường làm trong phòng tắm hay là nhà vệ sinh, giữa các ván đấu, thường ngồi đó và khóc. Lần này, tôi đã có thể giải quyết vấn đề”.

Trong trận đấu chung kết đơn nữ dự kiến sẽ diễn ra vào rạng sáng Chủ nhật, ngày 11-9 (theo giờ của Việt Nam), hãy chờ xem Swiatek có rơi vào tình trạng khó khăn tương tự khi đối đầu tay vợt số 1 châu Phi, số 1 của Xứ Ả rập - như là Ons Jabeur, hay không. Và nếu có, liệu cô có cần một lần “lánh đời” trong nhà vệ sinh để giải quyến vấn đề giống như vậy?

Tin cùng chuyên mục