US Open: Andy Murray nổi giận vì Stefanos Tsitipas vào... nhà vệ sinh quá nhiều

Stafanos Tsitsipas vừa khởi đầu US Open 2021 “khá nhọc nhằn”, khi liên tục bị “Đàn anh người Scotland” Andy Murray dẫn trước 1-0, rồi 2-1, trước khi giành chiến thắng chung cuộc sau 5 ván với điểm số 2-6, 7-6 (9-7), 3-6, 6-3, 6-4. Chiến thắng của Tsitsipas, xét cho cùng, là hợp lý, vì anh trẻ khỏe hơn, có thể trạng tốt hơn Murray “hết thời” và phải thi đấu với mảnh kim loại bên hông. Tuy vậy, Murray không hài lòng với cái cách đối thủ vào nhà vệ sinh…

Murray phàn nàn với trọng tài vì Tsitsipas vào nhà vệ sinh qua lâu
Murray phàn nàn với trọng tài vì Tsitsipas vào nhà vệ sinh qua lâu

Trong suốt thời gian thi đấu, tay vợt hạng 3 thế giới người Hy Lạp đã 2 lần rời sân đấu và đi vào nhà vệ sinh. Sau ván 2, khi vừa cân bằng tỷ số 1-1 sau loạt tie-break căng thẳng, Tsitsipas mang theo một túi đựng đồ nho nhỏ, cùng 1 chai nước, và tiến vào đường hầm rồi mất dạng.

Sẽ không ai nghĩ đến việc anh vào trong nhà vệ sinh, móc điện thoại di động và nhắn tin xin ý kiến cha anh - kiêm HLV, ông Apostplos Tsitsipas, sau cáo buộc mà Alexander Zverev nhắm vào anh trong trận bán kết ở Cincinnati Masters mới đây, nhưng thật sự Zverev làm gì mà “vào nhà vệ sinh lắm thế”?

Chưa hết, trước ván đấu thứ 5, sau khi cân bằng tỷ số 2-2 và đang có ưu thế về cả tâm lý lẫn thể lực, Tsitsipas lại đi vào nhà vệ sinh thêm 1 lần nữa. Lần này, anh rời khỏi sân đấu và ở trong nhà vệ sinh những… 8 phút đồng hồ.

Muray đã giận dữ thật sự, dù trong quá khứ, chính anh cũng đã từng “ở lỳ” trong nhà vệ sinh trước ván đấu thứ 5 trong trận chung kết của US Open đấu Novak Djokovic). Tay vợt cựu số 1 của làng quần vợt Anh quốc khiếu nại với trọng tài điều hành trận đấu, như là những gì mà AZ đã từng làm ở Cincinnati Masters.

“Là một trong tài điều hành trận đấu, ông nghĩ gì về điều này? Quan điểm của ông sẽ là như thế nào? Liệu ông nghĩ điều này có là bình thường hay không?”, Sau đó, Murray chuyển hướng chất vấn sang một quan chức giám sát trận đấu của BTC giải, người đang ngồi ngay bên ngoài sân đấu và chứng kiến tất cả mọi việc từ “A đến Z”, một cách giận dữ cực kỳ: “Đây là lần thứ 3 cậu ta xin tạm dừng trận đấu, 1 lần trước là để đi vào nhà vệ sinh, còn 1 lần khác là xin được chăm sóc y tế. Cả 2 chúng ta đều hiểu rằng, đây chính xác là một trò nhục nhã, hoàn toàn nhục nhã”.

US Open: Andy Murray nổi giận vì Stefanos Tsitipas vào... nhà vệ sinh quá nhiều ảnh 1 Murray khiếu nại cả giám sát trận đấu
Cho đến khi Tsitsipas quay trở lại sân đấu, tay vợt quê ở Athens vẫn “đủng đà đủng đỉnh” như chẳng có chuyện gì xảy ra. Anh chưa thể bước vào sân đấu ngay lập tức vì… bận rộn xếp lại đồ đạc.
Quá mệt mỏi với tất cả những việc “trái ngang” đang xảy ra trước mắt, mà trọng tài không làm gì được, BTC giải không làm gì được, chính bản thân mình càng không làm gì được, Murray không kềm chế được và hét toáng lên: “Đứng dậy đi. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”. Murray cầm giao bóng ngay sau đó, và đánh mất game đấu. Anh tiếp tục phàn nàn: “Cậu ta đang dối trá!”.

Sau game đấu thứ 2 của ván đấu quyết định, khi đã bị dẫn lên 0-2, Murray tiếp tục phàn nàn với giám sát trận đấu: “Cứ mỗi lúc như vậy, cậu ta là rời đi 20 phút đồng hồ. Mà nhà vệ sinh thì ở ngay gần đó. Cậu ta làm cái gì ở trong đó? Cậu ta đang làm cái gì vậy? Tôi chưa bao giờ chui vào nhà vệ sinh lâu đến như vậy”.

Để rồi bị dẫn lên thành 2-4, Murray hướng thẳng về phía đối thủ “đàn em tinh quái người Hy Lạp”: “Cậu chẳng làm bất cứ thứ gì cả. Hãy nói chuyện sau khi trận đấu kết thúc”. Để rồi, Murray bắt đầu buổi họp báo sau trận bằng câu nói: “Tôi chẳng còn tôn trọng cậu ta…”.

“Vấn đề là, khi bạn dừng trận đấu theo cách đó, nó ảnh hưởng đến thể lực của bạn. Khi bạn thi đấu trong một trận đấu tàn khốc như vậy, các bạn biết đó, dừng lại trong 7 hay 8 phút, thì quả là bạn làm tốt lắm. Bạn có thể chuẩn bị về mặt tâm lý theo như ý mình, nhưng nó có tác động rõ ràng lên thể lực của bạn khi tự nhiên phải nghỉ một quãng dài như vậy, mà lại nghỉ khá nhiều lần trong suốt một trận đấu"

"Cứ mỗi lần khi các cú giao bóng của tôi bắt đầu vào guồng, thì cậu ra lại xin tạm dừng trận đấu để làm gì nhỉ, xin chăm sóc y tế, sau đó là đi thẳng vào nhà vệ sinh…”, Murray than thở.

US Open: Andy Murray nổi giận vì Stefanos Tsitipas vào... nhà vệ sinh quá nhiều ảnh 2 Murray chia tay US Open trong uất ức
“Tôi cũng chẳng biết cậu ta vào đó để làm gì, để đổi vợt ư? Vâng, nó không thể cứ trùng hợp như vậy được. Tôi chẳng tin điều đó gây ra bất cứ vấn đề gì với cậu ấy. Khi trận đấu bước sang tiếng thứ 2, hay sau đó một chút, cậu ấy rất ổn, di chuyển rất nhanh, tôi nghĩ là như vậy"
"Thật là thất vọng vì tôi nghĩ điều đó ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tôi không nói tôi nhất thiết phải thắng trận đấu này, nhưng chắc chắn, trận đấu đã bị ảnh hưởng sau những lần gián đoạn. Tôi từng đánh giá cậu ấy rất cao, cậu ấy là một tay vợt tuyệt vời. Cậu ấy có lối chơi rất tuyệt. Nhưng tôi thì dành thời gian bằng 0 với những trò như vậy. Tôi chẳng còn tôn trọng cậu ta nữa đâu”.

Trước những cao buộc, không phải lần đầu tiên, Tsitsipas vẫn nhũn nhặn, tỏ ra mình “hoàn toàn vô tội”: “Nếu có thứ gì đó mà anh ấy phải nói với tôi, chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau, 2 người chúng tôi, kiểu để hiểu ra cái gì đã sai"

"Còn thì, tôi không nghĩ tôi vi phạm bất kỳ luật lệ gì. Tôi vẫn làm theo những hướng dẫn, bất kể như thế nào. Tôi không biết các đối thủ của tôi suy nghĩ gì khi tôi ở ngoài đó và thi đấu. Đó không phải mối ưu tiên hàng đầu của tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn tôn trọng luật lệ, làm theo những gì mà ATP nói là công bằng. Tôi chẳng có gì chống lại anh ấy”.

US Open: Andy Murray nổi giận vì Stefanos Tsitipas vào... nhà vệ sinh quá nhiều ảnh 3 Tsitsipas tin rằng anh "vô tội" và vẫn sẽ tiếp tục như vậy

"TIỀN SỬ" VÀO NHÀ VỆ SINH GÂY TRANH CÃI CỦA STEFANOS TSITSIPAS

_Ở Miami Masters 2018: Daniil Medvedev phải đối mặt với một Tsitsipas hoàn toàn khác sau khi đi vào nhà vệ sinh rất lâu. Nhưng thời điểm đó, chưa có mấy người chú ý đến chuyện này.

_Ở Paris Masters 2020: Tsitsipas khiến Ugo Humbert “chờ dài cổ” sau khi đi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, Humbert khá dễ tính: “Khi anh ấy đi vào nhà vệ sinh rất lâu, tôi cảm thấy kinh ngạc. Đơn giản là, tôi chưa bao giờ chứng kiến chuyện tương tự, cả trên truyền hình. Nhưng với tôi vẫn OK, nó khiến tôi có thêm thời gian để thư giãn. Tôi có thể ngồi nghỉ và uống nước, chẳng là vấn đề gì.

_Ở Hamburg Open 2021: Filip Krajinovic, sau khi bị Tsitsipas “bỏ lại” trên sân đấu để vào nhà vệ sinh khá lâu, không có được sự kiên nhẫn như của Humbert: “Tất cả chúng ta đều thấy điều đó. Anh ta vào nhà vệ sinh những 10 phút. Chuyện này chẳng hay ho một chút nào. Tôi hy vọng, sẽ có ngày anh ta xin lỗi vì làm như vậy”.

_Ở Cincinnati Masters 2021: Felix Auger-Aliassime đã phải ngồi yên lặng chờ đợi Tsitsipas đi vào nhà vệ tring trong suốt 10 phút đồng hồ. Felix là “vai em”, lại không nóng tính, nên đã không có phản ứng

_Cũng ở Cincinnati Masters 2021: Alexander Zverev phải trải qua “vấn nạn” tương tự và khiếu nại với trọng tài: “Anh ta mang theo túi của mình, trong đó có điện thoại của anh ta, tất cả mọi thứ, vào trong nhà vệ sinh. Đó cũng là chuyện từng xảy ra ở Paris và ở nhiều giải đấu khác nơi anh ta thi đấu. Cha anh ta cũng đang cầm một cái điện thoại (sau đó, hình ảnh quay chụp được cha của Tsitsipas đang… hí hoáy nhắn tin với ai đó???).

US Open: Andy Murray nổi giận vì Stefanos Tsitipas vào... nhà vệ sinh quá nhiều ảnh 4 Hình ảnh AZ cáo buộc Tsitsipas vào nhà vệ sinh và nhắn tin với cha - HLV của mình

Tin cùng chuyên mục