US Open 2018: Thua đau, Murray chỉ trích Verdasco nhận chỉ đạo từ HLV

Cuộc chơi của “Hiệp sĩ” Andy Murray ở US Open 2018 đã phải khép lại một cách quá chóng vánh. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Scotland, và cũng là cựu vô địch giải Mỹ mở rộng, đã để thua đối thủ gạo cội người Tây Ban Nha – Fernando Verdasco – với điểm số 5-7, 6-2, 4-6 và 4-6 ở vòng 2 giải đơn nam. Sau kết quả này, Murray đã bực tức chỉ trích đối thủ nhận chỉ đạo từ HLV một cách sai luật.

Andy Murray trong trận thua Fernando Verdasco
Andy Murray trong trận thua Fernando Verdasco

Theo Murray, Verdasco đã nhận chỉ đạo từ HLV của mình trong phòng thay đổ trong thời gian “heat-break” (“quãng thời gian 10 phút nghỉ ngơi” tránh nóng giữa 2 ván đấu vừa được BTC áp dụng ở US Open năm nay), dù điều này không được phép. Tay vợt cựu số 1 của làng quần vợt Anh quốc rất tức giận về điều này, dù anh cũng thừa nhận, có thể phía đối thủ “không cố tình phạm luật” vì không biết.

Murray đã “mách” với trọng tài điều khiển trận đấu như sau: “Trong phòng thay quần áo, tôi trông thấy anh ta ngồi đấu với HLV và người đồng đội đánh đôi cùng anh ta. Họ đang bàn luận với nhau. Tôi đã phải nhắc nhở họ, bởi vì chẳng ai biết cái quái gì về luật lệ cả. Anh không được phép trao đổi với HLV trong khoảng thời gian “heat-break”. Tôi không trách cứ Fernando và đội của anh ta. Đương nhiên, họ không cố tình phạm luật. Do vậy, những tay vợt đang thi đấu chống lại Verdasco cũng không nên gặp gỡ HLV hay cố vấn của mình trong thời gian “nhạy cảm” của trận đấu”.

Murray, sau đó đã lên tiếng chỉ trích cả BTC giải US Open 2018: “Các anh phải làm tốt hơn thế này cơ. Đây là một trong những giải đấu quần vợt lớn nhất thế giới kia mà. Nếu các anh có những luật lệ quy định giống như vậy, các anh cần phải tuân thủ nó, phải bám vào nó triệt để, bởi vì khi tay vợt này thảo luận với HLV của họ, còn tay vợt kia thì không, như vậy là không công bằng”.

Verdasco thì phủ nhận mọi cáo buộc của “Hiệp sĩ” Murray. Theo tay vợt người Tây Ban Nha, HLV của anh đã vào phòng thay đồ, nhưng đơn giản chỉ để đi… vệ sinh: “Lúc đó, tôi đang chườm đá với Marcos Baghdatis và HLV của anh ấy. Tôi không muốn nói rằng Andy nói xạo. Nhưng tôi chẳng nói một lời nào với HLV của tôi hay bất kỳ thành viên nào trong đội hỗ trợ của tôi cả. Tôi biết chính xác luật lệ và tôi không muốn trở thành người phạm luật”.

US Open 2018: Thua đau, Murray chỉ trích Verdasco nhận chỉ đạo từ HLV ảnh 1 Verdasco vui mừng khi đánh bại Murray
Murray sau đó đã nói lời cảm ơn các CĐV của anh trên Twitter, nhưng không quên “thòng” lại một câu để đâm chọt Verdasco: “Thật tuyệt vời khi được quay trở lại đây, lại được thi đấu ở một kỳ Grand Slam. Tôi đã tận hiến, nhưng vẫn là chưa đủ. Xin cám ơn mọi người vì đã động viên và ủng hộ, nhắn tin cổ động trong suốt mấy ngày qua. Và có lẽ tôi nên đi nghỉ để… kiểm tra sức khỏe, khi hình như tôi bắt đầu tưởng tượng ra quá nhiều thứ”. Murray sau đó đã sử dụng các biểu tượng tô đậm cụm từ “dối trá” để ám chỉ lời nói của Verdasco. Với Murray, những chuyện như thế này là… bình thường. Anh có vẻ “nhiều chuyện” hơn các tay vợt nam khác.

Với Verdasco, thực chất kết quả đánh bại Murray cũng chẳng mang đến một “phần thưởng” khả quan gì, khi đối thủ ở vòng 3 của anh sẽ là “Tòa tháp xứ Tandil” Juan Martin del Potro, “1 trong bộ tứ siêu anh hùng” mà một trang web chuyên về quần vợt vừa mới miêu tả bằng những hình vẽ vô cùng sống động (3 “siêu anh hùng” còn lại là Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic).

Nhận xét về đối thủ sắp tới, Del Potro nói: “Fernando là 1 tay vợt giỏi. Tôi không thích khi phải đối đầu với những đối thủ thuận tay trái vì họ có khả năng phối hợp nhiều mảng miếng khó lường. Họ tung ra các cú đánh với những góc độ rất khác biệt. Họ mang đến sự đa dạng. Sẽ là một trận đấu không dễ dàng đối với tôi”.

Các kết quả đáng chú ý khác

-Rafael Nadal (Tây Ban Nha) – Vasek Pospisil (Canada) 6-3, 6-4, 6-2

-Dennis Shapovalov (Canada) – Andreas Seppi (Italia) 6-4, 4-6, 5-7, 7-6 (7-2), 6-4

-Dominic Thiem (Áo) – Steve Johnson (Mỹ) 6-7 (5-7), 6-3, 5-7, 6-4, 6-1

-Kevin Anderson (Nam Phi) – Jeremy Chardy (Pháp) 6-2, 6-4, 6-4

Serena – Venus, tỷ muội tương tàn

Chị em nhà Williams sẽ phải đối đầu nhau ở vòng 3 giải đơn nữ, sau khi Serena Williams đánh bại Carina Witthoeft (Đức) 6-2, 6-2. Trước đó, Venus Williams đã đánh bại Camila Giorgi (Italia) với điểm số 6-4, 7-5 cũng trong một trận đấu ở vòng 2. Đây là lần thứ… 30, chị em nhà Williams phải lâm vào cảnh “tỷ muội tương tàn”. Lần gần nhất họ đối đầu với nhau là khi Venus đánh bại Serena với điểm số 6-3, 6-4 ở vòng 3 tại Indian Wells hồi đầu năm nay.

Serena từng đánh bại Venus 17 lần, và chỉ chịu thua 12 trận. Nếu chỉ tính riêng ở US Open, Serena đang tạm dẫn trước với tỷ số sát sao là 3-2. 

Tin cùng chuyên mục