US Open 2017: Zverev - Bjorn Borg thứ 2?

Trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu đầu tiên tại US Open 2017 chính là cuộc tranh tài ở giải đơn nam giữa tay vợt trẻ người Đức gốc Nga – Alexander “Sascha” Zverev – và  Darian King (Barbados) đã mang lại cho đám đông khán giả một cảm giác thật kỳ lạ. 
Thứ nhất, dù điểm số thể hiện trên bảng điểm kết quả là rất “sát sao”, với việc Zverev “chật vật” thắng 7-6 (11-9), 7-5 và 6-4, nhưng nếu ai quan sát trận đấu từ đầu cho đến cuối, rất dễ thấy dáng điệu “thảnh thơi” của tay vợt trẻ 20 tuổi trên sân đấu. Anh giao bóng cứ như thể “chuyện đã rồi”, anh chống nạnh đứng nhìn sau một pha bóng hoàn hảo của mình rồi trở bộ di chuyển như thể đang đi dạo giữa công viên để chuyển từ vị trí giao bóng này sang vị trí giao bóng khác. Đó là động tác thư thái của một kẻ thể hiện sự tự tin cực kỳ so với đối thủ bên kia lưới của mình. Người ta thường gọi nôm na là: “Đi dạo trên sân đấu”.
Chưa hết nha. Thứ hai, đó còn là một Zverev mang lại kiểu thời trang sân đấu hồi những năm 1970, theo phong cách của… huyền thoại quần vợt người Thụy Điển Bjorn Borg – người đã thắng 11 danh hiệu Grand Slam trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình (với 6 danh hiệu French Open ở Roland Garros và 5 danh hiệu Wimbledon ở All England Club) – với chiếc áo đấu hiệu Adidas có sọc dọc, khăn quấn đầu và tất kéo lên đến tận đầu gối. Phong cách thời trang hầu như rập khuôn với trang phục mà Borg đã diện trong những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp của ông này. Phải chăng, Zverev đang rất muốn nối gót Borg, để trở thành “Borg thứ 2”?
US Open 2017: Zverev - Bjorn Borg thứ 2? ảnh 1 Alexander Zverev và phong cách thời trang lạ mắt… gợi nhớ Bjorn Borg ngày xưa
Đối đầu với tay vợt Babados đầu tiên hiện diện ở đấu trường Grand Slam, rõ ràng, Zverev có đôi chút lúng túng. Việc anh thắng ván đầu bằng loạt tie-break, và 2 ván còn lại chỉ bằng cách biệt 1 break-point mong manh đã nói lên vấn đề. Dù vậy, trong suốt cả trận đấu, Zverev hiếm khi tạo cho người ta thấy anh bị căng thẳng, thay vào đó là những bước đi chỉn chu như kiểu anh chỉ đang dạo chơi, và do vậy, áp lực mà Zverev nhận được là không hề quá lớn.
Zverev cho biết sau trận đấu dài gần 3 tiếng đồng hồ, trận đấu mà anh cần phải sử dụng đến match-point thứ 4 mới có thể giải quyết được đối thủ hiện đang xếp hạng 168 thế giới: “Rõ ràng, Daria đã bước ra ngoài sân đấu và chơi thứ quần vợt rất hay. Còn tôi, hầu như trong suốt trận đấu, tôi vẫn chưa thể tìm được nhịp điệu thi đấu thích hợp nhất của mình. Ván đấu đầu tiên quả là một ván đấu rất thú vị, mang tính giải trí rất cao”.
Nhưng sau chiến thắng, câu hỏi chủ yếu được đặt ra lại là: “Tại sao Zverev lại ăn mặc theo kiểu Borg như vậy?”. Thực chất, đây là thiết kế mang đậm chất R&B của huyền thoại âm nhạc Pharrell Williams, một người bạn rất thân của gia đình Zverev. Mà cũng có thể, đây chỉ là một phần trong cái dự án trở thành một huyền thoại như kiểu Borg mà thôi. Một huyền thoại từng thắng 11 danh hiệu Grand Slam, xứng đáng được các hậu bối học hỏi, không chỉ phong cách trên sân đấu, những chiến công ngoạn mục mà cả kiểu ăn mặc thời trang. Có điều, Zverev nên nhớ rằng, trong suốt sự nghiệp của mình, Borg chưa bao giờ đăng quang ở giải Mỹ mở rộng, ngoại trừ 4 lần lọt đến trận chung kết, đó là trong các năm 1976, 1978, 1980 và 1981.

Tin cùng chuyên mục