US Open 2017: Tay vợt hạng 418 thế giới vào tứ kết đơn nữ

Từng là một cái tên được đánh giá là nhiều triển vọng, từng lọt vào tốp 15 thế giới, nhưng rồi chấn thương và bệnh tật đã kéo lùi Kaia Kanepi (Estonia) xuống “vùng trũng của sự chú ý của dư luận”. 
Tay vợt Kaia Kanepi.
Tay vợt Kaia Kanepi.

Cô đã không còn là đề tài bàn luận của báo giới suốt 2 năm qua và đến với US Open năm nay bằng vị trí thứ 418 thế giới và chẳng có một kỳ vọng gì. Nhưng Kanepi vừa đánh bại tay vợt trẻ người Nga Daria Kasatkina với điểm số 6-4, 6-4 để giành quyền lọt đến tứ kết.

“Tôi sửng sốt khi lại có thể chơi hay đến như thế này. Hồi tháng 6 năm ngoái, tôi thậm chí còn chẳng hề quan tâm đến chuyện tôi có nên thi đấu quần vợt lại hay là không. Tôi chỉ cố sống một cuộc đời bình thường và hưởng thụ nhịp điệu chầm chập của cuộc sống thường nhật. Nhưng điều quan trọng nhất là, làm những gì mà bạn yêu thích làm. Và nếu bạn làm, cố gắng làm, thì mọi thứ sẽ đến”, Kanepi xúc động tâm sự.

US Open 2017: Tay vợt hạng 418 thế giới vào tứ kết đơn nữ ảnh 1 Niềm hạnh phúc của Kaia Kanepi.
Sẽ đối đầu với Madison Keys, người vừa xuất sắc vượt qua Elina Svitolina (Ucraina, một trong những ứng viên chạy đua giành ngôi “Nữ hoàng WTA” ở US Open năm nay) 7-6 (7-2), 1-6, 6-4, ở tứ kết, trận tứ kết Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp, Kanepi cho biết: “Rất khó để tin tôi lại lọt đến vòng đấu này, sau tất cả những gì đã xảy ra. Tôi không hề mong chờ kết quả như vậy. Giờ đây, tôi sẽ lại là một tay vợt tuyệt vời. Tôi nhớ cái chất adrenalin khi tôi bước ra sân đấu. Tôi nhớ cảm giác giành chiến thắng. Tôi nhớ cả cảm giác thi đấu tốt. Giờ đây, tất cả đều trở về”.

Tin cùng chuyên mục