US Open 2017: Becker hào hứng

US Open 2017 đang chuẩn bị khai màn, hứa hẹn có những tình tiết, biến cố cực kỳ hấp dẫn. Dưới đây là những nhận định của những huyền thoại quần vợt trong quá khứ, những cựu tay vợt nam và nữ về thực lực của các đối thủ ở thời điểm hiện tại. Tất cả đều là những quan điểm rất thú vị, rất đáng chú ý…
 

 

 
Nick Kyrgios “trẻ trung và hoang dã” – theo lời của Boris Becker – có cơ hội để thắng US Open mùa này?.
Nick Kyrgios “trẻ trung và hoang dã” – theo lời của Boris Becker – có cơ hội để thắng US Open mùa này?.
Sự hào hứng của Becker

Với việc hàng loạt tay vợt lớn phải ngồi nhà vì đang bận “làm bạn” với chấn thương, như là cựu số 1 thế giới Novak Djokovic, đương kim vô địch giải Stan Wawrinka, cựu Á quân giải Kei Nishikori và mới đây nhất là tay vợt trẻ người Canada Milos Raonic, trong khi tình trạng thể lực hiện tại của cựu vô địch giải là Andy Murray vẫn chưa có gì là rõ ràng, US Open 2017 vì thế sẽ là cơ hội rộng mở cho rất, rất nhiều người khác, đặc biệt là những đại biểu ưu tú của “lứa thế hệ kế tiếp”. Đó là lý do, huyền thoại quần vợt người Đức – ông Boris Becker – hiện đang tỏ ra rất hào hứng với tình hình của US Open năm nay.

Theo cựu HLV của Djokovic, rất khó để chọn ra ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải đơn nam ở Flushing Meadows năm nay, khi mà hàng loạt tay vợt lớn đã rút lui vì chấn thương, Murray cũng chưa chắc sẽ thi đấu, Roger Federer thì mới rút lui khỏi Rogers Cup – Montreal Masters vì chấn thương lưng, Marin Cilic cũng không chắc sẽ tham dự, Rafael Nadal dù mới chiếm lại ngôi số 1 thế giới cũng đang tỏ ra hụt hơi ở nửa sau mùa giải sân cứng năm nay.

“Ở giải đơn nam, tôi thật sự không muốn điểm ra bất cứ cái tên nào có khả năng đăng quang US Open nhất”, Becker tâm sự với báo giới trong buổi lễ công bố việc ông trở thành Trưởng Ban điều hành môn quần vợt nam của LĐQV Đức mới đây, “Nhà đương kim vô địch giải là Wawrinka thì đang nằm bệnh viện để giải phẫu chấn thương đầu gối. Đương kim á quân là Djokovic đang bị đau khủy tay. Vì thế, cả 2 người bọn họ đều phải ngồi ngoài. Federer đã chơi một mùa giải tráng lệ tính cho đến thời điểm này. Xét về mặt giấy tờ, cậu ấy có thể là ứng viên hàng đầu. Tay vợt số 1 thế giới mới ngay lúc này là Nadal, vì thế, cũng không thật sự là rõ ràng. Ở Wimbledon, tôi có thể nói ngay ứng viên là Federer, còn ở Paris chính là Nadal”.

“Nhưng mà, Alexander Zverev đã đăng quang 2 danh hiệu gần đây nhất”, Becker tiếp tục, “Ở Montreal Masters, thậm chí cậu ấy còn đánh bại Federer trong trận đấu chung kết. Còn Nick Kyrgios thì sao, cậu ấy có thể sẽ làm được gì? Cậu ấy là một trong những gã trai trẻ trung và hoang dã có năng lực cần thiết để đăng quang danh hiệu Grand Slam. Do vậy, ở giải đấu năm nay, cơ hội rất rộng mở cho tất cả mọi người, điều này sẽ biến giải đấu trở nên thật thú vị”.

Evert và McEnroe đánh giá thấp Konta

Ở Wimbledon năm nay, Johanna Konta đã khiến cả nước Anh như phát sốt khi lọt đến bán kết, hứa hẹn trở thành một… Virginia Wade (người từng đăng quang tại Wimbledon hồi năm 1977) thứ 2. Nhưng trận thua quá rõ ràng trước Venus Williams với điểm số 4-6 và 2-6 ở vòng đấu tứ hùng cho thấy, tay vợt số 1 Anh quốc vẫn còn có khoảng cách đáng kể với những tay vợt lớn thật sự. Sau Wimbledon, tay vợt hiện đang xếp hạng 7 thế giới cũng không chơi tốt trong giai đoạn Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ, cô thua Ekaterina Makarova (Nga) ngay ở vòng 2 Rogers Cup – Toronto Open và thua Simona Halep ở tứ kết Western & Southern Open tại Cincinnati. Đó là lý do, cả Chris Evert lẫn John McEnroe đều không đánh giá cao tay vợt Anh quốc ở giải đơn nữ của US Open năm nay.

Bà Evert nhận định: “Konta là 1 trong 8 hay 10 tay vợt có thể đăng quang ở New York năm nay, nhưng tôi có chút thất vọng với màn trình diễn của cô ấy trong mùa giải sân cứng. Cô ấy đã chơi rất tuyệt vời ở Wimbledon, cô ấy đã mang lại thứ quần vợt đẹp mắt và tôi từng nghĩ cô ấy sẽ tiếp tục mang nó đến sân cứng, nhưng rốt lại, chúng ta không thấy những kết quả ấn tượng. Wimbledon có lẽ đã lấy đi của cô ấy quá nhiều. Cô ấy chấn thương và phải nghỉ ngơi một thời gian. Tôi không chắc nên chọn cô ấy là ứng viên, tôi cũng sẽ không nói cơ hội của cô ấy là quá tuyệt vời”.

Chuyên gia quần vợt người Mỹ, ông McEnroe, cũng đưa ra quan điểm tương tự: “Konta từng có một tuần lễ tuyệt vời ở Miami (nơi cô lọt đến tận trận đấu chung kết, đánh bại Caroline Wozniacki và đăng quang ngôi vô địch), vì thế, lối chơi của cô ấy thích hợp với mặt sân cứng. Nhưng tôi cũng tin rằng, cảm xúc và thể lực của cô ấy đã bị tổn hại ở Wimbledon. Tôi đoán, đó là lý do khiến cô ấy sa sút dù vẫn đang cố gắng tìm lại bản thân mình. Konta là một đấu sĩ giỏi, cô cũng đã tạo ra những bước đi ấn tượng. Cô ấy đang phải chữa trị y tế, dù tôi rất tôn trọng những gì mà cô ấy đã làm, thì phải thừa nhận rằng, một phần của lối chơi cô ấy là sự yếu ớt, cả về tâm trí, hy vọng cô ấy sẽ tìm được con người thích hợp để cộng tác hòng phát triển sức mạnh tâm lý nhiều hơn và thường xuyên hơn”.

Tin cùng chuyên mục