Uruguay - Nhật Bản 2-2: “Samurai trẻ” không thể tạo cú sốc

Sự nhiệt tình của các chàng trai trẻ Nhật Bản đã làm nên một diễn biến hấp dẫn trong cuộc đối đầu ứng viên Uruguay, và ở đó, khi đối thủ liên tục mắc sai lầm trong phòng ngự trong lúc các chân sút hoang phí vô số cơ hội, thì vị khách mời châu Á suýt tạo nên được cú sốc lớn nhất giải.

Nhật Bản (trái)) đã gây sốc khi ngăn cản đà thắng của ứng viên Uruguay. Ảnh: Goal.com
Nhật Bản (trái)) đã gây sốc khi ngăn cản đà thắng của ứng viên Uruguay. Ảnh: Goal.com

Sau thảm bại 0-4 trước Chile ở ngày ra quân, tuyển Nhật Bản ra sân đối đầu Uruguay với kinh nghiệm được tăng cường bởi 2 cựu binh World Cup 2018 là thủ thành Eiji Kawashima và tiền đạo Shinji Okazaki. Trong đó, Kawashima rất sớm tạo nên sự yên tâm khi hóa giải pha đánh đầu nguy hiểm của Luis Suarez ở phút 13.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 25, khi Koji Miyoshi với tốc độ và sự khéo léo đã loại bỏ Diego Laxalt, người trước đó vốn đã cho thấy dấu hiệu dính chấn thương, để đánh bại thủ thành Fernando Muslera với cú sút quyết đoán từ góc hẹp. Tuy nhiên, trật tự cũng sớm vãn hồi ở phút 32: pha vào bóng bằng gầm giầy của Naomichi Ueda trong nỗ lực ngăn cản cú sút của Edinson Cavani, đã không thể qua được sự “nghiêm minh” của công nghệ VAR, và từ chấm phạt đền Luis Suarez đã thành công cân bằng tỷ số. Ở phút 36, Nhật Bản thoát thua khi thấy cú sút của Cavani đã tìm đến xà ngang.

Uruguay vẫn kiếm soát thế trận sau giờ nghỉ, nhưng khi Cavani tiếp tục hoang phí cơ hội đối mặt thủ thành Kawashima ở phút 56, thì họ phải trả giá bởi sai lầm ở đầu sân ngược lại. Phút 59, tuyển Nhật Bản có pha xuống biên trái và tạt vào, thủ thành kỳ cựu Fernando Muslera gây bất ngờ với sai lầm đẩy bóng vào vị trí của Miyoshi, “dọn cỗ” cho cầu thủ này hoàn thành cú đúp với pha đệm bóng cận thành.

Nhưng một lần nữa, rất nhanh Uruguay đã cân bằng tỷ số, khi Jose Gimenez đánh đầu cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 66. Và cũng từ thời điểm này, đại diện Nam Mỹ hoàn toàn chiếm lĩnh trận địa bằng một thế trận vây ép mạnh mẽ. Phút 80, Nhật Bản tiếp tục thấy vận may mỉm cười khi pha đánh đầu của Luis Suarez tìm trúng xà ngang.

Với kết quả hòa 2-2 này, chỉ giành 4 điểm sau 2 lượt đấu, Uruguay có thể phải nhường hẳn ngôi đầu bảng C nếu Chile đánh bại Ecuador ở trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ 2 vào rạng sáng mai.

Tin cùng chuyên mục