Uruguay bị loại sốc trong ngày tồi tệ của Suarez

Bị từ chối 1 bàn thắng và sút hỏng quả luân lưu đầu tiên, ngày thi đấu tệ hại của Luis Suarez đã góp phần khiến tham vọng thắng danh hiệu vô địch Nam Mỹ thứ 16 của Uruguay tan biến.

Luis Suarez (trái) thất vọng sau khi khiến Uruguay bị loại. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez (trái) thất vọng sau khi khiến Uruguay bị loại. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao của Barcelona với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình đã được chọn đá quả luân lưu đầu tiên, nhưng anh đã không thể chiến thắng thủ thành Pedro Gallese. Mặc dù các đồng đội của Suarez đã cố gắng giúp anh với 4 cú sút thành công sau đó, nhưng đáng tiếc, các cầu thủ Peru đã quá xuất sắc khi hoàn thành tất cả các quả sút của mình, để giành chiến thắng 5-4 qua đó tiến vào bán kết đối đầu Chile.

Tuy nhiên, lẽ ra Uruguay đã có thể giải quyết dứt điểm trận đấu trong 90 phút, nếu đây không phải là ngày mà mọi thứ đã chống lại họ. Đã có 3 lần bóng được đưa vào lưới bởi Giorgian de Arrascaeta, Edinson Cavani và Suarez, nhưng tất cả đều bị VAR chối từ bởi lỗi việt vị. Trong một diễn biến vây ép hoàn toàn, còn đối thủ chỉ dứt điểm 3 lần nhưng không có lấy 1 lần đúng hướng, thì Cavani và Diego Godin còn bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn rất rõ ràng.

HLV Oscar Tabarez đánh giá về kết cục nghiệt ngã của Uruguay: “Kết quả gây cho chúng tôi một sự thất vọng to lớn, nhưng chúng tôi phải chấp nhận nó. Chúng tôi chuẩn bị rõ ràng ý tưởng chiến thắng, chúng tôi đã cố gắng áp đặt trò chơi của mình nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi đã chơi tốt, chỉ thất bại ở một khía cạnh đó là việt vị. Chúng tôi đã 7 lần việt vị, thì 3 trong số đó liên quan đến bàn thắng”.

“Chúng tôi không muốn đổ lỗi cho bất kỳ điều gì”, HLV Tabarez nhấn mạnh thêm. “Tôi không ở đây để biện minh cho bất cứ điều gì. Chúng tôi không thể thắng, chúng tôi đánh giá sai đối thủ. Họ đã đưa ra một kế hoạch để đảm bảo chúng tôi không thể giành chiến thắng trong thời gian chính thức. Bài họ từ đây là gì? Không có đội nào luôn thắng và không có đội nào luôn thua. Chúng tôi sẽ tiếp tục trên con đường này, học hỏi từ thất bại này để tiếp tục phát triển”.

Uruguay bị loại sốc trong ngày tồi tệ của Suarez ảnh 1 Cầu thủ Peru ăn mừng chiến tích vào bán kết. Ảnh: Getty Images

Trong khi đội trưởng Diego Godin than vãn: “Chúng tôi chỉ cần 1 bàn thắng, chúng tôi luôn tìm kiếm nhưng nó đã không đến. Nếu chúng tôi ghi bàn thì đó sẽ là một trận đấu khác. Chúng tôi đã chơi tốt, nhưng tiếc lại là đội bị loại. Chúng tôi không thể ghi bàn và tiếp tục kém hơn trong các quả sút luân lưu”.

Peru sẽ đối mặt với đương kim vô địch Chile vào thứ Tư, trong khi Brazil và Argentina gặp nhau trong trận bán kết khác trước đó một ngày. Tiền đạo kỳ cựu của Peru, Paolo Guerrero không giấu được vẻ phấn khích: “Tôi thật sự tự hào và không thể nói nên lời. Rất nhiều người nói rằng chúng tôi không có khát vọng thắng giải, một số người đã cố gắng gây bất ổn cho đội hình chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã cho thấy những gì chúng tôi có làm trên sân, chúng tôi cho thấy chúng tôi có tinh thần chiến đấu và lòng can đảm. Mọi người đều đánh giá Uruguay là ứng viên, nhưng “dnah vị” đó không có nghĩa gì trong bóng đá, đặc biệt là ở Nam Mỹ”.

Tin cùng chuyên mục