Ứng viên vô địch Premier League, Alisson chọn Man.City

Thủ thành Alisson của Liverpool cho biết dù đội của anh đang vững chắc ở ngôi đầu Premier League, thì Man.City với năng lực vượt trội mới là ứng viên vô địch số 1.

Thủ thành Alisson nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Alisson nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Liverpool đang tạo cách biệt 4 điểm với Man.City sau 23 vòng đấu, 60 điểm so với 56. Đội chủ sân Anfield còn có những lợi thế khác, chính từ việc bị loại ở các mặt trận đấu cúp quốc nội nên thầy trò HLV Jurgen Klopp vừa có một kỳ nghỉ quý giá tại Dubai. Liverpool sẽ kết thúc kỳ nghỉ 10 ngày bằng trận đón tiếp Leicester vào thứ tư này, thời điểm họ có cơ hội gia tăng cách biệt nếu Man.City trước đó không thể thắng ở Newcastle.

Mặc dù vậy thì Alisson - thủ thành trị giá 67 triệu bảng - vẫn không quá chắc chắn về cơ hội kết thúc cơn khô hạn danh hiệu vô địch Anh sau 29 năm của Liverpool. Ngôi sao người Brazil nhấn mạnh: “Hiện tại, Liverpool rõ ràng có chất lượng để chiến đấu cho những danh hiệu lớn nhất. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thức rõ thách thức cho tham vọng của chúng tôi là Man.City, một trong những đội hay nhất thế giới vào lúc này. Điều quan trọng là chúng tôi không nhìn quá xa, chúng tôi cần đảm bảo giữ đôi chân trên mặt đất và bước đi từng bước thật vững chắc”.

Trong cuộc bầu chọn của người hâm mộ sân Anfield, Alisson được chọn là tân binh gây ấn tượng nhất vượt xa Xherdan Shaqiri, Fabinho hay Naby Keita. Tài năng của thủ thành 26 tuổi là nguyên nhân giúp Liverpool có hàng phòng ngự tốt nhất giải, chỉ thủng lưới 13 bàn sau 23 trận - và 3 trong số đó đến từ trận đấu gần nhất thắng nhọc 4-3 trước Crystal Palace. Với 13 trận giữ sạch lưới, giải thưởng Găng tay vàng cũng khó vuột khỏi tầm tay của anh.

Tin cùng chuyên mục