Ứng viên tốp 4 toàn thắng, Arseal chặn đà tiến của Wolves

Khi vị trí thứ 4 bị đe dọa, Chelsea đã quật khởi để trở lại mạch thắng ở trận đấu muộn nhất đêm thứ bảy, để qua đó giảm đi áp lực mà Man.Unied và Leicester tạo nên bằng những chiến thắng vang dội trước đó.

HLV Frank Lampard đánh dấu một năm dẫn dắt Chelsea bằng chiến thắng vang dội. Ảnh: Getty Images
HLV Frank Lampard đánh dấu một năm dẫn dắt Chelsea bằng chiến thắng vang dội. Ảnh: Getty Images

Trận đấu đánh dấu đúng một năm ngày HLV Frank Lampard được bổ nhiệm, và các học trò của ông cũng đã quất khởi để xua đi nỗi thất vọng từ thất bại 2-3 tại West Ham mới đây. Willian một lần nữa cho thấy lý do tại sao HLV Lampard rất muốn giữ anh ở lại Stamford Bridge, khi sút thắng một quả phạt đền để ghi bàn thắng thứ 6 trong 7 trận đấu gần nhất. Trước và sau pha lập công đó, thì Olivier Giroud là người mở tỷ số và Ross Barkley có pha ghi bàn đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 10-2018 trong thời gian bù giờ để hoàn thành chiến thắng 3-0 trước Watford.

Chelsea bước vào trận đấu đầy áp lực, sau khi Man.United vừa thắng vang dội Bournemouth 5-2 tại Old Trafford để vươn lên chiếm vị trí thứ 4 - sau cú đúp của tài năng trẻ Mason Greenwood và các pha lập công của các ngôi sao tấn công Marcus Rashford, Anthony Martial và Bruno Fernandes. Tuy nhiên, chiến thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu đã giúp The Blues giành lại được vị trí đó.

HLV Lampard đánh giá: “Tôi đã xem trận đấu sớm của Man.United và bạn có thể thấy chất lượng cá nhân họ. Hai cầu thủ đang có 20 bàn thắng, Mason Greenwood đang làm một công việc tuyệt vời là ghi bàn thường xuyên. Nhưng chúng tôi hôm nay đã chơi tốt, đặc biệt trước đối thủ chỉ chú trọng phòng ngự. Họ đã đến với chủ trương phòng ngự nên cách chúng tôi phá vỡ nó là rất tốt. Tôi rất vui mừng với việc giữ sạch lưới. Đó là một buổi tối thoải mái cho chúng tôi. Chúng tôi đã tụt xuống thứ 5 trước khi ra sân hôm nay, nhưng chúng tôi đã trả lời. Đội bóng này cần phải làm quen với áp lực đó, vì nó sẽ rất khó khăn”.

Ứng viên tốp 4 toàn thắng, Arseal chặn đà tiến của Wolves ảnh 1 Jamie Vardy ghi bàn trở lại và Leicester chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng của Chelsea vẫn chưa đủ giúp họ vươn lên chiếm vị trí thứ 3, khi Leicester cũng quật khởi để ghi chiến thắng đầu tiên kể từ khi Premier League được nối lại. Và vẫn như thường lệ, Bầy cáo chiến thắng khi chân sút chủ lực của họ nổ súng, Jamie Vardy với cú đúp ấn định chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace cũng đã ghi bàn thứ 101 của mình ở Premier League.

Một kết quả rất đáng chú ý khác, là Wolves phải chịu mất điểm lần đầu tiên sau 4 trận đấu. Trước vòng đấu này, mạch 3 chiến thắng giúp những “chú sói” có bằng điểm với vị trí thứ 5 của Man.United. Tuy nhiên, trận đón tiếp Arsenal khó lường đã cho ra kết quả đáng thất vọng. Các bàn thắng của Bukayo Saka và Alexandre Lacazette đã nhấn chìm chủ nhà, khiến Wolves hụt hơi trong màn đua tranh với Man.United khi hướng vào tốp 4.

Tin cùng chuyên mục