Ứng viên thay ông Jürgen Gede: Thầy Park hay “phù thủy” Troussier?

Sau khi xác định ông Jürgen Gede sẽ ra đi khi kết thúc hợp đồng vào cuối tháng 6, LĐBĐ Việt Nan cũng đã lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế. Với những gì mà bóng đá Việt Nam đã và đang làm được trong những năm gần đây, việc tuyển chọn tân GĐKT hằn sẽ khắt khe hơn…

Lần hội ngộ giữa hai HLV Philippe Troussier và Park Hang-seo tại trung tâm PVF. Ảnh: Mỹ Linh (PVF)
Lần hội ngộ giữa hai HLV Philippe Troussier và Park Hang-seo tại trung tâm PVF. Ảnh: Mỹ Linh (PVF)

Theo TTK VFF Lê Hoài Anh, ứng viên mà VFF hướng đến sẽ vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC. Nhưng mặt khác, dư luận cũng như giới chuyên môn đang hướng đến những ứng viên đang có sẵn ở trong nước, họ không chỉ là “tướng trận” thuộc loại giỏi mà cũng có quãng thời gian vừa đủ để nắm bắt tình hình bóng đá Việt Nam, từ các lò đào tạo trẻ cho đến đỉnh cao. Đó là HLV Park Hang-seo và “phù thủy” Philippe Troussier.

Nhân vật được người ta nghĩ đến đầu tiên chính là HLV Park Hang-seo, người đang rất thành công cùng với các đội tuyển Việt Nam, từ đội tuyển quốc gia cho đến các đội U23, Olympic. Những tiêu chí ấy gần như rất phù hợp với HLV người Hàn Quốc và việc có gần 3 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã giúp ông hiểu biết rõ ràng hơn từ các cầu thủ cho đến Câu lạc bộ.

Ông Park không giấu mục tiêu muốn gắn kết lâu dài cùng bóng đá Việt Nam. Chính điều đó mà ông đang nỗi lên như một ứng viên sáng giá, một chiến lược gia để xây dựng tính vững mạnh, lâu bền cho bóng đá Việt Nam.

Ứng viên thay ông Jürgen Gede: Thầy Park hay “phù thủy” Troussier? ảnh 1 VFF đang gấp tút tìm GĐKT thay thế ông Gede. Ảnh: Đức Cường
Bên cạnh HLV Park Hang-seo còn có 1 nhà cầm quân kỳ cựu khác cũng rất xứng đáng cho vai trò này, đó là HLV người Pháp Philippe Troussier. Ông là cựu HLV trưởng các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco. Thành công nhất khi cùng đội tuyển Nam Phi tham dự World Cup 1998 rồi cùng Nhật Bản lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup 2002. HLV người Pháp này vừa nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam và giành vé tham dự VCK giải U19 châu Á 2020.

Nếu như ông Park Hang-seo đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu mến thì ông Troussier lại rất có kinh nghiệm và cũng là “tướng trận” nổi tiếng. Tay nghề của ông thầy người Pháp cũng đã được kiểm chứng qua các VCK World Cup và nếu được chọn cũng sẽ là 1 trợ thủ đắc lực cho thầy Park nếu bóng đá Việt Nam có được bộ đôi ưng ý: Philippe Troussier - Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục