Ứng viên chia điểm trong hài lòng

Trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League giữa Man.City và Liverpool tại Etihad đã kết thúc với tỷ số cân bằng hòa 1-1, cũng như trong sự hài lòng của cả 2 nhà cầm quân.

Trận cầu nóng bỏng ở Etihad đã có kết quả hòa. Ảnh: Getty Images
Trận cầu nóng bỏng ở Etihad đã có kết quả hòa. Ảnh: Getty Images

Một quả phạt đền sớm từ Mohamed Salah đã giúp Liverpool vượt lên dẫn trước từ phút 13, nhưng một khoảnh khắc cá nhân tuyệt vời của Gabriel Jesus đã đưa Man.City trở lại cuộc chơi ở phút 31. Tuy nhiên, chính Man.City đã phung khí nhiều cơ hội đễ tạo ưu thế lớn trong hiệp 1, với một lần Raheem Sterling có cơ hội khi đối mặt thủ thành Alisson ở phút 25, hay đặc biệt là Kevin De Bruyne sút hỏng phạt đền ở phút 40 sau khi chính anh tạt bóng trung tay Joe Gomez trong vòng cấm.

Sự cân bằng hơn đến trong hiệp 2, trước khi trận đấu kết thúc mà không có thêm nhiều sự đột biến. Thống kê cũng cũng chỉ ra sự thận trọng và chặt chẽ mà đôi bên đã vận hành trong trận đấu, khi chủ nhà Man.Cty chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích sau 7 nỗ lực, trong khi với Liverpool là 3 lần trúng đích sau 10 nỗ lực. Và với kết quả này, Liverpool hiện xếp thứ 3 với 1 điểm kém hơn ngôi đầu của Leicester, trong khi Man City kém 6 điểm nhưng còn một trận đấu trong tay.

HLV Jurgen Klopp không giấu giếm tham vọng giành trọn 3 điểm tại Etihad khi tung ra sân một đội hình xuất phát đáng sợ gồm Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino và Diogo Jota trên hàng tấn công. Tuy nhiên, không vì thế mà nhà cầm quân người Đức thất vọng về 1 điểm tại Man.City: “Thành thật mà nói, đây là một trận đấu bóng đá siêu đẳng. Hai đội hàng đầu đã sẵn sàng cho một cuộc chiến lớn, và mức năng lượng của cả 2 đội thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã thực sự tốt và nguy hiểm. Chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện những đường chuyền nhỏ, nhưng đôi khi diễn biến buộc chúng tôi phải chơi rất nhiều bóng dài”.

Ứng viên chia điểm trong hài lòng ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều hài lòng. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola tin rằng trận hòa là một kết quả công bằng: “Nó rất chặt chẽ. Kết quả hòa là một kết quả công bằng. Không dễ để phòng ngự trước Liverpool, bình thường họ có 3 người hàng công nhưng hôm nay là 4, và họ di chuyển khắp mọi nơi. Một trận đấu quả thật không dễ dàng, nhưng chúng tôi đã điều chỉnh một chút và dũng cảm hơn để dâng cao. Chúng tôi đã ghi một bàn thắng đẹp, nhưng tiếc là đá hỏng một quả phạt đền. Ở những trận đấu lớn và đặc biệt trước một đối thủ như Liverpool, nếu sút hỏng quả phạt đền thì càng khó thắng”.

Tin cùng chuyên mục