Ulsan Hyundai ở đẳng cấp châu Á, Viettel FC gặp khó với 2 đối thủ khác

Ulsan Hyundai - đương kim vô địch AFC Champions League 2021 mang vóc dáng của đội bóng hàng đầu châu lục, vì thế tấm vé đi tiếp còn lại tại bảng F có thể là cuộc chiến giữa Viettel FC, BG Pathum Utd và Cảng Thượng Hải.

Ulsan Hyundai đang là nhà vô địch AFC Champions League. Ảnh: AFC
Ulsan Hyundai đang là nhà vô địch AFC Champions League. Ảnh: AFC

Bảng F thuộc AFC Champions League 2021 được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan), từ ngày 26-6 đến 11-7 với 4 đội bóng, gồm Ulsan Hyundai (á quân K-League), Viettel FC (vô địch V-League), BG Pathum Utd (vô địch Thai League) và đội thắng ở cặp play-off giữa Cảng Thượng Hải (Trung Quốc) và Kaya FC (Philippines).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, HLV Trương Việt Hoàng và đội trưởng Bùi Tiến Dũng của Viettel FC đều thừa nhận Ulsan Hyundai mạnh nhất bảng đấu. Vậy đại diện đến từ Hàn Quốc sở hữu nội lực mạnh cỡ nào? 

Ulsan Hyundai ở đẳng cấp khác

Là đương kim vô địch AFC Champions League 2020, đoàn quân của HLV Hong Myung-bo được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương năm nay. Khép lại hành trình với Ulsan Hyundai bằng chức vô địch châu lục, HLV tiền nhiệm Kim Do-hoon đã nói lời chia tay, nhưng đội hình của đội bóng này vẫn sở hữu nhiều sao số để hi vọng bảo vệ “ngai vàng” như tuyển thủ Kim Tae-hwan, Jung Seung-hyun, Won Du-jae... và đặc biệt Yoon Bit-garam - cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020.

Ulsan Hyundai ở đẳng cấp châu Á, Viettel FC gặp khó với 2 đối thủ khác ảnh 1 Ulsan Hyundai sở hữu dàn ngoại binh chất lượng. Ảnh: CLB

Thành lập vào năm 1983, trùng thời điểm ra đời K-League (Giải VĐQG Hàn Quốc), Ulsan Hyundai là đội bóng giàu truyền thống tại xứ Kim Chi và mạnh ở châu lục. Đội bóng có biệt danh “Những chú hổ” từng 2 lần đăng quang K-League, bên cạnh 6 chiếc cúp khác thuộc hệ thống các giải chuyên nghiệp Hàn Quốc. Ngoài chức vô địch vào năm 2020, Ulsan Hyundai từng bước lên đỉnh cao tại AFC Champions League 2012, một lần vào bán kết và ba lần vượt qua vòng bảng.  

Nếu V-League nghỉ dài hạn và làm ảnh hưởng đến điểm rơi phong độ của Viettel FC thì chiều ngược lại, hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc không bị ngắt quãng. Sau 18 trận đấu, Ulsan Hyundai tạm dẫn đầu K-League 2021. Các bàn thắng của “Những chú hổ” trải dài khắp 3 tuyến với 10 cầu thủ thay nhau lập công, trong đó Lee Dong-jun dẫn đầu danh sách với 6 bàn thắng. Việc thi đấu liên tục và đang đạt phong độ cao sẽ giúp Ulsan Hyundai không gặp nhiều khó khăn để bắt nhịp trở lại AFC Champions League, vốn đã quen với việc thi đấu tập trung từ năm ngoái. 

Quyết đấu với “tuyển Thái Lan thu nhỏ”

BG Pathum Utd thành lập năm 2006. Giống như Viettel FC, đại diện đến từ Thái Lan có lần đầu tiên góp mặt tại AFC Champions League. HLV Trương Việt Hoàng xác định BG Pathum Utd là đối thủ cạnh tranh cho một trong 2 tấm vé đi tiếp, bên cạnh một suất gần như thuộc về Ulsan Hyundai. Nhận định của ông Hoàng, cơ hội dành cho 2 đội là 50-50.  

Đội bóng có biệt danh “Những chú thỏ” vừa giành chức vô địch Thai League 2020/21 đầy thuyết phục khi chỉ nhận 1 thất bại. Việc không còn vướng các giải đấu quốc nội là lợi thế để BG Pathum Utd dành hết sự tập trung vào AFC Champions League. 

Ulsan Hyundai ở đẳng cấp châu Á, Viettel FC gặp khó với 2 đối thủ khác ảnh 2 Dangda là một trong những tuyển thủ Thái Lan trong màu áo của BG Pathum Utd
Để hiện thực hóa tham vọng gây dựng tiếng vang ở đấu trường này, ông chủ của BG Pathum Utd đã kích hoạt hàng loạt “bom tấn” với các tuyển thủ Dangda, Chatchai, Sarach, Thitipan, Siroch Chathong... Đó là lý do người ta gọi BG Pathum Utd là “tuyển Thái Lan thu nhỏ”. Đội bóng này còn sở hữu 2 ngoại binh “xịn xò” đến từ Brazail Diogo, Victor Cardozo, bên cạnh cựu tuyển thủ Venezuela Andrez Tunez, tuyển thủ Singapore Irfan Fandi. Trong đó, Victor là vua phá lưới của CLB với 15 bàn thắng. 

Thậm chí, BG Pathum Utd chấp nhận chia tay HLV Dusit - người đưa đội bóng giành chức vô địch Thai League để thay bằng Aurelio Vidmar - chiến lược gia có nghiệp vụ cao hơn khi từng huấn luyện đội tuyển Australia. Chân ướt chân ráo tham dự AFC Champions League nhưng nhân sự của BG Pathum Utd có thừa kinh nghiệm ở các sân chơi quốc tế.

Cảng Thượng Hải - "khách quen" của AFC Champions League

HLV Trương Việt Hoàng không nhắc trực tiếp đối thủ đến từ vòng play-off, nhưng vẫn dành sự thận trọng khi nhận định: “Tất cả CLB tham dự AFC Champions League rất mạnh”. Nếu không có bất ngờ xảy ra tại vòng play-off thì Cảng Thượng Hải sẽ là đội bóng cuối cùng nằm vào bảng F, bởi Kaya FC - đại diện đến từ Philippines tỏ ra quá yếu.

Đội bóng của Trung Quốc chưa từng vắng mặt tại đấu trường AFC Champions League, kể từ mùa giải 2016. Lọt vào bán kết năm 2017 là thành tích tốt nhất của Cảng Thượng Hải và chưa lần nào đội bóng dừng bước từ vòng bảng. 

Ulsan Hyundai ở đẳng cấp châu Á, Viettel FC gặp khó với 2 đối thủ khác ảnh 3 Cựu cầu thủ Chelsea Oscar là ngôi sao trong đội hình của Cảng Thượng Hải. Ảnh: CLB
Thành lập muộn vào năm 2005 và đến năm 2013 mới được dự Super League (Giải VĐQG Trung Quốc), nhưng tiềm lực tài chính mạnh sớm đưa đội bóng này trở thành thương hiệu mới của bóng đá Trung Quốc. Cảng Thượng Hải một lần vô địch Super League (2018) và đăng quang Siêu cúp Trung Quốc 2019.   

Điểm nhấn trong đội hình của Cảng Thượng Hải là cựu sao Chelsea Ocar, bên cạnh tuyển thủ Australia Aaron Mooy. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu tuyển Croatia Ivan Leko đang dẫn đầu Super League 2021. Việc giải quốc nội không bị ngắt quãng cũng là lợi thế về mặt phong độ của Cảng Thượng Hải so với Viettel FC.

Với việc phải đối mặt 2 đội bóng dẫn đầu tại Giải VĐQG Hàn Quốc và Trung Quốc, bên cạnh nhà vô địch Thai League, hàng loạt khó khăn đang chờ Viettel FC tại vòng bảng AFC Champions League 2021.

Tin cùng chuyên mục