Ukraine đối mặt nguy cơ hủy giải

Tính an toàn tại Giải vô địch Ukraine đã bị đặt dấu hỏi lớn, sau khi một CLB phải tự cách ly vì xác định… 25 thành viên nhiễm Covid-19.

Karpaty Lviv trở thành “ổ dịch” của bóng đá Ukraine.
Karpaty Lviv trở thành “ổ dịch” của bóng đá Ukraine.

Giải vô địch Ukraine bị đình hoãn từ giữa tháng 3, và vừa chính thức được nối lại từ Chủ nhật vừa qua. Tuy nhiên, vòng đấu đầu tiên trong ngày nối lại không trọn vẹn, bởi có trận đấu giữa Karpaty Lviv và Mariupol phải hủy bỏ sau khi xác định CLB Karpaty Lviv “có vài” thành viên bị nhiễm Covid-19.

Và thông tin mới nhất được Karpaty Lviv xác nhận, là có đến 25 thành viên của họ nhiễm virus, buộc tất cả phải cách ly tại nhà và bản thân CLB cũng tự cách ly 2 tuần để giải thực hiện công tác khử trùng. Như vậy, tất cả công tác tập luyện của CLB này phải đình hoãn, 2 vòng đấu tiếp theo của họ vào giữa tháng 6 vì thể cũng chắc chắn không thể diễn ra.

Trong thông báo của mình, CLB Karpaty Lviv cũng kêu gọi các CLB khác cần thực hiện xét nghiệm các cầu thủ và nhân viên của mình với “trách nhiệm tối đa”, bởi thực tế mà họ đang đối mặt cho thấy tình hình dịch bệnh trong thể thao Ukraine rõ ràng chưa ở vào thời điểm an toàn. Tất nhiên, lúc này ban tổ chức giải đấu sẽ phải sẵn sàng cho một quyết định khó khăn khác, là đình hoãn hoàn toàn giải đấu nếu phát hiện thêm nhiều trường hợp như Karpaty Lviv.

Theo thống kê mới nhất hôm thứ ba, Ukraine có tổng cộng 24.340 trường hợp nhiễm Covid-19 và 727 người chết.

Tin cùng chuyên mục