UFC sẽ quay trở lại trong các ngày 9-5, 13-5 và 16-5, bắt đầu với UFC 249

UFC sẽ là 1 trong những giải đấu thể thao đầu tiên quay trở lại trên đất Mỹ, kể từ sự bùng nổ của Đại dịch Covid-19. Theo ông bầu trọc đầu Dana White, UFC sẽ liên tục tổ chức 3 sự kiện UFC 249, UFC Fight Night (1) và UFC Fight Night (2) tại sàn đài Veteran Memorial Arena (Jacksonville - Florida) chỉ trong vòng 1 tuần lễ vào trung tuần tháng 5.

Ông bầu trọc đầu Dana White rất tươi tỉnh khi UFC có thể quay trở lại
Ông bầu trọc đầu Dana White rất tươi tỉnh khi UFC có thể quay trở lại

Cụ thể, sự kiện UFC 249 tiêu tốn rất nhiều thời gian và bút mực của báo giới, từ chuyện giải đấu “bắt buộc” phải diễn ra trong thời điểm virus corona vẫn đang hoành hành, rồi đến việc Khabib Nurmagomedov “trốn về Nga”, bị Tony Ferguson chỉ trích và đòi tước đai vô địch, đến cả việc Conor McGregor đổ thêm dầu vào lửa… cuối cùng Justin Gaethje phải đứng ra nhận “vai diễn cascadeur”, đã xác định ngày “trình làng”, đó là thứ Bảy, ngày 9-5.

UFC 249 vẫn sẽ xoay quanh 2 nhân vật chính là “Ông kẹ” Ferguson và “The Highlight” Gaethje, nhưng cũng có một số trận đấu đáng chú ý khác, như giữa “Sứ giả” Henry Cejudo với “Bá chủ” Dominic Cruz (ban đầu, trận đấu này thuộc sự kiện UFC 250, theo như lịch gốc cũng sẽ diễn ra vào ngày 9-5) ở hạng gà, hay trận quay trở lại của “Cao bồi” Donald Cerron đấu với “Showtime” Anthony Pettis (thuộc hệ thống trận đấu phụ)…

UFC 249 chỉ là “sự kiện mở màn” cho sự quay trở lại ồ ạt của hệ thống UFC, với 2 sự kiện tiếp theo chính là UFC Fight Night (1) và UFC Fight Night (2) - và vẫn chưa rõ 2 sự kiện này có đổi những tên nhận diện cụ thể khác hay không, diễn ra trong các ngày thứ Tư 13-5 và thứ Bảy 16-5, cũng tại sàn đài Veteran Memorial Arena (Jacksonville - Florida). Ngoài UFC, WWE cũng được tổ chức ở Florida, trong các sân đấu không có khán giả.

Thị trưởng của Jacksonville, ông Lenny Curry, đã cho biết, “Kế hoạch của UFC là rất “an toàn và hợp lý”, và rằng “Thành phố rất xúc động khi được xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia của ESPN”. Trong khi đó, Ủy ban quyền Anh Florida (FSBC) sẽ giám sát chặt chẽ các sự kiện của UFC, họ cho biết đã phối hợp rất liền lạc với UFC để đảm bảo các sự kiện diễn ra trong những điều kiện an toàn nhất.

Patrick Cunningham, Giám đốc điều hành của FSBC, có nói: “Chúng tôi cùng với Phòng Quản lý nghề nghiệp và kinh doanh đã, đang và vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với UFC để nhận diện ra những lựa chọn tốt nhất hòng mang các sự kiện của UFC quay trở lại với Florida. Florida sẽ chào mừng UFC đến với Bang Ánh nắng, Ủy ban của chúng tôi sẵn sàng phê chuẩn các sự kiện tổ chức trong các ngày 9-5, 13-5 và 16-5"

"Các nghi thức về an toàn và sức khỏe sẽ được sắp đặt để bảo đảm an toàn và hạnh phúc cho tất cả những cá nhân đang hỗ trợ để cho các sự kiện này diễn ra. Với bộ 3 lịch trình hiện diện trong tháng 5, Florida sẽ tiếp tục xây dựng sự cộng tác mạnh mẽ với UFC, điều này tạo ra nền tảng cho nhiều cơ hội hợp tác hơn trong tương lai khi chúng tôi hy vọng UFC sẽ tiếp tục chọn Bang của chúng tôi làm sân nhà trong nhiều sự kiện sắp tới”, ông Cunningham nói thêm.

Riêng phần Chủ tịch Dana White, ông hào hứng cho biết: “Tôi không thể chờ đợi nổi đến khi bàn giao cho các bạn CĐV những trận đấu tuyệt vời. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Thị trưởng Curry, VyStar Veterans Memorial Arena và Giám đốc điều hành của Ủy ban quyền Anh Florida, ông Patrick Cunningham vì đã làm mọi thứ để các sự kiện này có thể diễn ra, trao cho chúng tôi một địa điểm để tổ chức các trận đấu tuyệt vời, chúng tôi cũng cám ơn đối tác ESPN và ESPN+ vì họ sẽ mang các trận đấu lên sóng truyền hình cho các CĐV chiêm ngưỡng. Đội của tôi đã sẵn sàng tiến lên, các võ sĩ cũng đã sẵn sàng quay trở lại với các sự kiện liền kề hấp dẫn”.

Tin cùng chuyên mục