UFC on ABC: Ortega vs. Rodríguez: Hạ KO “Vua Kung Fu” Muslim Salikhov, “Con đỉa” Li Jingliang “báo thù” cho cả làng Tán Đả Trung Quốc

“Con đỉa” Li Jingliang giành được chiến thắng làm “nở mày nở mặt” cả làng Wushu - Tán Đả của Trung Quốc ở sự kiện “UFC on ABC: Ortega vs. Rodríguez” - vừa diễn ra ở sàn đài tại UBS Arena (Elmont - New York)). Võ sĩ là biểu tượng của MMA Trung Quốc đã thắng TKO “Vua Kung Fu” Muslim Salikhov bằng một loạt đòn quyền và cùi chỏ, một chiến thắng oanh-oanh-liệt-liệt!

Cú đấm quyết định cục diện của Li
Cú đấm quyết định cục diện của Li

Đó là một tình huống đầy bất ngờ, khi mà hiệp đấu thứ 2 chỉ còn vài mươi giây nữa sẽ kết thúc. Một cú ra quyền tay phải của Li khiến Salikhov ngã xuống sàn đài. Tận dụng cơ hội, “Con đỉa” đã liên tục đấm và đánh cùi chỏ xuống đầu của Salikhov vốn đang ở vị trí thất thế.

Nằm sát sàn đài, với vị thế cực kỳ bất lời, dù đã rất cố gắng dùng 2 tay ôm chặt đầu để bảo vệ bản thân, Salikhov vẫn có dấu hiệu “không chịu nổi nhiệt” và nguy hiểm đến tính mạng, do vậy, vị trọng tài điều hành trận đấu đã phải lao vào ôm lấy võ sĩ người Nga, báo hiệu anh này thua TKO (“technical knock-out” - thua KO kỹ thuật). “Con đỉa” đã giành lấy chiến thắng thứ 11 ở UFC.

Khoảnh khắc Li thắng TKO

Mọi thứ rõ ràng đã xoay chuyển đầy bất ngờ. Trước đó, trong hiệp đấu đầi tiên, võ sĩ trưởng thành từ “Thiếu Lâm Tự của Dagestan” mới là người liên tục tấn công chủ động. Những đòn thế từng giúp cho Muslim thành danh trên sàn đài Tán Đả và cả kick-boxing: Các cú bay đá, đá giò lái, đá vòng cầu - liên tục đẩy đối thủ người Trung Quốc vào hiểm cảnh.

Với thành tích đối đầu trực tiếp cực kỳ đáng nể trước các võ sĩ của đất nước tỷ dân, với năng lực quyền - cước Wushu - Tán Đả đẳng cấp cao Salikhov đương nhiên biết phải làm gì khi đối đầu với “Con đỉa” trong suốt hiệp đấu mở màn. Tuy vậy, cục diện đã thay đổi chóng mặt ở hiệp 2, bởi một cú xuất quyền hiểm hóc của Li, mọi chuyện sau đó đã trở thành "lịch sử"!

UFC on ABC: Ortega vs. Rodríguez: Hạ KO “Vua Kung Fu” Muslim Salikhov, “Con đỉa” Li Jingliang “báo thù” cho cả làng Tán Đả Trung Quốc ảnh 1 Li gặp bất lợi trước các cú đá xoay trong hiệp 1 của đối thủ đến từ Dagestan
Li, người đã giật giải thưởng trị giá 50 ngàn USD cho chiến thắng ấn tượng (dù rằng khoản tiền này vẫn còn kém rất, rất nhiều - nếu so với tầm vóc tương tự ở một trận đấu quyền Anh chuyên nghiệp đẳng cấp cao của thế giới), hào hứng tỏ ra rất hào hứng với "chiến thắng của cuộc đời"
"Với tôi, được thượng đài với anh ấy là một sự hài lòng lớn lao. Muslim không chỉ là một huyền thoại Tán Đả ở Trung Quốc, mà còn trên toàn thế giới. Tôi biết đến anh ấy, kể từ khi tôi tập luyện lần đầu tiên, từ hồi năm 2008. Với tôi, được đối mặt với anh ấy là một sự hài lòng, mà không, phải nói là siêu hài lòng lớn lao”, Li chia sẻ

Trong trận đấu chính của sự kiện “UFC on ABC: Ortega vs. Rodríguez”, “Con báo” Yair Rodríguez đã đánh bại “T-City” Brian Ortega theo một cách khá kỳ quặc. Ở cuối hiệp đấu đầu tiên, khi võ sĩ gốc Mexico cố gắng thoát thế khóa cổ bằng 2 chân của đối thủ Mexico chính gốc, anh này đã bị chấn thương vai khá năng và không thể tiếp tục thi đấu.

Và trọng tài điều hành trận đấu buộc phải trao chiến thắng TKO cho Rodríguez trong sự tiếc nuối của chính võ sĩ quê ở Chihuahua. Rõ ràng, không một ai muốn giành chiến thắng trong một trận đấu kiểu như vậy, nhưng dù sao, Rodriguez cũng đã có trận thắng thứ 10/11 trận đấu UFC.

UFC on ABC: Ortega vs. Rodríguez: Hạ KO “Vua Kung Fu” Muslim Salikhov, “Con đỉa” Li Jingliang “báo thù” cho cả làng Tán Đả Trung Quốc ảnh 2 Ortega ôm vai đau đớn
Rodriguez kể lại khoảnh khắc anh nhận ra đối thủ bị chấn thương bất ngờ: “Khi đó, hiệp đấu đã chuyển sang thế đánh sàn. Tôi đang cố gắng khóa cổ và cánh tay anh ta. Anh ta cố kéo cánh tay của mình thoát khỏi thế khóa, tôi nghĩ là như vậy. Sau đó, tôi thấy anh ta trưng ra bộ mặt rất kỳ quặc. Đó là những gì đã xảy ra".
"Anh ta ngã ngửa ra, ôm lấy vai của mình. Tôi phải dừng ngay lại. Tôi nhận ra điều gì đó đã xảy ra. Vì thế tôi để cho anh ta nằm yên và ngừng lại hoàn toàn. Tôi hỏi: “Này, chuyện gì vậy?”. Anh ta kiểu như là: “Ôi cái vai của tôi, ôi cái vai của tôi”. Là vậy đó”, Rodriguez kể lại.

Tin cùng chuyên mục