UFC: “Nữ gangster” Shevchenko bất ngờ bị đình chỉ thi đấu 6 tháng, sau chiến thắng TKO Chookagian

Gần một tuần sau khi giành được chiến thắng ấn tượng bằng knock-out kỹ thuật trước “Chiến binh tóc vàng” Katlyn Chookagian để bảo vệ đai vô địch hạng ruồi nữ của UFC tại sự kiện UFC 247, nữ võ sĩ MMA người Kyrgyzstan Valentina Shevchenko bất ngờ bị “đình chỉ thi đấu” trong thời hạn 6 tháng vì lý do sức khỏe và y tế.

Shevchenko trong trận thắng Chookagian
Shevchenko trong trận thắng Chookagian

Cụ thể, Bộ Cấp phép và Điều chỉnh của bang Texas (TDLR) đã ra quyết định đình chỉ thi đấu y tế có thời hạn đến 6 tháng, nhằm để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho “Viên đạn” Shevchenko (Shevchenko không hề có họ hàng gì với huyền thoại bóng đá hiện đang là HLV trưởng của đội tuyển Ukraine - ông Andrei Shevchenko, cô có biệt danh là “Viên đạn” vì có tốc độ ra đòn nhanh như đạn bắn và cũng là một người đặc biệt yêu thích súng đạn).

Tuy vậy, cũng theo TDLR, nếu như mà Shevchenko đi khám bác sĩ và có giấy chứng nhận về tình trạng y tế, thể lực và sức khỏe hoàn toàn bảo đảm, cô hoàn toàn có thể quay lại lồng bát giác của UFC trước thời hạn quy định. Trong khi đó, “bại tướng” của cô ở UFC 247, “Chiến binh tóc vàng” 31 tuổi quê ở Pennsylvania, cũng bị TDLR đình chỉ, nhưng với thời hạn ngắn ngủi là 46 ngày, sẽ hết hạn vào 25-3.

Thật ra, đây là chuyện không mới, và cũng không chỉ riêng gì Shevchenko, hay là Chookagian, nhiều võ sĩ tham dự sự kiện UFC 247 cũng đều bị TDLR đình chỉ thi đấu có thời hạn vì lý do y tế, bao gồm Jon Jones (bị đình chỉ đến ngày 10-3), Dominic Reyes (cũng bị đình chỉ đến ngày 10-3), Justin Tafa (bị đình chỉ đến ngày 9-4), hay Miles Jones (thi đấu ở một trận đấu phụ trong sự kiện UFC 247, bị đình chỉ đến ngày 9-4).

Trong trận đấu chính của sự kiện UFC hôm 8-2, sau khi tung hàng loạt cú đá chẻ, đá giò lái theo chiêu thức của taekwondo làm lật mặt đối thủ, Shevchenko đã lừa thế đè ngửa Chookagian ra sàn đài, cô siết chặt cổ võ sĩ người Mỹ và liên tục đấm vào gương mặt không còn được bảo vệ bởi 2 đầu quyền trong hiệp đấu thứ 3. Trước tình hình đó, trọng tài điều hành trận đấu phải tuyên bố Shevchenko thắng knock-out kỹ thuật để bảo vệ tính mạng của Chookagian.

Những cú đá ấn tượng của Shevchenko

Chứng kiến chiến thắng mà cư dân mạng miêu tả là: “Chiến thắng của một kẻ man rợ”, chiến thắng trị giá 270 ngàn USD, ông bầu Dana White cười híp mắt sung sướng cho biết: “Cô ấy thật đáng sợ. Cô ấy quả là một võ sĩ chuyên nghiệp và là một kẻ thượng đài nhất đẳng. Cuối cùng thì, người ơi, cô ấy là một gangster. Người phụ nữ ấy tuyệt đối là một gangster. Khi bạn xăm hình một khẩu súng lên hông của mình, bạn là ai đó không dễ giỡn mặt. Hiểu không?”.

Không chỉ nhận số tiền thưởng 270 ngàn USD trong chiến thắng trước Chookagian, Shevchenko còn nhận được một phần thưởng giá trị khác - được giao lưu và chụp hình với nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng - “Miêu nữ” Halle Berry, ngay ở trong sự kiện UFC 247. Shevchenko hào hứng cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi cô ấy đến xem tôi thi đấu. Đây là một trong những động lực lớn dành cho tôi. Trước trận đấu, cô ấy đã đến phòng thay đồ khi tôi đang làm nóng. Cô ấy nói: “Cầu chúc cho cô bạn những điều tốt nhất”. Vâng, chắc chắn đây là một trong những lý do tôi có cảm giác phải kết thúc trận đấu này thật sớm”.

Một số hình ảnh về chiến thắng của Shevchenko ở UFC 247
UFC: “Nữ gangster” Shevchenko bất ngờ bị đình chỉ thi đấu 6 tháng, sau chiến thắng TKO Chookagian ảnh 1 Shevchenko có trận thắng thứ 5 liên tiếp ở hạng ruồi
UFC: “Nữ gangster” Shevchenko bất ngờ bị đình chỉ thi đấu 6 tháng, sau chiến thắng TKO Chookagian ảnh 2 Shevchenko bắt tay Dana White
UFC: “Nữ gangster” Shevchenko bất ngờ bị đình chỉ thi đấu 6 tháng, sau chiến thắng TKO Chookagian ảnh 3 Halle Berry đến xem Shevchenko thi đấu

Valentina Shevchenko quen thân với Halle Berry khi hai người cộng tác trong bộ phim “Bruised” (nghĩa tiếng Việt là “Thâm tím mình mẩy”), một bộ phim nói về đề tài MMA, thế mạnh của “Viên đạn”, sẽ được công chiếu vào cuối năm 2020 này. Trong phim, Shevchenko đảm nhận 2 vai trò, một là diễn viên, và một là chỉ đạo võ thuật. Shevchenko cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời, vì thế, tôi chấp nhận tham gia bộ phim này vì tôi nghĩ, trong suốt cuộc đời của chúng ta, chúng ta phải làm thứ gì đó thật thú vị, thật thu hút”.

Với chiến thắng trước Katlyn Chookagian, Shevchenko đã đập tan luận điểm cho rằng vì đóng phim, cô đã xao nhãng quá trình chuẩn bị cho sự kiện UFC 247. Dù vậy, Shevchenko nên lấy hình ảnh của “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey để làm gương. Từng là người tiên phong và thống trị giải nữ của UFC, Rousey đã dành thời gian quá nhiều trong diễn xuất và hậu quả là, cô liên tục thua thảm trong những trận đấu quan trọng, cuối cùng đành chấp nhận chấm dứt sự nghiệp UFC trong đau thương…

UFC: “Nữ gangster” Shevchenko bất ngờ bị đình chỉ thi đấu 6 tháng, sau chiến thắng TKO Chookagian ảnh 4 Shevchenko giữ một vai trong "Bruised"

Tin cùng chuyên mục