UFC 264: “Gã điên Ailen” Conor McGregor gãy mắt cá vì đặt sai chân trụ, Dustin Poirier thắng KO kỹ thuật

Trận đấu chủ đạo của sự kiện UFC 264 tại sàn đài T-Mobile Arena (Las Vegas) diễn ra vào trưa nay, Chủ nhật 11-7, đã “biến ảo” theo một cách không ai ngờ tới. Ngay ở cuối hiệp 1, sau màn “xáp lá cà cháy lửa”, “Gã điên Ailen” Conor McGregor bất ngờ thất thế bị gãy mắt cá chân trái - anh đặt sai chân trụ khi đang mặt đối mặt với “Viên kim cương” Dustin Poirier. Conor không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải bỏ cuộc, Poirier được trao chiến thắng KO kỹ thuật.

McGregor gãy cổ chân trái
McGregor gãy cổ chân trái

McGregor gãy mắt cá chân trái

Trận thua thứ 2 liên tiếp trước cùng một đối thủ, đã đến với McGregor theo cách thức đầy bất ngờ. Võ sĩ ngông nghênh người Ailen đã chủ động nhập cuộc chơi tấn công ngay từ đầu với các đòn đá xoay chân trụ (kiểu đá số 4 ở trong môn võ Taekwondo), hoặc là đá vào hạ bàn đối thủ. Tuy vậy, rất nhanh sau đó, Poirier đã nhập nội với hy vọng quật đổ kẻ thù xuống sàn, buộc đối thủ của mình phải đấu ở vị trí rất thất thế từ dưới lên…

Tuy vậy, ban đầu, màn nhập nội này của Poirier không thật sự hoàn hảo. Khi cúi đầu xuống để lấy thế vật, anh này bị McGregor kẹp cứng và suýt nữa đã rơi vào thế bị siết cổ. Phải rất chật vật, võ sĩ 32 tuổi quê ở Lafayette (Louisiana - Mỹ) mới có thể thoát ra, chính thức quật ngã McGregor xuống sàn đài và lên tục dùng các đòn quyền, củi chỏ đánh thẳng vào đầu, vào mặt của Conor từ trên xuống. Võ sĩ Ailen đã phải nhận đòn tả tơi.

Tuy vậy, nhận thấy không thể có thêm chiêu đánh sát thủ trong tình huống đánh sàn này, cuối hiệp 1, Poirier chủ động đứng lên để cho McGregor thoát ra. Hai võ sĩ lại bắt đầu “mặt đối mặt” với nhau trong tư thế đứng. Lúc này, vẻ tàn tạ trên gương mặt của McGregor là rất rõ. Mặt của McGregor bị trầy trụa và rướm máu. Anh có vẻ khá choáng và cơ thể mất thăng băng. Đó là lý do, sau khi tung một đòn tấn công không trúng đích nhắm vào mặt của Poirier, khi bước trụ về chân trái, cổ chân của McGregor đã đặt sai trọng tâm và vẹo sang một bên. McGregor la lên trong đau đớn và ngã ngồi xuống sàn đài.

Nhân cơ hội McGregor đang ngồi, dựa lưng vào hàng rào lồng sắt bát giác, Poirier nhảy vào tấn công dữ dội, McGregor chỉ ôm đầu chịu trận. Rất may, tiếng chuông báo hiệu hiệp 1 kết thúc đã “cứu mạng” võ sĩ người Ailen. Khi trọng tài điều hành trận đấu đến quan sát tình trạng của McGregor, anh này ra hiệu cần có bác sĩ vào kiểm tra, và khi bác sĩ bước vào lồng sắt bát giác, vị này nhận ra cái cổ chân trái của McGregor đã vẹo hẳn sang một bên. Chắc chắn anh đã bị gãy xuông mắt cá, không thể tiếp tục thi đấu. Chiến thắng, bằng KO kỹ thuật, nghiễm nhiên được trao cho Poirer, người sau đó nhái điệu bộ đi lại cung tay kiểu “bố tướng” của McGregor. Một chiến thắng bất ngờ đáng suy ngẫm…

Nghiệp quật!

Tuy có thể nói McGregor thua do một tình huống bước chân trụ rất xui xẻo, nhưng cũng nên hiểu rõ rằng, tất cả đều do “nghiệp quật” mà thôi. Trước khi trận đấu này diễn ra, McGregor nói rất nhiều lần là anh sẽ đánh Poirier chạy quanh lồng sắt bát giác như một con chó, và rằng anh sẽ khiến võ sĩ người Mỹ phải rời sàn đài bằng… cáng. Giờ đây, kẻ rời sàn đài bằng cán cứu thương, với cái chân được cố định một cách kỹ càng, được băng bó “trắng toát”, với gương mặt nhăn nhó vì đau, lại chính là McGregor. “Ác khẩu”, giờ đã phải trả giá!

Poirier nói khả mỉa mai sau chiến thắng theo cách không có ai ngờ: “Tôi khóa một cú đá hạ bàn của anh ta và cảm giác chân anh ta vang lên tiếng “cắc” nhẹ. Chuyện này xảy ra ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Anh ta nói rằng anh ta sẽ giết tôi trong lồng sắt bát giác. Điều này vượt qua mọi quy chuẩn. Cái nghiệp cũng như là một tấm gương. Đôi khi nó phản ánh lại điều bạn nói”.

Nhưng mọi chuyện chưa kết thúc, McGregor sẽ phục thù

McGregor, như lẽ thường, vẫn ngông nghênh và sỉ nhục người khác. Khi đang ngồi bệt thở hổn hển trên sàn đài, anh này trả lời phỏng vấn ngay trước đám đông khán giả: “Cái gì? Cơ hội của hắn ta ư? Chẳng có cơ hội nào, chẳng có chiến thắng nào của hắn ta cả. Mọi chuyện chưa kết thúc đâu. Nếu phải đấu với hắn ta ngay trên đường phố, tôi cũng sẽ làm. Tôi không quan tâm mấy chuyện này. Anh không bẻ gãy cổ chân tôi, tự tôi làm gãy nó. Vợ anh cũng nằm trong danh sách của tôi đó. Cưng à, trả lời tin nhắn đi…”.

McGregor đương nhiên muốn có thêm trận đấu báo thù, như vậy sẽ là trận đấu thứ 4 giữa 2 người. Điều này đã được “Ông bầu trọc đầu” Dana White xác định: “Đây là ca gãy chân thứ 2 của Conor trong 3 trận đấu gần đây. Thật sự tồi tệ. Chẳng ai muốn thấy một trận đấu kết thúc như thế này cả. Dustin sẽ đấu trận tranh đai vô địch hạng nhẹ. Sau đó, Conor sẽ hồi phục và có thể cậu ấy sẽ có trận tái chiến nữa với Dustin. Tôi không nghĩ sự xung đột giữa 2 người bọn họ đã kết thúc. Bạn không thể kết thúc một trận chiến như thế này. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa rõ tình trạng của, không biết cậu ấy sẽ nghỉ bao lâu”.

Poirier rất thoải mái, nếu McGregor muốn đánh báo thù, sẽ có trận đấu phục hận. Tuy nhiên, phải có điều kiện hẳn hỏi: “McGregor phải đấu với một ai đó trước rồi mới có trận tranh đai vô địch với tôi. Hãy nhìn xem, thành tích ở hạng cân nhẹ của anh ta, 1 trận thắng, 3 hay 4 trận thua gì đó. Bạn không thể trao ngay cho anh ta trận tranh đai vô địch chỉ bởi vì anh ta là một ngôi sao. McGregor, ngay cả khi đã bước vào lồng sắt, vẫn chỉ tay lên đầu nói rằng sẽ giết tôi. Tôi không hiểu điều này. Tôi nghĩ, đơn giản anh ta không chắc cả chính bản thân mình, hay cố gắng lên gân lên cốt. Anh ta đã vượt quá giới hạn”.

“Money” Mayweather, “Đại bàng Nga” Khabib đồng loạt khen Poirier

“Những kẻ thù cũ" đều tỏ ra hoan hỉ với kết quả thua của McGregor, dù nó không phải là một trận thua do năng lực kém cỏi. Floyd “Money” Mayweather, thậm chí còn đặt cược vào cửa Poirier giành chiến thắng với khoản tiền 50 ngàn USD, và thu về hơn 35 ngàn USD, sau kết quả. Anh này nhắn lời cảm ơn đến Poirier: “Cám ơn bạn vì đã trả cược cho tôi”. Tấm hình chụp bill thắng cược của Mayweather thu hút đến 8,3 ngàn lượt thích, và 1,5 ngàn lượt dẫn lại link hình. Quả đúng là kiếm tiền hay như “Money” Mayweather!

Trong khi đó, “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov cũng chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức của mình với câu nói ấn tượng: “Cái Thiện luôn luôn đánh bại cái Ác”. “Rất hạnh phúc với chiến thắng của Dustin Poirier, tôi hy vọng anh có thể giành đai vô địch của UFC vào cuối năm nay”. Dòng chia sẻ thẳng thắng của cựu võ sĩ MMA người Nga đã thu hút đến… 90 ngàn lượt thích và 25,2 ngàn lượt dẫn lại link bình luận. Do người ta ghét McGregor hay là quá thích cựu võ sĩ người Nga??? Chắc là do cả 2.

Một số hình ảnh khác về trận thua của Conor McGregor
UFC 264: “Gã điên Ailen” Conor McGregor gãy mắt cá vì đặt sai chân trụ, Dustin Poirier thắng KO kỹ thuật ảnh 1
UFC 264: “Gã điên Ailen” Conor McGregor gãy mắt cá vì đặt sai chân trụ, Dustin Poirier thắng KO kỹ thuật ảnh 2
UFC 264: “Gã điên Ailen” Conor McGregor gãy mắt cá vì đặt sai chân trụ, Dustin Poirier thắng KO kỹ thuật ảnh 3
UFC 264: “Gã điên Ailen” Conor McGregor gãy mắt cá vì đặt sai chân trụ, Dustin Poirier thắng KO kỹ thuật ảnh 4
UFC 264: “Gã điên Ailen” Conor McGregor gãy mắt cá vì đặt sai chân trụ, Dustin Poirier thắng KO kỹ thuật ảnh 5

Tin cùng chuyên mục