UFC 249: “Cá sấu Mỹ” Ronaldo Souza dương tính với virus corona, buộc phải rút lui khỏi sự kiện

Lại thêm một lần nữa, tính chất an toàn của sự kiện UFC 249 - với trận đấu then chốt tranh đai Interim hạng nhẹ giữa “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson và “The Highlight” Justine Gaethje tại sàn đài không có khán giả VyStar Veterans Memorial Arena in Jacksonville, Florida - bị đặt lên bàn tranh cãi, khi “Cá sấu Mỹ” Ronaldo Souza, người sẽ có trận đấu với “Giờ cao điểm” Uriah Hall, buộc phải rút lui khỏi sự kiện ngày mai vì nhiễm virus corona…

Souza đeo khẩu trang tham dự buổi cân trọng lượng và mặt đối mặt ở thời điểm đang bị nghi ngờ nhiễm virus corona
Souza đeo khẩu trang tham dự buổi cân trọng lượng và mặt đối mặt ở thời điểm đang bị nghi ngờ nhiễm virus corona

Thông báo từ UFC và Ban tổ chức sự kiện UFC 249 cho biết một cách cụ thể như sau: “Đội ngũ y tế của UFC đã tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với Souza và 2 người thuộc góc đài của anh này, nhận thấy rằng, họ không có triệu chứng, hoặc không có biểu hiện bị các triệu trứng phổ biến của căn bệnh do dịch Covid-19”.

Tuy vậy, việc “Jacare” bị dương tính với virus corona là hoàn toàn chính xác. Võ sĩ MMA người Brazil, nhưng hiện đang sống và tập luyện tại bang Florida (thế nên mới có biệt danh là “Jacare” - “Alligator”, thuật ngữ được sử dụng để miêu tả về loài cá sấu ở Bắc Mỹ), đã lái xe từ nhà đến Jacksonville hôm thứ Tư, và có thông tin cho BTC giải cùng với UFC biết rằng, một trong những thành viên trong gia đình của anh có thể đã bị nhiễm virus corona.

Ngay lập tức, đội y tế của UFC phải tiến hành kiểm tra và xét nghiệm. Trong thời gian đó, “Cá sấu Mỹ” vẫn được sắp xếp tham dự buổi cân trọng lượng vào hôm thứ Sáu, dù có đeo khẩu trang che kín mũi miệng, thậm chí anh này còn có màn “mặt đối mặt” với Hall, dù “cả 2 người chỉ nhìn nhau từ khoảng cách khá xa, trước khi nhận trên tay phiếu xét nghiệm có chỉ dấu “dương tính” với virus corona...

UFC 249: “Cá sấu Mỹ” Ronaldo Souza dương tính với virus corona, buộc phải rút lui khỏi sự kiện ảnh 1 Dù 2 võ sĩ đối mặt nhau ở khoảng cách "xa hơn bình thường", nhưng ông bầu và nhân viên quay phim - chụp ảnh lại không đeo khẩu trang
Chuyện này đã khiến ông bầu trọc đầu Dana White bị chỉ trích dữ dội. Người ta không hiểu tại sao một võ sĩ bị tình nghi nhiễm virus corona, vẫn có thể bước vào phòng cân trọng lượng với một số người, trong đó có các thành viên BTC, tiến hành cân trọng lượng và đối mặt “xa xa” với đối thủ, dù có đeo khẩu trang? Và tại sao, một số thành viên BTC, có cả ông bầu White, lại không đeo khẩu trang???

Thông báo từ UFC cho biết thêm: “Theo các giao thức về an toàn và sức khỏe của UFC, cả 3 người của phía Souza sẽ phải rời khỏi Khách sạn của BTC và phải tự cách ly khỏi khu vực tổ chức sự kiện, họ sẽ ở tại một địa điểm mà đội ngũ y tế của UFC vẫn sẽ có thể theo dõi sức khỏe của họ từ xa và hỗ trợ điều trị cần thiết”.

Lý giải về trường hợp của Ronaldo Souza, Chủ tịch White cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm đến 1.200 lần ở trong tuần này, với 300 con người. Vậy nên, không có gì bất ngờ khi có 1 người bị dương tính. Điều đó có nghĩa là, hệ thống phòng ngừa đã hoạt động (!??), và điểm tốt từ chuyện đó chính là, chúng tôi đã biết “Jacare” nhiễm virus corona, anh ấy sẽ làm những gì mà anh ấn cần và chúng tôi vẫn ở trong vị thế sẵn sàng trợ giúp anh ấy”.

“Cá sấu Mỹ” là một chuyên gia jiu-jitsu Brazil, Muay Thái và judo, anh từng là nhà vô địch hạng trung của Strikeforce trước khi chuyển sang UFC từ ngày 18-5-2013. Võ sĩ sở hữu thành tích MMA với 26 trận thắng và 8 trận thua từng thể hiện nỗi sợ hãi bị nhiễm bệnh từ dịch Covid-19: “Tôi sợ làm tất cả mọi thứ, thậm chí là đi siêu thị. Nhưng vẫn có một số việc tôi phải trực tiếp làm, không có lối thoát. Tôi thích làm việc và chấp nhận rủi ro vì có những thứ chúng ta vẫn phải duy trì. Tuy vậy, tình trạng thực tại khá nghiêm trọng, có quá nhiều người chết, thật phức tạp và đau buồn”.

Chỉ vài ngày sau khi trả lời phỏng vấn của ESPN Brazil, trớ trêu thay, chính Souza cũng đã nhiễm virus corona, dù anh đang ở Mỹ. Trong khi đó, tình trạng quê nhà của anh, đất nước Brazil, là khá tệ hại. Ước tính đã có gần 150 ngàn người Brazil bị nhiễm virus gây ra dịch Covid-19, trong đó có hơn 10 ngàn người chết.

Tin cùng chuyên mục