UFC 249: Bị mọi người và đối thủ đánh giá quá thấp, “The Highlight” Gaethje mạnh mẽ “trả đòn”

Giới chuyên môn, thậm chí các hãng cược đều đang tin tưởng rằng, “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson sẽ giành được chiến thắng bằng KO, hoặc KO kỹ thuật, hoặc thậm thí buộc đối thủ đầu hàng, dù có thể điều đó chỉ diễn ra ở những hiệp cuối cùng như hiệp 4 và hiệp 5, ở sự kiện UFC 249, do “The Highlight” Justine Gaethje không phải là một võ sĩ đa năng và không có thói quen trụ vững ở những hiệp đấu cuối.

Gaethje (thứ 3 từ trái sang) sau một buổi tập
Gaethje (thứ 3 từ trái sang) sau một buổi tập

Trong sự nghiệp đấu MMA kể từ năm 201 cho đến nay (Gaethje chỉ bắt đầu chuyển sang chơi ở UFC từ tháng 7-2017, bắt đầu với trận thắng Michael Johnson bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp 3), “The Higlight” hiếm khi đấu đến hiệp 4. Trong tổng cộng 23 lần thượng đài, chỉ có 1 lần duy nhất anh đánh đến hiệp 4, đó là khi anh… để thua “Viên kim cương” Dustin Poirier ngay ở giây thứ 33 của hiệp đấu thứ 4.

Còn lại, Gaethje vốn thường nhanh chóng giải quyết số phận trận đấu trong các hiệp 1, hiệp 2 và hiệp 3 (anh có đến 9 lần giành chiến thắng ngay trong hiệp 2, 7 lần thắng trong hiệp 2 và 5 lần giành chiến thắng trong hiệp 3). Một thất bại khác của Gaethje, diễn ra ở sự kiện UFC 218 hồi tháng 2-2017, cũng diễn ra ở hiệp 3, khi anh thua KO trước “Vua đánh sàn” Eddie Alvarez sau khi dính đòn đầu gối khá nặng.

Vì những lẽ đó, chính Ferguson đã miêu tả đối thủ sắp tới của mình không phải là một võ sĩ kiểu đường trường, khó trụ lại đến những giây phút cuối cùng của những hiệp đấu cuối cùng, và rằng Gaethje chỉ là “one-trick pony” (thuật ngữ ám chỉ một người, chuyên gia, võ sĩ, tướng lĩnh - trong game, chỉ chuyên trị một vài kỹ năng nhất định, không có sự đa năng và đa tài). Miêu tả này đã khiến cho chính Gaethje cảm thấy bất mãn.

“The Highlight” vừa mới “trả đòn” trên Sirius XM Radio: “Chết tiệt, miêu tả đó khiến tôi cảm thấy khá tốt, bởi vì tôi chỉ là võ sĩ có một kiểu duy nhất như anh ta nói, khiến người ta ngất xỉu, chìm vào giấc ngủ trên sàn đài. Tôi vẫn có thể đánh gục người khác ở hiệp 4 chứ, dù tôi hiếm khi đấu đến thời điểm đó. Tôi vẫn sẽ quăng quật đối thủ với sự say mê và tốc độ, ở hiệp 4, tôi vẫn sẽ đánh những đòn thế như ở hiệp 1 mà thôi”.

Gaethje nói thêm: “Với miêu tả này, anh ta đã tự bắn vào chân mình vì tôi rất muốn, muốn đưa anh ta vào giấc ngủ ngay ở 2 hiệp đấu đầu tiên. Nếu tôi không thể khiến anh ta ngủ trong 2 hiệp đấu đầu tiên, hay là 3 hiệp đấu đầu tiên, sau đó sẽ là cuộc chiến của ý chí và là trận đấu của con tim, chúng ta sẽ chứng kiến. Tôi đã tập luyện cả tâm trí lẫn cơ thể để có thể hiện diện ở đây, trong những hoàn cảnh như thế này, trong những tình huống như thế này. Tôi đã nói từ rất lâu rồi, tôi sẵn sàng đến với phần tăm tối của Tony. Tôi biết anh ta có một số thứ tăm tối, nhưng tôi vẫn sẵn sàng phiêu lưu đến đó”.

Người giành được chiến thắng trong cặp đấu giữa “El Cucuy” Ferguson và “The Highlight” Gaethje sẽ thắng được đai Interim hạng nhẹ, và người đó sẽ có đủ tư cách để thách thức “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, người hiện đang lo loan chăm sóc cho bố của mình, ông Abdulmanap Nurmagomedov (vừa mới bị đưa vào bệnh viện ở Moscow bằng một máy bay riêng đặc biệt do bị viêm phổi, nhưng không phải do nhiễm virus corona) để tranh chiếc đai Vô địch tối thượng và “nhất thống giang hồ hạng cân nhẹ của UFC”.

Tin cùng chuyên mục