UFC 246: Thắng “Cao bồi” sau 40 giây, Gã điên McGregor có cơ hội tái chiến cả Khabib lẫn Mayweather

Conor McGregor đã có màn tái xuất lồng bát giác cực kỳ ấn tượng ở sự kiện UFC 246. Đánh gục “Cao bồi” Donald Cerrone ngay ở giây thứ 40 trong hiệp đấu đầu tiên, “Gã điên” cho thấy anh rất nghiêm túc trong lần quay trở lại này, và đã hoàn toàn sẵn sàng cho các trận tái đấu để “báo thù” cả Khabib Nurmagomedov lẫn Floyd Mayweather.

Conor McGregor
Conor McGregor

McGregor đã giành chiến thắng KO đầy bất ngờ khi mà ai cũng nghĩ trận đấu giữa anh với “Cao bồi” Cerrone sẽ diễn ra rất căng thẳng và cân sức. Ngay khi hiệp đấu đầu tiên vừa mới khai cuộc, cả hai võ sĩ đã lao vào nhau thật nhanh và liên tục ra đòn. Nhưng McGregor đã “may mắn hơn” với một cú tung cước chính xác, đá lật mặt đối thủ.

Trúng đòn, Cerrone loạng choạng lùi sát hàng rào của lồng sắt, và McGregor chớp lấy thời cơ liên tục ra quyền vào những chỗ yếu hại trên mặt, trên cổ đối phương. Bị thất thế hoàn toàn, “Cao bồi” chỉ còn cách ôm đầu chịu trận, cho đến khi trọng tài chính can thiệp vì nhận thấy võ sĩ người Mỹ không còn đủ sức chống đỡ. McGregor thắng KO kỹ thuật ngay ở giây thứ 40.

Ngay sau chiến thắng hoành tráng, McGregor đã thảo luận về… những đối thủ kế tiếp: “Có rất nhiều mục tiêu, và cũng còn rất nhiều chuyện mà tôi phải làm. Tôi đã xây dựng lại nền tảng của mình. Giờ đây, tôi có thể duy trì một khối lượng công việc thật lớn”.

Với tính thích gây chuyện của mình, McGregor cũng ngay lập tức “cà khịa” Jorge Masvidal, người ngồi ở hàng ghế khán giả đầu tiên xem McGregor thi đấu và mặc một chiếc áo choàng khá màu mè hiệu Versace: “Tôi cũng chẳng thể hiểu việc mặc cái áo choàng đó là về cái gì. Áo choàng của tôi chăng? Thật là nực cười. Tôi không biết diện như vậy để làm gì nữa. Thật quái đản. Nhưng mà, thế nào cũng được!”.

“Nếu tôi đấu với Masvidal, đó không thành vấn đề. Chúng tôi có thể thượng đài. Anh ta đang cố gắng lôi kéo sự chú ý của tôi. Ở Ailen của chúng tôi, chỉ có những bà già mới mặc kiểu váy đầm này khi giặt giũ”, McGregor tiếp tục “cà khịa”.

Võ sĩ người Ailen cho biết thêm: “Những nỗ lực tập luyện cật lực đã gặt hái được thành quả. Tôi đã rất tận tâm với trại huấn luyện trước trận đấu này. Đánh nhau là một môn chơi đầy cảm xúc. Thật tuyệt khi đưa tất cả chúng tôi quay trở lại nơi mà chúng tôi thuộc về. Tôi cảm thấy rất tốt, rất tự hào. Tôi đã để thua trong một trận đấu quyền Anh (với Mayweather) và đập tay xin hàng trong một trận MMA (với Khabib). Tôi sẽ không bao giờ bị đánh bại nữa đâu”.

Tuy không trực tiếp nói về Khabib (một lần hiếm hoi McGregor không nhắc về “kẻ đại thù” này), nhưng ai cũng biết võ sĩ người Ailen khát khao tái chiến với “Đại bàng Nga” đến mức nào. Và sau khi chứng kiến màn trình diễn của McGregor ở UFC 246, “ông chủ bự” Dana White đã nói thay lời McGregor muốn nói.

Ông chủ của UFC đã khẳng định một cách chắc chắn: “Trận tái đấu giữa McGregor và Khabib là trận đấu có sức hấp dẫn toàn cầu. Đó là trận đấu mà bạn phải tìm cách dàn xếp xong. Và đó là trận đấu tranh ngôi vô địch ở hạng cân 70 kg”.

Trong một diễn biến khác, Mayweather đã “thả thính” McGregor bằng cách đăng hình ảnh mô tả kiểu áp phích trận tái đấu giữa anh này với “Gã điên Ailen” trên tài khoản Instagram chính chức của mình (anh này cũng đăng một tấm hình khác, mô tả kiểu áp phích quảng bá trận đấu giữa anh với… Khabib trong năm 2020 này).

Ngay sau đó, White cũng xác nhận thông tin sẽ có trận tái đấu giữa 2 võ sĩ nổi tiếng nhất thế giới: “Floyd và tôi đã nói chuyện với nhau vào tối hôm qua. Chúng tôi đang làm thứ gì đó với anh ấy. Còn rất nhiều thứ ở phía trước, nhưng Floyd là kế hoạch của của chúng tôi và chúng tôi cũng nằm trong kế hoạch của Floyd trong năm nay. Chúng tôi sẽ kết thúc chuyện này bằng một thứ gì đó”.

Tin cùng chuyên mục