UFC 246: Cuối tuần này, “Gã điên” McGregor tái xuất giang hồ, đại chiến với “Cao bồi”

Cuối cùng thì, “Gã điên láo xược người Ailen” Conor McGregor cũng sẽ “tái xuất giang hồ”, quay trở lại lồng bát giác ở sự kiện UFC 246 để đối đầu với võ sĩ người Mỹ có biệt danh là “Cao bồi” - Donald Cerrone, tại sàn đài T-Mobile Arena (Nevada, Mỹ) vào cuối tuần này, Chủ nhật 19-1 (theo giờ Việt Nam).

Conor McGregor sẽ tái xuất giang hồ vào cuối tuần này
Conor McGregor sẽ tái xuất giang hồ vào cuối tuần này

Đây sẽ là trận thượng đài đầu tiên của McGregor, kể từ sau thất bại đau đớn trước “đại địch” Khabib Nurmagomedov ở sự kiện UFC 229, khi “Gã điên” bị “Đại bàng Nga” siết cổ, phải đập tay để xin đầu hàng, sau đó là trận “loạn đả hai băng đảng”, khiến cả hai bên đều bị phạt rất nặng.

Suốt từ tháng 10-2018 cho đến nay, thành tích “chiến đấu” của McGregor có thể được miêu tả bằng... “hàng trăm lần cãi nhau và hăm dọa trên mạng xã hội (chủ yếu là trên Twitter)”, và đấm vào một ông lão trong quán bar ở Dublin (Ailen). Khabib đã châm biếm gọi anh là “Chiến binh Twitter”, cũng vì lẽ đó.

Giờ đây, “Chiến binh Twitter”, người từng tuyên bố giải nghệ hồi đầu năm 2019, phải học lại cách chiến đấu trong lồng bát giác, trước một đối thủ không hiền từ một chút nào, võ sĩ MMA và cũng là một chuyên gia kick-boxing quê ở Clolorado, có biệt danh là “Cao bồi” vì hay mang phong cách lãng tử kiểu “Miền Tây hoang dã” vào trong lồng bát giác. “Cao bồi” là võ sĩ có năng lực thực chiến rất cao, vì đã trải qua 50 trận đấu MMA (gấp đôi số trận đấu của McGregor) với thành tích 36 trận thắng, 13 trận thua.

Trước đối thủ “cứng cựa” như vậy, McGregor vẫn giở gọng hù dọa, dù người ta thừa nhận, anh đã yếu rất nhiều kể từ khi “đu trend” theo Floyd Mayweather để trở thành một người nổi tiếng, một siêu triệu phú USD: “Mọi người luôn nói rằng: “Tôi muốn Conor quay trở lại. Nhưng đó đã là quá khứ. Hãy tập trung vào hiện tại. Chàng trai à, tôi sẽ đánh đấm mạnh đó, tôi sẽ ngồi xuống với những cú ra đòn và tôi sẽ làm Donald bị đau. Ngay bây giờ, tôi đang ở một nơi phi thường và tôi sẽ đến, sẽ tiễn đưa đối thủ”.

McGregor cũng lên tiếng cho biết thêm rằng: “Tôi hạnh phúc khi được quay trở lại và có trận tái xuất ngay ở giai đoạn đầu năm mới, chống lại Donald. Tôi trông chờ điều đó. Đó sẽ là một đêm tuyệt vời, tôi sẽ tỏa sáng ở đó vào ngày 18-1 (theo giờ Mỹ). Tôi sẽ tạo ra ma thuật ở bên trong lồng bát giác, giống như tôi đã làm rất nhiều lần trước đây. Nhưng lần này, sẽ là thứ gì đó thật đặc biệt.

Trả lời câu hỏi, tại sao lại thượng đài ở hạng bán trung, thay vì hạng nhẹ như mọi khi, McGregor cho biết: “Tôi biết, tôi có thể gây ra khó khăn cho Cerrone. Tôi không nghĩ anh ta trông ổn ở hạng cân này. Anh ta là võ sĩ ở hạng nặng hơn. Nhưng tôi sẽ đánh bại anh ta ở bất kỳ hạng cân nào. Tôi cũng sẽ đánh bại anh tan ngay cả khi tôi bị bệnh. Tôi không cần điều đó. Tôi chỉ cần tập trung vào việc tập luyện, giữ bản thân ở trong trạng thái tốt nhất. Tôi không muốn cắt đi, rồi xây lại, sau đó lại cắt đi. Tôi hạnh phúc ở cái vị thế hiện tại”.

Trận tái xuất giang hồ trong lồng bát giác UFC của “Gã điên người Ailen” đang thu hút sự chú ý lớn lao từ giới mộ điệu. BTC giải đấu, UFC của ông Dana White đã thu liền 10 triệu USD tiền vé chỉ sau vài tiếng đồng hồ rao bán và quảng bá về trận đấu cuối tuần này. Hiện tại, trong làng MMA nói chung và UFC nói riêng, McGregor và Khabib chính là hai cái tên “hot” nhất, dễ kiếm tiền nhiều nhất…

Tin cùng chuyên mục