UFC 242: “Đại bàng Nga” Khabib tái xuất giang hồ ở Abu Dhabi, cảnh cáo McGregor đừng đến quậy phá

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov sẽ hết án cấm thi đấu vào ngày 7-7 tới, nhưng anh đã “chốt lịch tái xuất giang hồ” từ sớm. Võ sĩ MMA nổi tiếng của xứ Dagestan sẽ thượng đài trên lồng bát giác vào ngày 7-9 tới đây, đấu với Dustin Poirier ở sự kiện chính của UFC 242. Và anh đã lên tiếng cảnh cáo “kẻ thù truyền kiếp” Conor McGregor không nên đến đây quậy phá.

Khabib (trái) sẽ đấu với Poirier vào ngày 7-9 tới đây
Khabib (trái) sẽ đấu với Poirier vào ngày 7-9 tới đây

Trận đấu giữa Khabib và võ sĩ MMA người Mỹ có biệt danh là “Kim cương” sẽ diễn ra tại sàn đài du Arena (có sức chứa 25.000 khán giả, là một địa điểm từng tổ chức nhiều buổi biểu diễn âm nhạc lớn dành cho những ca sĩ nổi tiếng như là Eminem, Madona, Eric Clapton…) là trận tỷ thí để thống nhất các đai vô địch hạng nhẹ của UFC, khi Khabib đang là Nhà vô địch chính thức, còn Poirier đang giữ đai Interim.

Đây là trận đấu “thử lửa” để xem rằng, liệu “Đại bàng Nga” (hay cũng có thể gọi là “Đại bàng xứ Dagestan:) có còn giữ được phong độ từng giúp anh đả bại “Gã Ailen láo xược” McGregor một cách tâm phục ở sự kiện UFC 229, sự kiện sau đó đã dẫn đến trận loạn đả “vô tiền khoáng hậu” giữa 2 băng nhóm”, khiến cả Khabib lẫn McGregor đều bị cấm thi đấu một thời gian. McGregor giờ đây đã giải nghệ, tranh thủ “đi bán rượu kiếm tiền”, còn Khabib chỉ “tập chay” sau một thời gian dài và anh sẽ “tái xuất giang hồ” ngay ở thời điểm lồng bát giác của UFC hiện đang nổi lên nhiều nhân tài rất mới mẻ.

Tuy vậy, câu bình luận đầu tiên của Khabib (đang giữ thành tích 27 trận toàn thắng) lại không phải nhắm vào Poirier (đang có thành tích 25 trận thắng và 5 trận thua, 1 trận không tính kết quả vì đối thủ của anh ra đòn không hợp lệ) mà dành cho “đại địch” McGregor. Sau khi nghe được thông tin là McGregor đang rất “hóng hớt” về sự kiện UFC 242 này, và anh này có thể sẽ “mặt dày” đến xem Khabib thi đấu (thông tin do chính Chủ tịch UFC, ông Dana White, một “đồng minh” của McGregor, từng giúp võ sĩ người Ailen dàn xếp nhiều vụ đụng độ kiểu băng đảng, tiết lộ), võ sĩ người Nga lên tiếng cảnh cáo…

UFC 242: “Đại bàng Nga” Khabib tái xuất giang hồ ở Abu Dhabi, cảnh cáo McGregor đừng đến quậy phá ảnh 1 Khabib cảnh cáo McGregor
Khabib đã cho biết ngay trên sóng truyền hình của Rossiya-24 (một Kênh truyền hình ở Nga) với giọng điệu cực kỳ cứng rắng: “Ở Abu Dhabi sẽ “đi dễ khó về” hơn so với ở New York đó nghen. Nếu như anh ta có kế hoạch bay đến Abu Dhabi, thì anh ta nên ngồi im và chỉ tận hưởng quãng thời gian xem trận đấu. Vì ở đó, anh ta sẽ không thể giở ra bất kỳ thủ đoạn lén lút nào thường thấy của chính anh ta. Abu Dhabi vốn không phải là nơi để thể hiện. Hãy để anh ta đến nếu anh ta thật sự muốn đến. Nhưng tất cả những trò lừa đảo hàng ngày của anh ta sẽ không thể hiệu quả ở đó đâu nhé”.

McGregor vốn nổi tiếng với những trò lố trên sàn đài và những màn ẩu đả, gây rối ở bên ngoài lồng bát giác. Anh này từng nhảy vào sàn đài ở một sự kiện của Bellator (cũng là một giải đấu MMA, nhưng có cấp độ "dưới màu" so với UFC) để chúc mừng chiến thắng của một người bạn. Khi bị trọng tài yêu cầu rời sàn đài, McGregor đòi choảng luôn trọng tài.

UFC 242: “Đại bàng Nga” Khabib tái xuất giang hồ ở Abu Dhabi, cảnh cáo McGregor đừng đến quậy phá ảnh 2 McGregor luôn nổi tiếng với những trò lố
McGregor còn nhiều lần tổ chức đánh nhau, cưỡng đoạt tài sản của người khác, gây rối trật tự công cộng và có ít nhất 2 lần bị cảnh sát Mỹ bắt giam. Trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Twitter, McGregor thường gây hấn với mọi người, rất hay cà khịa Khabib, để "vớt vát" danh dự sau trận thua cay đắng ở UFC 229, và bị võ sĩ người Nga dán mác là: "Võ sĩ Twitter".

Một số hình ảnh về "ân oán" giữa Khabib và McGregor

UFC 242: “Đại bàng Nga” Khabib tái xuất giang hồ ở Abu Dhabi, cảnh cáo McGregor đừng đến quậy phá ảnh 3
UFC 242: “Đại bàng Nga” Khabib tái xuất giang hồ ở Abu Dhabi, cảnh cáo McGregor đừng đến quậy phá ảnh 4
UFC 242: “Đại bàng Nga” Khabib tái xuất giang hồ ở Abu Dhabi, cảnh cáo McGregor đừng đến quậy phá ảnh 5

Tin cùng chuyên mục