UEFA vẫn hoãn mọi giải đấu vô thời hạn

Kế hoạch đưa mùa giải kết thúc vào cuối tháng 6 của UEFA đã bị phá sản, khi quyết định mới nhất được đưa ra là hoãn mọi giải đấu vô thời hạn.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin và cộng sự thật sự đau đầu để tìm giải pháp. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin và cộng sự thật sự đau đầu để tìm giải pháp. Ảnh: Getty Images

Hôm 17-3, một cuộc họp trực tuyến giữa UEFA và 55 Liên đoàn thành viên cùng các bên liên quan đã đi đến quyết định cực kỳ quan trọng - đình hoãn VCK EURO 2020 và lùi giải lại một năm. Bên cạnh đó, UEFA cũng ra hạn định cho tất cả các giải vô địch quốc gia hàng đầu kết thúc vào ngày 30-6, thời điểm vốn có thể sẽ chứng kiến nhiều cầu thủ hết hợp đồng.

Tuy nhiên, vào hôm qua, một cuộc họp trực tuyến khác được tổ chức và quyết định mới được đưa ra: Đình hoãn các trận giao hữu quốc tế được lên kế hoạch vào tháng 6, đặc biệt trong đó là các trận play-off vòng loại EURO 2020 và lịch trình sẽ được chuyển sang năm 2021. Dừng bóng đá cấp đội tuyển, là UEFA muốn tạo thêm không gian cho việc sắp xếp lại lịch trình thi đấu cấp CLB nhằm hy vọng mùa giải có thể kết thúc. Trong khi, liên quan đến số phận của các giải đấu hàng đầu như vòng knock-out Champions Legaue nam và nữ, cùng với Europa League, và tất cả cũng tiếp tục lùi vô thời hạn…

Cùng với đó, Ủy ban điều hành UEFA cũng quyết định cho các CLB thêm nhiều thời gian hơn để hoàn thành mọi thủ tục đăng ký cũng như để ngỏ thời điểm khởi tranh mùa giải mới 2020-2021, và cũng đình chỉ các điều khoản vốn yêu cầu các CLB cung cấp thông tin tài chính trong tương lai.

Để ứng phó với dịch Covid-19, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã thành lập một Ủy ban đặc nhiệm để phác thảo một lịch trình thi đấu tiềm năng cho các Liên đoàn thành viên. Tuy nhiên, mới đây người đứng đầu bóng đá châu Âu, Aleksander Ceferin thừa nhận sự thật đáng buồn rằng mùa bóng này “có thể sẽ bị mất” nếu nó không khởi động lại muộn nhất vào cuối tháng 6.

“Không ai biết được khi nào đại dịch sẽ kết thúc”, Ceferin nói trên nhật báo La Repubblica của Italy. “Chúng tôi có kế hoạch A, B hoặc C: là khởi động lại vào giữa tháng 5, vào tháng 6 hoặc muộn nhất là cuối tháng 6. Nếu sau đó chúng ta sẽ không thể thực hiện bất kỳ điều nào trong số này, thì mùa giải này có thể sẽ bị mất. Nếu không có giải pháp thay thế nào khác, vẫn tốt hơn là kết thúc sớm các giải đấu. Trong thời điểm bất an này, điều quan trọng nhất là sức khỏe và hy vọng sớm thoát khỏi cuộc khủng hoảng này. Đây là lúc bóng đá châu Âu cần đoàn kết mạnh mẽ”.

Tin cùng chuyên mục