UEFA từ bỏ nỗ lực trừng phạt “bộ ba nổi loạn”

LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ không còn hành động pháp lý nào chống lại các CLB ủng hộ kế hoạch thành lập giải đấu ly khai Super League gồm Real Madrid, Barcelona và Juventus, sau khi một tòa án ở Madrid ra phán quyết rằng họ cần phải dừng ngay lập tức nỗ lực đó.

Đây có thể là cơ sở để Real Madrid, Juventus và Barcelona khởi động lại sự án.
Đây có thể là cơ sở để Real Madrid, Juventus và Barcelona khởi động lại sự án.

UEFA đã mở một cuộc điều tra chống lại 3 CLB nhưng vào tháng 6, họ đã đình chỉ các thủ pháp lý sau phán quyết của Tòa án thương mại ở Madrid đối với European Super League Company SL. Và trong động thái mới nhất, UEFA tuyên bố: “Sau thời gian tiếp tục tố tụng đối với FC Barcelona, Juventus FC và Real Madrid CF, trong vấn đề liên quan đến khả năng vi phạm khung pháp lý của UEFA liên quan đến cái gọi là 'Super League', Cơ quan kháng cáo của UEFA đã tuyên bố hôm nay rằng thủ tục tố tụng là vô hiệu”.

Juve, Barca và Real là những CLB cuối cùng trong số 12 CLB đã đứng tên thành lập Super League vào tháng 4 tuyên bố không từ bỏ dự án về giải đấu ly khai. Trước đó, European Super League đã tan rã chỉ 2 ngày sau khi được công bố, vì 6 CLB Anh là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man.City, Man.United,Tottenham cùng Inter, AC Milan và Atletico Madrid thông báo rút lui trước sức ép từ người hâm mộ, các Liên đoàn bóng đá quốc gia, Hiệp hội các giải đấu và cả từ Chính phủ.

Cũng trong một động thái liên quan đến phán quyết của Tòa án Mercantile số 17 của Madrid hồi tháng 7, yêu cầu UEFA bãi bỏ tất cả các hình phạt tài chính và thể thao đối với mọi thành viên tham gia sáng lập của Super League - bao gồm cả thỏa thuận các khoản tiền phạt cho UEFA mà 9 CLB đã đồng ý trước đó. Cụ thể, sau quyết định rút lui, 9 CLB đã đồng ý trả 22 triệu bảng (30,09 triệu USD) cho UEFA như một “hành động thiện chí”. Tuy nhiên vào thứ Hai, UEFA cũng là rõ về vấn đề này: “Để tránh bất kỳ sự phức tạp không cần thiết nào, UEFA sẽ không yêu cầu thanh toán bất kỳ khoản tiền nào được đưa ra trước đó”.

Cho đến nay Florentino Perez, Chủ tịch Real và cũng được bầu là Chủ tịch Super League, vẫn liên tục nói rằng kế hoạch này vẫn là một hướng đi khả thi. Hôm thứ hai, Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli đã viết thư cho các cổ đông của CLB và giải thích lý do ủng hộ kế hoạch này: “Đó là một mô hình mới mà bóng đá không còn có thể bỏ qua, và đối thoại phải được nối lại”.

Tin cùng chuyên mục