UEFA tiếp tục phạt bóng đá Anh vì cổ động viên quá khích

LĐBĐ châu Âu (UEFA) mở một cuộc điều tra chính thức về hành vi xông vào sân Wembley tại trận chung kết Euro 2020 của những CĐV không vé, bên cạnh buộc tội Liên đoàn bóng đá Anh 4 sai phạm liên quan đến hành vi của người hâm mộ.

Cảnh sát Anh lọt thỏm giữa rừng CĐV quá khích.
Cảnh sát Anh lọt thỏm giữa rừng CĐV quá khích.

Đội tuyển Anh lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết sau 55 năm, nhưng đã kết thúc với thất bại trên chấm phạt đền trước Italy, và những cảnh bạo lực xấu xí cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Cảnh sát Anh cho biết 19 nhân viên của họ đã bị thương, và cho đến nay đã bắt giữ tổng cộng 86 người - khoảng 53 trong số đó là ở Wembley.

Ước tính cho thấy rằng có khoảng 5.000 người đã vào được sân mà không cần vé, bao gồm đột nhập vào các lối vào được thiết kế cho những người ủng hộ khuyết tật và tạo nên những màn dẫm đạp… Và đáng lo hơn, tất nhiên, đó cũng là con số mà không ai có thể kiểm chứng về vấn đề Covid-19 khi họ không xuất trình xét nghiệm âm tính 48 giờ trước đó.

UEFA tiếp tục phạt bóng đá Anh vì cổ động viên quá khích ảnh 1 Quang cảnh hỗn loạn ở cổng vào sân.

Một tuyên bố do UEFA đưa ra vào chiều thứ ba cũng đã liệt kê 4 cáo buộc khác chống lại FA, bao gồm: những tiếng la ó lớn đã vang lên khắp nơi khi quốc ca Italy vang lên; pháo hoa đã được đốt; một người đã lao vào sân khiến trận đấu trì hoãn vài phút cuối; nhiều vật thể lạ đã được ném về phía các cầu thủ Italy khi họ ăn mừng thành công sau loạt sút luân lưu.

Tuần trước, sau trận bán kết với Đan Mạch, Liên đoàn bóng đá Anh đã bị phạt 30.000 EUR sau khi laser được chiếu vào mặt thủ môn Kasper Schmeichel khi anh chuẩn bị cản phá quả phạt đền mang tính quyết định của trận đấu. FA cũng bị buộc tội vì người hâm mộ la ó trong lúc quốc ca Đan Mạch vàng lên, và đốt pháo sáng trong trận bán kết.

UEFA tiếp tục phạt bóng đá Anh vì cổ động viên quá khích ảnh 2 Một người đã lao vào sân khiến trận đấu trì hoãn vài phút cuối

Đáng xấu hổ nhất, theo ESPN tiết lộ, thì thành viên trong gia đình của một số cầu thủ Anh đã bị lạm dụng bởi những người hâm mộ khi vào sân xem trận chung kết. Trung vệ Harry Maguire tiết lộ trên The Sun rằng cha anh bị nghi ngờ gãy xương sườn và khó thở sau khi bị những kẻ không vé giẫm đạp, với mô tả rằng đám đông xông vào qua một lối đi dành cho người khuyết tật và giẫm lên bất kỳ ai đứng cản đường họ.

Trung vệ tuyển Anh cũng kể thêm khi vào sân, ghế của họ đã bị chiếm bởi những kẻ không có vé, và đã xảy ra những tranh cãi. Đó cũng là trải nghiệm khó khăn được Andrea Mancini, con trai của HLV trưởng đội tuyển Italy, Roberto Mancini, và anh cho biết: “Những cổ động viên không vé đã lấy mất chỗ ngồi của tôi, vì vậy tôi phải xem hiệp một ngồi trên các bậc thang của sân. Tôi đã tìm một chỗ khác trong hiệp 2. Có lẽ nó đã mang lại may mắn cho đội tuyển chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục