UEFA phản ứng trước tin đồn hoãn EURO một năm

Chỉ ngay sau khi tờ Tuttosport gây xôn xao với tiết lộ UEFA cân nhắc lùi thời hạn tổ chức EURO 2020 nhằm tránh dịch Covid-19, thì tổ chức điều hành hàng đầu của bóng đá châu Âu đã lên tiếng bác bỏ và gọi đó là tin “hoàn toàn sai sự thật”.

UEFA bác bỏ thông tin cân nhắc lùi thời hạn tổ chức EURO 2020.
UEFA bác bỏ thông tin cân nhắc lùi thời hạn tổ chức EURO 2020.

Hôm thứ tư thì Tuttosport, tờ báo hàng đầu của Italy, quốc gia vốn là tâm dịch Covid-19 của châu Âu, đã loan đi thông tin gây chú ý rằng: UEFA đã tham vấn ý kiến của các Liên đoàn bóng đá thành viên và đa phần ủng hộ ý tưởng dời giải vô địch châu Âu trễ một năm, vào năm 2021. Tuy nhiên, AP vừa dẫn lại tuyên bố của UEFA, vốn nêu rõ rằng họ vẫn rất coi trọng tình hình liên quan đến Covid-19, lắng nghe những lời khuyên nhận được từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như các cơ quan chức năng có lên quan, nhưng nhấn mạnh rằng: “UEFA không có ý định di chuyển hoặc hủy bỏ giải đấu”.

Tuy nhiên, cũng AP dẫn lại nguồn tin từ một quan chức giấu tên, cho biết UEFA đang yêu cầu các chính phủ có quốc gia đăng cai đảm bảo EURO 2020 có thể diễn ra đúng lịch trình sau 3 tháng nữa. Dựa trên lời khuyên từ WHO, UEFA tin rằng một thành phố có thể tổ chức các trận đấu tại EURO 2020 nhờ có cơ sở hạ tầng y tế để điều trị cho bệnh nhân Covid-19trong khi vẫn cung cấp các phương tiện cần thiết để đáp ứng cho hàng chục ngàn người hâm mộ.

Ngoài ra, nguồn tin này cũng hé lộ một phương án khác, đó là khả năng rút gọn các thành phố đăng cai. UEFA sẽ loại bỏ các trận đấu khỏi một thành phố nếu cảm thấy cần thiết để đảm bảo giải đấu 24 đội có thể đi tiếp. Bởi thực tế đã cho thấy, tổ chức này từng rút quyền đăng cai của Brussels (Bỉ) và chuyển vòng bảng cùng một trận vòng knock-out đầu tiên sang Wembley (Anh) - nơi vốn đã chủ nhà của 2 trận bán kết và chung kết.

Tin cùng chuyên mục