UEFA công bố Đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải 2021-2022 làm các fan phản ứng

Giới hâm mộ bóng đá đã không khỏi choáng váng sau khi UEFA công bố Đội hình tiêu biểu của mùa giải Champions League, trong đó có nhiều cái tên mà theo họ là không xứng đáng

Giải đấu danh giá của châu Âu kết thúc vào đêm thứ Bảy khi Real Madrid kéo dài kỷ lục 14 lần đăng quang bằng chiến thắng Liverpool 1-0 tại Paris. Như lệ thường, nhà vô địch sẽ chiếm nhiều vị trí nhất trong đội hình tiêu biểu của mùa giải và những vị trí còn lại sẽ phân bổ cho 3 đội cỏn lại vào đến bán kết.

UEFA công bố Đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải 2021-2022 làm các fan phản ứng ảnh 1 Real Madrid đăng quang ở Paris
Tuy nhiên, lần này các fan đã phản ứng với đội hình mà UEFA vừa công bố chiều nay khi danh sách chỉ bao gồm Real Madrid và các bại tướng của họ.

Theo danh sách mà UEFA công bố thì nhà vô địch có 4 đại diện trong Đội hình tiêu biểu, đó là thủ môn Thibaut Courtois, tiền vệ Luka Modric, tiền đạo Vinicius Junior và vua phá lưới Karim Benzema.

Bất chấp nỗi đau trong trận chung kết, Liverpool góp 4 đại diện trong đội hình mùa giải với các hậu vệ Andy Robertson, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold và tiền vệ thủ Fabinho.

Vị trí còn lại ở hàng thủ được lấp đầy bởi trung vệ Antonio Rudiger của Chelsea - người không thể thiếu trong chiến dịch lọt vào tứ kết của The Blues trước khi họ bị loại bởi nhà vô địch Real Madrid.

Hai vị trí cuối cùng trong đội hình đã được trao cho tiền vệ Kevin de Bruyne của Manchester City và tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain.

Man City đã bị loại trong những giây phút tận cùng ở trận bán kết lượt về với Madrid, trong khi PSG cũng là nạn nhân của màn lội ngược dòng của nhà vô địch La Liga ở vòng 16 đội.

Điều đó có nghĩa là toàn bộ đội hình tiêu biểu gồm các cầu thủ Real Madrid hoặc những cầu thủ đã bị Los Blancos loại.

UEFA công bố Đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải 2021-2022 làm các fan phản ứng ảnh 2
Tuy nhiên, một số người hâm mộ đã bày tỏ sự phẫn nộ trước lựa chọn của UEFA. Một số fan bối rối trước việc lựa chọn Mbappe – ngôi sao đã ghi 6 bàn và cung cấp 6 đường kiến tạo trong 8 trận đấu trước khi PSG bị loại ở vòng knock-out.

Một fan bối rối nói: "Mbappe đang làm gì ở đây vậy?"

Một fan khác nói thêm: "Mbappe chỉ ra sân ở vòng 16 đội. Salah ghi nhiều bàn hơn cậu ấy và vào đến trận chung kết. Quả là vô lý".

Một fan dè bỉu: "Làm thế nào Mbappe hơn được Robert Lewandowski! Lewy có số bàn thắng nhiều gấp đôi Mbappe ở Champions League! Chỉ ít hơn Benzema 2 bàn".

Trong khi đó, những fan khác chĩa mũi dùi vào các cầu thủ Real và Liverpool. Một fan nói: “Vinicius không xứng đáng dù cậu ấy ghi bàn trong trận chung kết. Trent Alexander-Arnold cũng không xứng đáng ở đó. Cancelo thì trội hơn Robertson trong bất cứ trận nào".

Một fan khác (có lẽ của Madrid) bình luận: "Đem so Fabinho với Casemiro quả là buồn cười. Còn Virgil van Dijk so với Alaba thậm chí còn buồn cười hơn".

Nhưng cũng có những fan khác thường khi nêu tên chân sút của Ajax Amsterdam: "Sebastian Haller không được nêu tên. Sao lại thế?". Tiền đạo của Ajax đã ghi 11 bàn sau 8 trận, chỉ có Lewandowski và Benzema ghi nhiều bàn hơn mùa này.

Tin cùng chuyên mục