UEFA có thể thêm nhiều lần “xử” thua vì Covid-19

Khi Europa League mùa giải 2019-2020 vừa về đích an toàn còn chung kết Champions League cũng sẽ kết thúc trong hôm nay, thì những dấu hiện ban đầu đang cho thấy mùa giải châu Âu mới sẽ không thuận lợi như kỳ vọng.

Mùa giải mới của châu Âu khởi đi trong nỗi lo Covid-19.
Mùa giải mới của châu Âu khởi đi trong nỗi lo Covid-19.

Cho đến nay, UEFA đã phải một lần đưa ra quyết định khó khăn nhất, là hủy bỏ trận chung kết sơ loại Champions League và “xử” Linfield (Bắc Ailen) thắng 3-0 vì KF Drita (Kosovo) liên tiếp có 2 cầu thủ dương tính Covid-19. Theo luật mới, các trận đấu sẽ bị hoãn nếu một đội có cầu thủ dương tính và quyết định của chính quyền địa phương nơi diễn ra trận đấu yêu cầu một nhóm lớn hoặc toàn đội phải cách ly. Trận đấu sau đó sẽ được Ủy ban kỷ luật của UEFA điều chỉnh thời gian đá lại, với yêu cầu một đội phải có ít nhất 13 cầu thủ đảm bảo sức khỏe. Trong trường hợp có đội tiếp tục không thể đáp ứng yêu cầu, thì sẽ bị xử thua 0-3.

Mới nhất, UEFA bị đặt trước tình huống tương tự khác, lần này là ở cả vòng loại của 2 giải đấu. Theo đó, tại Europa League, trận đấu giữa FC Prishtina (Kosovo) và Lincoln Red Imps (Gibraltar) vừa bị đình hoãn lần thứ 2 vì Covid-19. Ở lần đầu tiên, vào thứ ba tuần trước, FC Prishtina có 8 cầu thủ dương tính nên trận đấu bị đình hoãn. FC Prishtina sau đó nỗ lực mượn cầu thủ để giải quyết tình hình, nhưng cuối cùng đại diện Kosovo đã không thể ra sân vào thứ bảy. Vì vậy, nhiều khả năng FC Prishtina sẽ bị xử thua 0-3 và Lincoln Red Imps là đội đi tiếp.

Tương tự ở vòng loại thứ nhất Champions League, UEFA cũng vừa tuyên bố trận Slovan Bratislava (Slovakia) với KI Klaksvik (Quần đảo Faroe) sẽ bị hủy bỏ sau 2 nỗ lực bất thành. Lịch trình ban đầu vào ngày 19-8 bị hoãn vì một thành viên của Bratislava dương tính và toàn đội bị cách ly, và trong số những cầu thủ bổ sung cho trận đá lại ngày 21-8 tiếp tục có kết quả dương tính, khiến trận đấu không thể diễn ra. UEFA xác nhận: “Trận đấu được dời lịch không thể diễn ra và vấn đề bây giờ sẽ được đệ trình lên Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật để đưa ra phán quyết theo quy định”.

Tin cùng chuyên mục