UEFA chấp thuận trận Inter - Ludogorets không có khán giả

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chấp thuận đề xuất từ chủ nhà Inter Milan về trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Ludogorets sẽ diễn ra trong một sân đấu không khán giả.

Trận lượt về vòng 1/16 Europa League giữa Inter và Ludogorets (phải) sẽ không có khán giả. Ảnh: Getty Images
Trận lượt về vòng 1/16 Europa League giữa Inter và Ludogorets (phải) sẽ không có khán giả. Ảnh: Getty Images

Inter đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi tại Bulgaria hồi tuần trước nhờ các pha lập công của Christian Eriksen và Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một tuần qua đã chứng kiến dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát mạnh tại các vùng phía Bắc Italia, nơi bao gồm địa điểm diễn ra trận lượt về là Milan. Chủ nhật qua, trận Inter - Sampdoria là một trong 3 trận thuộc vòng 25 Serie A phải đình hoãn vì lo ngại dịch bệnh.

Tuy nhiên, UEFA hôm thứ hai đã thông báo trận Inter - Ludogorets sẽ diễn ra sau những cánh cửa đóng kín tại sân San Siro trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League vào thứ năm. Trước đó hôm Chủ nhật, tuyên bố của Ludogorets, những người có lý do để lo ngại về tình hình này, đã phát đi thông báo: “CLB Milan đã gửi thư cho Ludogorets, thông báo rằng các cơ quan y tế của thành phố cho phép trận đấu được diễn ra với điều kiện không có người hâm mộ. UEFA đã thông báo cho Ludogorets rằng họ sẽ yêu cầu quyết định từ cơ quan y tế Milan. UEFA cũng thông báo rằng họ đang theo dõi tình hình ở miền Bắc Italia và sẽ phản ứng ngay lập tức nếu thay đổi”.

Phương án “không khán giả” hiện cũng đang được các nhà tổ chức bóng đá Italia cân nhắc nhằm có thể đưa giải đấu kết thúc theo đúng lịch trình ở châu Âu. Chủ tịch Serie A, Paolo Dal Pinto đã gửi thư cho Chính phủ vào hôm thứ hai đề xuất các trận đấu diễn ra không khán giả, với lưu ý rằng có rất ít thời gian để sắp xếp lại lịch trình thi đấu của mùa giải ngay trước VCK EURO 2020. Bộ trưởng Thể thao Vincenzo Spadafora cũng tán đồng phương án này trong đề xuất gửi đến Thủ tướng Giuseppe Conte. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Dự kiến, nếu đề xuất được thông qua, thì nguy cơ hoãn hàng loạt trận đấu ở khu vực phía Bắc cuối tuần này sẽ tạm yên. Nhưng đồng nghĩa, trận cầu quan trọng tại Torino, giữa Juventus tiếp đón Inter, hay các trận Udinese - Fiorentina (thứ bảy) và AC Milan - Genova (Chủ nhật) sẽ chơi mà không có khán giả.

Tin cùng chuyên mục