Ucraina – Malta: Lần chạm trán đầu tiên

Đang cùng tham gia chiến dịch Vòng loại World Cup 2018 – Khu vực châu Âu, thế nhưng giữa Ucraina và Malta lại đang ở vị thế hoàn toàn khác nhau tại bảng đấu của mình.
Ukraine (trái) đang có phong độ vượt trội so với đội khách Malta
Ukraine (trái) đang có phong độ vượt trội so với đội khách Malta
* 23 giờ ngày 6-6

Trận đấu giao hữu này giữa hai đội như một trận đá tập mang tính thử nghiệm đội hình trước khi bước vào chiến dịch vòng loại sau đó ít ngày. Đáng chú ý, đây mới chỉ là lần đụng độ đầu tiên giữa hai đội trong lịch sử.

Ucraina đang đứng thứ 3 tại bảng I, cách tấm vé đi tiếp chỉ 2 điểm. Trái ngược với tình cảnh của đội nhà trong trận đấu này, Malta vẫn đang đứng bét bảng F mà vẫn chưa kiếm được một điểm số nào. Rõ ràng, so về vị thế hiện tại của hai đội tại chiến dịch vòng loại, Malta vẫn chưa thể trở thành một đối thủ xứng tầm để có thể thứ thách với đội bóng nằm ở Đông Âu như Ucraina. 

Với phong độ tốt khi chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 6 trận đấu gân đây, Ucraina đang được đánh giá cao rất nhiều so với Malta, đội bóng vừa để thua trận thứ 6 liên tiếp trước Slovakia. Tiếp đón Malta trên sân nhà, đoàn quân của HLV Shevchenko hứa hẹn sẽ có được một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi có chuyến làm khách quan trọng với Phần Lan vào cuối tuần. Tâm điểm chú ý trong trận đấu này chắc chắn sẽ tập trung nhiều vào Yehven Konoplyanka và Andrei Yarmolenko, hai cầu thủ được cho là trụ cột trên hàng công hiện tại của Ukraine. Đáng chú ý, tiền vệ Yarmolenko đã có 29 bàn thắng trong màu áo ĐTQG, cầu thủ 27 tuổi chỉ đang kém duy nhất kỷ lục 48 bàn của chính HLV đang dẫn dắt mình, Andriy Shevchenko.

Đội hình dự kiến

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov; Butko, Ordets, Mykola, Kucher; Stepanenko, Yarmolenko; Kravets; Yevhen, Rotan; Viktor. 

Malta (4-4-2): Hogg; Miagri, Sciberras, Fenech, Schembri; Gambin, Farruigia, Camilleri, Zerafa; Muscat, Attard.

Tin cùng chuyên mục