UAE đăng cai các trận đấu bảng A Vòng loại World Cup 2022

UAE sẽ tổ chức các trận còn lại của bảng A vòng loại World Cup sau khi Trung Quốc bỏ quyền đăng cai vì các ca nhiễm Covid-19 ở hai trong số các đội ở bảng này.

Các trận còn lại của bảng A sẽ chuyển sang UAE
Các trận còn lại của bảng A sẽ chuyển sang UAE

Ngày 1-6, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận rằng 7 trận đấu còn lại của bảng A sẽ được chuyển đến Sharjah sau các cuộc thảo luận chi tiết với Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA).

Tổng thư ký AFC Windsor John cho biết: “Đây quả thực là những khoảng thời gian chưa từng có đối với tất cả mọi người, và thay mặt AFC, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến UAEFA đã đồng ý đăng cai tổ chức các trận đấu bảng A của Vòng loại World Cup khu vực châu Á”.

 “Việc UAEFA cam kết tổ chức các trận đấu trong thời gian ngắn như vậy là minh chứng cho tinh thần hiểu biết và sự xuất sắc của tổ chức này, đồng thời chúng tôi tin tưởng rằng họ sẽ cung cấp môi trường tốt nhất có thể cho các đội bóng và cầu thủ. AFC mong muốn việc nối lại Vòng loại một cách an toàn và thành công. Chúng tôi quyết tâm thực hiện các kế hoạch của mình, lưu ý các giao thức sức khỏe cao nhất, vì lợi ích của tất cả các đội tham dự, cầu thủ, người hâm mộ và các bên liên quan”.

 Lẽ ra, bảng A sẽ tiếp tục vào thứ Năm, ngày 3-6 nhưng các trận đấu bây giờ sẽ được lên lịch lại sau khi thảo luận với các đội tham dự và các biện pháp cách ly bắt buộc.

 Trung Quốc xếp nhì bảng A, sau Syria với 5 điểm ít hơn. Họ còn ba trận, lần lượt gặp Maldives, Philippines và Syria sau khi thắng 7-0 cả hai lượt trận trước Guam.

 Mohammed Hazzam Al Dhaheri, Tổng thư ký FA cho biết: “Liên đoàn bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất rất vui mừng được đăng cai tổ chức các trận đấu bảng A của Vòng loại châu Á trên tinh thần đoàn kết”.

 “Chúng tôi đã chứng minh với việc trở thành chủ nhà của hơn 14 đội tuyển quốc gia và các trận giao hữu quốc tế để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. 

 Chúng tôi mong muốn được chào đón các đội tham dự và là quốc gia duy nhất ở châu Á đăng cai hai bảng đấu của vòng loại khu vực châu Á”.

Tin cùng chuyên mục