UAE đã hoảng sợ

Không phải ngẫu nhiên, nhà cầm quân Maciej Skorza lại lên tiếng thừa nhận các học trò đã chơi cứng nhắc và bất lực trong trận ra quân gặp U23 Việt Nam.
Quang Hải bị hậu vệ UAE kèm chặt từ đầu trận
Quang Hải bị hậu vệ UAE kèm chặt từ đầu trận

Người đàn ông đến từ Ba Lan nói thẳng: “Trong khoảng 10 phút cuối của trận đấu, cầu thủ của tôi đã thật sự hoảng sợ. U23 Việt Nam cầm bóng và luôn tạo ra những nguy hiểm đáng sợ. Ít nhất các cầu thủ của tôi đã có đến 2 lần tưởng chừng đã phải vào lưới nhặt bóng. Tôi thấy vẻ sợ sệt trong mắt cầu thủ nên đã liên tục nói lớn, thậm chí gào lên để trấn an họ, để không vuột trận đấu hoàn toàn về đối thủ. May mắn là họ đã chiến đấu kiên cường đến phút cuối cùng”.

Đánh giá rất cao tư duy chiến thuật và cách sắp xếp thế trận của U23 Việt Nam, HLV Maciej Skorza cho rằng, kể cả tình huống phối hợp ít chạm hay bóng cố định thì các học trò của HLV Park Hang-seo cũng chứng tỏ được đẳng cấp của mình, dù UAE không phải là tay mơ ở đấu trường châu lục.

“Chúng tôi đã chơi rất nỗ lực, thậm chí đã có thể ghi bàn vào lưới của U23 Việt Nam ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã không làm được điều đó, một phần vì họ quá vội vã khi tiến sát đến khung thành của Việt Nam, phần nữa vì đối thủ phòng ngự rất chắc chắn”, ông Maciej Skorza bày tỏ.

Trong một trận đấu được cho là thử thách về mặt thể lực, U23 UAE dẫu có một vài tình huống lấn lướt nhưng theo ông Maciej Skorza, vẫn không vượt trội về toàn cục so với U23 Việt Nam.

“Chúng tôi đã vượt qua được thử thách khó khăn đầu tiên. Chạm trán với U23 Việt Nam thật thú vị, vì chúng tôi được trải nghiệm về thử thách thể lực lẫn đấu pháp chiến thuật. Khi chuẩn bị về chiến thuật, chúng tôi đã xây dựng rất nhiều phương án có thể xảy ra trong khu cấm địa, tôi biết hậu vệ của họ rất nguy hiểm trong những pha không chiến. Nhưng may là điều tồi tệ không xảy ra. Tôi có chút tiếc vì tình huống việt vị trong hiệp 1. Tôi nghĩ kết quả này phản ánh phần nào diễn biến toàn bộ trận đấu. U23 Việt Nam là kết quả của một quá trình chuẩn bị tuyệt vời, họ làm việc với nhau và có sự phân tích, nghiên cứu rõ ràng về những điểm mạnh, yếu của từng cầu thủ. Điểm mạnh nhất của U23 Việt Nam chính là tính tổ chức và kỷ luật. Đó là điều tôi ấn tượng nhất về họ”, HLV người Ba Lan nhấn mạnh.

Ở góc nhìn của truyền thông châu Á, trận hòa 0-0 của U23 Việt Nam là điều đáng tiếc. Tờ FOX Sports Asia viết: “Đương kim á quân chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước UAE, trong một trận đấu mà họ tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm”.

Trong khi đó, Báo Goal của Thái Lan lại cho rằng, tổ trọng tài đã bỏ lỡ quả đá phạt đền cho U23 Việt Nam ở tình huống hậu vệ UAE đã cố tình dùng tay cản bóng trong vùng cấm.

“Tình huống VAR từ chối quả phạt đền cho UAE là hợp lý, nhưng nếu ông trọng tài chính công bằng hơn, U23 Việt Nam có thể đã được nhận 1 quả đá phạt đền và đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm trong lượt đấu ra quân. Thật đáng tiếc cho đội bóng Rồng vàng”, báo này bình luận.

Tin cùng chuyên mục