UAE áp sát ngôi đầu bảng của Việt Nam

Cuộc đua tranh ở bảng G trở nên quyết liệt sau lượt trận vào tối 31-5. Nếu như Thái Lan bị Indonesia cầm chân thì đội nhì bảng Malaysia để thua cách biệt 4 bàn trước đội chủ nhà UAE. 

UAE dội "mưa bàn thắng" vào lưới Malaysia
UAE dội "mưa bàn thắng" vào lưới Malaysia

Trong trận này Malaysia sử dụng hầu hết các cầu thủ nhập tịch mà họ có, đó là De Paula (16, Brazil), Sumareh (13, Gambia) và các cầu thủ gốc Malaysia là Dion Cool (5), Corbin-ong (22). Thực lực được tăng cường nhằm giúp Malaysia hạ quyết tâm tranh vé đi tiếp ở bảng G, ít ra là bảo toàn ngôi nhì bảng hiện nay. 

Ở bên kia sân, dù không có cầu thủ nhập tịch ở đội hình xuất phát, UAE với thực lực đồng đều đã sớm dồn đội hình lên kiểm soát thế trận. Các cầu thủ Malaysia đã có phần đầu trận đầu vất vả trước sức ép ủa UAE, trong khi các cầu thủ nhập tịch của họ chưa tạo được dấu ấn. 

UAE áp sát ngôi đầu bảng của Việt Nam ảnh 1 Các cầu thủ nhập tịch Malaysia chưa như mong đợi

 Phút 19, UAE vượt lên dẫn trước dau pha lập công của Ali Ahmed Mabkhout từ cú tâng bóng qua đầu thủ thành của Malaysia. Bàn thắng đã giúp UAE khơi thông bế tắc và tinh thần càng lên cao. 

 Sang hiệp 2 UAE tiếp tục gia tăng sức ép. Liên tiếp các pha dứt điểm đã được đội chủ nhà tạo ra và ở phút 83, họ một lần nữa thành công ở bàn nhân đôi cách biệt của Lima. Trước khi trận đấu kết thúc, UAE  còn kịp ghi thêm 2 bàn nữa vào lưới Malaysia để kết thúc trận đấu bằng tỷ số 4-0. 

 Thắng đậm trận này, UAE vươn lên vị trí nhì bảng và tiếp tục hướng đến mục tiêu tranh chấp ngôi đầu của thầy trò HLV Park  Hang-seo. 

Tin cùng chuyên mục