U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á nhờ tinh thần quả cảm

Bên cạnh niềm vui với chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 cùng U23 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam nghẹn lòng khi nhắc về những học trò vì dương tính Covid-19 nên không có mặt trên sân ăn mừng.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam ăn mừng chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022
Các tuyển thủ U23 Việt Nam ăn mừng chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022

“Giờ phút này, cảm xúc của tôi vô cùng sung sướng. Trước tiên, tôi xin chúc mừng các tuyển thủ đã chơi trận chung kết tuyệt vời với tinh thần quả cảm để giành chiến thắng. Qua đây, tôi gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, đặc biệt kiều bào đang sống ở Campuchia đã giúp đỡ U23 Việt Nam, đồng thời VFF các CLB hỗ trợ cầu thủ trong thời gian qua. Một giải đấu hết sức khó khăn với chúng tôi”, HLV Đinh Thế Nam mở đầu buổi họp báo sau chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 vào tối 26-2.

Đón 5 cầu thủ từng bị dương tính Covid-19 trở lại, U23 Việt Nam có 17 cầu thủ dự trận tái đấu với Thái Lan ở chung kết. Trong khi đối thủ vắng 6 cầu thủ nên ảnh hưởng phần nào đến chất lượng chuyên môn. Vì thế, HLV Đinh Thế Nam tự tin cho các học trò triển khai lối chơi tấn công, thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Sự cố gắng của toàn đội được đền đáp với bàn thắng duy nhất của Trần Bảo Toàn ở phút 45+1 để mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam.

6 năm về trước cũng ở thủ đô Phnom Penh, HLV Đinh Thế Nam từng nếm trái đắng khi U16 Việt Nam của ông thất bại ở trận chung kết U16 Đông Nam Á trước Australia, dù đã dẫn trước 3-1. Giờ đây, ông thầy gốc Hải Phòng được trải qua bầu không khí hạnh phúc cùng thế hệ cầu thủ vừa bước sang tuổi 20, 21 ở U23 Việt Nam. Trong men say chiến thắng, HLV Đinh Thế Nam cũng không quên nhắc về những học trò đang gồng mình ở phòng cách ly vì dương tính Covid-19.

U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á nhờ tinh thần quả cảm ảnh 1 HLV Đinh Thế Nam cùng ban huấn luyện U23 Việt Nam
“Khó khăn lớn nhất của tôi là trước khi chuẩn bị thi đấu phát hiện một số cầu thủ bị dương tính Covid-19. Nhìn thấy học trò xách hành lý đến nơi cách ly rất buồn. Không chỉ tôi mà các cháu cũng vậy! Tôi luôn lo lắng khi xét nghiệm Covid-19 trước mỗi trận không biết có thêm ai dương tính không? Mỗi ngày, tôi chỉ biết nói cầu thủ cố gắng mạnh khỏe, tập luyện chăm chỉ. Chúng ta phải thi đấu cho người hâm mộ, cho đồng đội không bị dương tính. Tất cả ai cũng có sự khát khao cả. Tôi rất mừng khi các cầu thủ bổ sung có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng được yêu cầu”, HLV Đinh Thế Nam trải lòng.

Ngoài ra, HLV Đinh Thế Nam cũng gợi ý thủ môn Y Eli Niê, hậu vệ Anh Việt, tiền vệ Quang Nho, Bảo Toàn, tiền đạo Việt Tùng... thông qua màn trình diễn xuất sắc ở Giải U23 Đông Nam Á 2022 sẽ lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang-seo cho kế hoạch chuẩn bị SEA Games 31 tổ chức ở sân nhà vào tháng 5 tới.

Tin cùng chuyên mục