U23 Việt Nam vào đợt 2 chuẩn bị vòng loại châu Á 2022

Ngày 27-7, VFF đã công bố danh sách 30 cầu thủ tập trung đội tuyển U23 Việt Nam dựa theo đề xuất của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022

HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Kim. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Kim. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo kế hoạch, đội U23 Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 10-8 tới tại Hà Nội với 30 cầu thủ, trong đó có 5 cầu thủ đến từ các đội đang tham dự giải hạng Nhất quốc gia. Đây cũng là đợt tập trung thứ hai trong năm nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

Hầu hết các cầu thủ có tên trong danh sách lần này đều là những gương mặt được đánh giá tốt ở những đợt tập trung gần đây. Gương mặt mới nhất ở đợt tập trung này là thủ môn Phạm Mạnh Cường.

Do thời điểm tập trung đội tuyển U23 Việt Nam trùng với thời điểm đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, nên cũng giống như các lần tập trung trước đây, HLV trưởng Park Hang-seo sẽ chia đôi Ban huấn luyện. Trợ lý Lee Young-jin cùng đội ngũ trợ lý HLV người Việt Nam sẽ hỗ trợ công việc cho HLV Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam, trong khi trợ lý Kim Han-yoon tiếp tục đảm nhiệm triển khai giáo án tập luyện tại đội tuyển U22 Việt Nam.

U23 Việt Nam vào đợt 2 chuẩn bị vòng loại châu Á 2022 ảnh 1 Đội U23 Việt Nam còn sẽ là "quân xanh" cho ĐTQG ở đợt tập trung lần này
VFF cho biết hiện đang tiến hành các thủ tục cần thiết nhằm giúp hai đội tuyển có thể tập trung theo đúng kế hoạch, đồng thời xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hai đội tuyển được tập trung, tập huấn đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, các thành viên ở phía Nam cũng có mặt sớm hơn nhằm thực hiện cách ly y tế.

Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23-10 đến 31-10-2021 với 11 bảng đấu. Theo kết quả bốc thăm, đội U23 Việt Nam vào bảng I cùng Myanmar, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đài Bắc Trung Hoa.

Tin cùng chuyên mục