U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân

Bảng D vòng chung kết U23 châu Á chính thức nhập cuộc vào ngày 10-1, đội đương kim Á quân U23 Việt Nam đá trận đầu tiên gặp U23 UAE với mục tiêu khẳng định sức mạnh của ứng viên tại giải năm nay. HLV Park Hang-seo đã dốc sức ngay từ trận đấu với việc bố trí đội hình mạnh nhất. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, dù đáng tiếc nhưng cũng là kết quả chấp nhận được.
Cú sút trúng hậu vệ Khalifa gây tranh cãi của Hoàng Đức vào phút 63.
Cú sút trúng hậu vệ Khalifa gây tranh cãi của Hoàng Đức vào phút 63.
Theo danh sách mà HLV Park Hang-seo vừa công bố, ông đã tung ra sân đội hình xuất phát với những gương mặt hùng hậu nhất. Ngoài 3 tiền đạo ở đội hình chính, Tiến Dũng cũng có tên trong khung thành.
U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân ảnh 1 Đội hình ra sân của U23 Việt Nam
-Như vậy, Thanh Thịnh được giao niềm tin thay thế vị trí của Văn Hậu, trong khi Việt Anh sẽ "trám" vào khoảng trống mà Tấn Tài để lại khi bị thẻ phạt phải nghỉ trận đầu.
-Lịch sử đối đầu giữa hai đội từ năm 2016 đến nay trong các giải đấu chính thức đều nghiêng về UAE với 3 thắng 2 hòa trong 5 lần gặp gỡ.
U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân ảnh 2 CĐV Việt Nam trên khán đài
-Trận đấu bắt đầu, UAE giao bóng trước.
-Hai đội khởi đầu trận đấu với lối chơi thận trọng, chặt chẽ từ phần sân nhà.
-Hàng phòng ngự hai đội tổ chức bọc lót kèm người tốt nên không tạo nhiều khoảng trống cho tiền đạo đối phương dứt điểm.
-Tiến Linh và Đức Chinh cùng đá ở đội hình chính cho thấy ông Park muốn tạo áp lực và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp đầu. Nhưng hàng thủ có thể hình tốt cùng lối đá áp sát của UAE đang hạn chế tầm hoạt động của bộ đôi trên.
U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân ảnh 3 Tấn Sinh và Đức Chiến vững vàng ở hệ thống phòng ngự của Việt Nam
-Trận đấu diễn ra được 20 phút, Việt Nam đang có được thế trận khá tốt.
-UAE dần thu đội hình về đá phòng ngự trước sự lấn lướt về mặt thế trận của Việt Nam. Những mũi nhọn Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh đang được các hậu vệ UAE "săn sóc" khá kỹ.
-Phút 28, có đến 3 cầu thủ Việt Nam "vồ" hụt bóng trong huống đá phạt góc từ biên phải, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà.
U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân ảnh 4 Thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu tập trung từ đầu trận
-Thủ môn Bùi Tiến Dũng được giao nhiệm vụ bắt chính trong trận này và sự tập trung từ đầu trận của anh đã tạo được sự an tâm.
-UAE đột ngột tăng tốc vào cuối hiệp 1,  thủ môn Tiến Dũng đã có 2 lần cứu thua cho khung thành nhà.
-Ali Saleh tỏ ra nguy hiểm trên hàng công UAE khi chân sút này là "ngòi nổ" trong các đợt tấn công của đội bóng đến từ Tây Á.
U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân ảnh 5
-Phút 45, Alameri tung cú sút xa bất ngờ, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sút xa là giải pháp mà UAE vận dụng nhiều trước sự kín kẻ của hàng thủ Việt Nam.
*Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 trong thế trận cân bằng. Nhưng cơ hội rõ nét thì nghiêng về UAE.
-Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo chưa có sự điều chỉnh nào về lực lượng.
U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân ảnh 6 Quang Hải bị hậu vệ UAE kèm chặt từ đầu trận
-Phút 47, Tấn Sinh phạm lỗi cùng cầu thủ UAE, trọng tài cho UAE đá phạt gián tiếp. UAE phản ứng và trọng tài chờ sự trợ giúp của VAR.
-Kết quả từ công nghệ VAR, trọng tài giữ nguyên quyết định đá phạt trực tiếp.
-Cú sút phạt sau đó của UAE cũng nguy hiểm không kém khi bóng bay căng vào góc cao, nhưng Tiến Dũng một lần nữa cứu thua.
-U23 Việt Nam thay người. Phút 58, Đình Trọng được tung vào sân thay Tấn Sinh. Ông Park có vẻ lo ngại khi Tấn Sinh dần mất bình tỉnh trong các tình huống xử lý bóng vừa qua.
-Phút 63, cú sút căng của Hoàng Đức bóng bật trung Khalifa. Các cầu thủ Việt Nam cho rằng bóng đá chạm tay hậu vệ này, nhưng sau đó công nghệ VAR đã xác định bóng chưa chạm tay.
U23 Việt Nam - U23 UAE 0-0: Chia điểm ở trận ra quân ảnh 7
-Phút 64, Thành Chinh đánh đầu cận thành, bóng đi chệch cột đáng tiếc.
-Việt Nam thay người. Trọng Hùng được tung vào sân thay Đức Chiến.
-Nhiều vị trí của Việt Nam có dấu hiệu xuống sức, UAE tận dụng thời cơ đẩy cao tốc độ trận đấu qua những pha chồng biên, nhất là ở biên phải.
-Nguy hiểm. Liên tiếp Tiến Linh và Việt Anh có những pha dứt điểm cận thành nhưng tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến với đội Việt Nam.
*Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Tin cùng chuyên mục