U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Cửa vào bán kết rộng mở (19g ngày 22-2, THTT trên VTV6)

Lượt trận cuối vòng đấu bảng giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra vào tối 22-2 giữa Việt Nam và Thái Lan, trận đấu mang tính chất tranh ngôi đầu bảng mà đến trước cuộc so tài này, Việt Nam có thuận lợi khi chỉ cần hòa, thậm chí nếu thua thì phải rất cách biệt mới có thể bị loại.

U23 Việt Nam trong trận thắng Singapore 7-0 ở trận đầu tiên
U23 Việt Nam trong trận thắng Singapore 7-0 ở trận đầu tiên

Cuộc so tài giữa hai đối thủ vốn có nhiều duyên nợ bóng đá Đông Nam Á, từ cấp đội tuyển quốc gia đến các tuyển trẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục quyết liệt. Xét tương quan lực lượng trước trận đấu này, Thái Lan có phần nhĩnh hơn về thời gian nghỉ phục hồi bởi không thi đấu hôm 19-2 và kể cả tình hình mắc Covid-19. Trong khi đó phía đội U23 Việt Nam thì lực lượng ở trận này sẽ biến động mạnh vì nhiều ca dương tính với Covid-19.

Trên thực tế thì cả hai đội Việt Nam và Thái Lan đều không cử đúng đội hình U23 tham dự, chủ yếu là lứa U21 hay thậm chí thấp hơn nữa là có nhiều cầu thủ U19. Việc cả hai cùng thắng cách biệt Singapore cũng chưa nói lên được gì nhiều về chuyên môn. Nếu như Thái Lan thắng Singapore trong bối cảnh Singapore có 4 ca dương tính với Covid-19 thì ở trận Việt Nam gặp Singapore, các cầu thủ Singapore chỉ còn 14 cầu thủ đăng ký thi đấu vị “bão covid-19”.

Cuộc so tài giữa Việt Nam và Thái Lan tối nay có thể khó hy vọng vào vấn đề chuyên môn bởi sự thiếu hụt lực lượng, nặng nhất là ở đội Việt Nam khi có 9 cầu thủ dương tính với Covid-19. Nhiệm vụ của các cầu thủ Việt Nam trong trận này hẳn cũng chỉ là cố gắng chia điểm để bảo toàn ngôi đầu bảng mà với thực lực hiện tại vẫn hy vọng sẽ hoàn thành.

U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Cửa vào bán kết rộng mở (19g ngày 22-2, THTT trên VTV6) ảnh 1 U23 Việt Nam chỉ cần hòa cũng đủ để giành ngôi nhất bảng C
Đến nay, tổng số ca nhiễm đã được khẳng định bằng phương pháp PCR và số ca nghi nhiễm mới, U23 Việt Nam đã có đến 11 thành viên dương tính hoặc nghi dương tính, trong đó có 9 cầu thủ. Lực lượng của U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 gồm 27 cầu thủ. Như vậy đến thời điểm này, U22 Việt Nam chỉ còn 18 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Theo kế hoạch ngày 22-2 sẽ có 6 cầu thủ chi viện từ Việt Nam có mặt tại Campuchia gồm Phan Tuấn Tài (Viettel), Đinh Quý (Quảng Nam), Vũ Đình Hai (Hà Nội), Huỳnh Tiến Đạt (HAGL), Nguyễn Thành Nhân (HAGL) và Trần Bảo Toàn (HAGL).  

Nhưng thời gian cận kề, khả năng 6 cầu thủ trên ra sân là rất khó. Chủ yếu là để tròn con con số trên 14 cầu thủ đăng ký thi đấu. Bởi theo quy định, nếu đội nào không đủ 14 cầu thủ đăng ký thi đấu sẽ bị xử thua 0-3. Hiện tại, Việt Nam đang còn 18 cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe, nhưng đến sáng 22-2 khi bộ phận y tế của ban tổ chức xét nghiệm lần nữa thì mọi chuyện vẫn chưa nói trước được điều gì.

Cũng cần nhắc lại là ngay cả khi U23 Việt Nam không đủ người theo quy định để thi đấu trước Thái Lan thì theo điều lệ giải, đội chỉ xử thua 0-3. Khi đó, U23 Việt Nam vẫn vào bán kết. Nhưng sẽ không có được ngôi đầu bảng. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra lúc 19 giờ ngày 22-2 trên sân Prince, truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Tin cùng chuyên mục