U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Chờ quà chia tay của ông Park (19g ngày 22-5, THTT trên VTV6)

Những cuộc so tài giữa hai đội, từ đội tuyển quốc gia cho đến lứa U23 bấy lâu luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, có thể ví là những trận “siêu kinh điển” của khu vực cũng không sai. Lần gặp gỡ này cũng tương tự bởi sự cân sức cùng khát vọng chiến thắng của đôi bên.

HLV Park Hang-seo liệu có "đòi nợ thành công HLV Polking từ thất bại ở AFF Cup vừa qua?
HLV Park Hang-seo liệu có "đòi nợ thành công HLV Polking từ thất bại ở AFF Cup vừa qua?

Điều quan trọng với đội U23 Việt Nam trong trận này là sự thoải mái về mặt tâm lý và đánh giá đúng đối thủ. Thống kê 4 lần gặp gỡ giữa hai đội trong các trận chung kết SEA Games từ trước đến nay Thái Lan đều giành chiến thắng. Chi tiết đó cho thấy “thần kinh” của người Thái ở những trận quyết định vững vàng như thế nào. Kết thúc vòng bảng, Thái Lan có 1 trận thua trước Malaysia hôm ra quân. Nhưng trận ấy họ sớm bị thiếu người khi Khemdee bị thẻ đỏ từ đầu trận. Sau đó, đội bóng này thẳng tiến với 4 trận thắng mà ấn tượng nhất chính là trận thắng Indonesia ở bán kết mà họ chơi như… lên đồng.

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Chờ quà chia tay của ông Park (19g ngày 22-5, THTT trên VTV6) ảnh 1 Ông Park sẽ chia tay U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Theo tôi thì Thái Lan vẫn là đối thủ rất đáng gờm, lực lượng đồng đều và đánh giá, phân tích các đối thủ rất chặt. Một lợi thế khác của đội bóng này trong trận chung kết chính là yếu tố tâm lý, mà rõ ràng là có sự thoải mái hơn nhiều so với sức ép mà thầy trò HLV Park Hang-seo đang đối diện.

 Ở phía đội chủ nhà, chúng ta cũng như Thái Lan vốn cùng mất sức qua trận bán kết phải thi đấu sang hiệp phụ. Hai đội cũng hụt quân vì thẻ phạt hoặc chấn thương, mà ở đội hình Việt Nam là hậu vệ biên Văn Xuân. Vị trí này thì HLV Park Hang-seo sẽ có nhân tố để thay thế, bởi quá trình chuẩn bị ông luôn hướng cầu thủ có thể thi đấu được nhiều vị trí. Sức mạnh của Việt Nam rõ ràng là lệ thuộc nhiều vào các cầu thủ kỳ cựu rồi, và tối nay hàng thủ sẽ phải làm việc nhiều hơn trước tốc độ và khả năng tận dụng cơ hội tốt của các tiền đạo Thái Lan.

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Chờ quà chia tay của ông Park (19g ngày 22-5, THTT trên VTV6) ảnh 2 Khán giả sẽ là điểm tựa tinh thần cho thầy trò đội chủ nhà. Ảnh DŨNG PHƯƠNG 
Đội khách có hàng tiền đạo khá mạnh như Partrik Gustavsson, Davis. Nhưng điểm nhấn của họ chính số đông, đồng đều ở khu trung tuyến thường với 5 tiền vệ. Điều đó càng làm cho vai trò của các cựu binh trong trận này rất lớn, kể cả sự tập trung cao độ của các vệ tinh xung quanh. Đây sẽ là “mặt trận” chính của cuộc so tài này giữa Hoàng Đức, Hùng Dũng và cả có thể là Hoàng Anh với Weerathep, Chaiyapipat,, Ekanit bên phía Thái Lan.

 Tương quan lực lượng cùng phong độ hiện tại thì cặp đấu này rất cân sức. Những điểm mạnh, yếu của các cầu thủ chúng ta thì rõ ràng mọi người cũng đã nhận diện. Ưu thế đá sân nhà cùng khả năng “đọc” trận đấu tốt của HLV Park Hang-seo hy vọng sẽ kéo lại những lổ hổng trên sân. Đây cũng là trận chia tay đội U23 Việt Nam của ông Park trước khi chỉ tập trung cho ĐTVN, hy vọng và chúc thầy trò đội U23 Việt Nam sẽ có được đoạn kết thật đẹp tại SEA Games lần này.

Tin cùng chuyên mục