U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết liệt ngay trận ra quân (19g ngày 6-5, VTV6 trực tiếp)

Hôm nay (6-5), môn bóng đá tại SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh với các trận đầu tiên của bảng A. Ngay ở ngày đầu tiên, sân cỏ SEA Games 31 sẽ sớm cảm nhận được sức nóng qua cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Đây cũng là hai đội có thứ hạng cao nhất tại SEA Games 30.

Nguyễn Hoàng Đức không chỉ là chốt chặn ở khu trung tuyến mà còn nguy hiểm với các cú sút từ xa. Ảnh: ANH KHOA
Nguyễn Hoàng Đức không chỉ là chốt chặn ở khu trung tuyến mà còn nguy hiểm với các cú sút từ xa. Ảnh: ANH KHOA

Vào năm 2019, các cầu thủ Việt Nam đã vượt qua Indonesia trong trận tranh chung kết để giành tấm HCV môn bóng đá sau 50 năm trông chờ. Ba năm qua, thực lực hai đội đã có nhiều thay đổi. Trong tay ông Park Hang-seo không còn Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Trọng Hoàng… và được thay bằng nhiều gương mặt mới. Điều đáng lo là lứa cầu thủ hiện nay, nhiều em không có được kinh nghiệm dồi dào như các đàn anh ở 3 năm trước về kinh nghiệm cọ xát ở đấu trường V-League. Vì thế nhìn vào danh sách 20 cầu thủ hiện nay, cảm nhận đầu tiên là những lo ngại về sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị.

Chính vì thế mà 3 trận đấu tại giải U23 quốc tế ở UAE và mới đây là 2 trận đấu với U20 Hàn Quốc rất quý giá cho ông Park trong việc rà soát, đánh giá chính xác lực lượng mà mình đang có trong tay để từ đó đưa ra những kế sách tại SEA Games 31 này. Điều lo nhất là gần 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, cách vận hành trận đấu của ông Park dần được các đối thủ nghiên cứu kỹ và lên phương án phá trận, ví dụ rõ nhất là tại AFF Cup 2020 vừa qua. Trong đó có trận thua Thái Lan ở bán kết và bị Indonesia điểm ở vòng đấu bảng.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết liệt ngay trận ra quân (19g ngày 6-5, VTV6 trực tiếp) ảnh 1 Indonesia có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Ảnh: Anh Khoa
Trận hòa Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020 là thành công kép của Indonesia, khi ấy HLV Shin Tae-yong sử dụng bộ khung chính là lứa U23; trận hòa ấy cũng giúp cho đội bóng này giành ngôi đầu bảng để tránh được Thái Lan ở bán kết và sau đó tiến vào đến trận chung kết.

Đến trước trận đấu với U23 Việt Nam vào tối nay, rõ ràng Indonesia đang thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. HLV Shin Tae-Yong đã làm thay đổi đáng kể hình ảnh của đội bóng xứ vạn đảo. Indonesia đang tạo dựng hình ảnh khác hẳn so với trận thua Việt Nam ở chung kết SEA Games 30 hay thất bại 0-4 trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Sang Việt Nam lần này, dàn quân của ông Shin đã được va chạm ở đấu trường quốc tế từ AFF Cup cho đến vòng loại World Cup.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Quyết liệt ngay trận ra quân (19g ngày 6-5, VTV6 trực tiếp) ảnh 2 Tiến Linh và Hùng Dũng là những trụ cột ở đội hình U23 Việt Nam
Thông thường ở những giải đấu quan trọng, trận ra quân luôn đem lại áp lực về tâm lý cho các đội chủ nhà. Với U23 Việt Nam lần này cũng không là ngoại lệ khi còn là đội chủ nhà. Vì thế đòi hỏi các cầu thủ phải nỗ lực rất cao thì mới mong làm nên chuyện.

Những “ngôi sao” đáng chú ý cuộc so tài này tôi nghĩ không phải ở các cầu thủ trên sân mà sẽ là hai ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo và Shin Tae-yong. Đôi bên quá hiểu về nhau khi cùng có xuất phát điểm ở bóng đá Hàn Quốc, thậm chí ông Shin còn từng là HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc tại VCK World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục