U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Những phép tính từ khu kỹ thuật (20 giờ ngày 5-6, THTT trên VTV6)

Cục diện ở bảng C sau lượt đầu tiên rõ ràng Hàn Quốc quá mạnh, suất còn lại vào Tứ kết của bảng này gần như là cuộc đua giữa Việt Nam và Thái Lan. Bất phân thắng bại ở trận ra quân, hai đội sẽ phải tính toán cho 2 trận còn lại, đó là thắng đậm Malaysia và cố tránh thua với tỷ số cách biệt trước Hàn Quốc. 

U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc trong 3 lần gặp gỡ gần đây
U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc trong 3 lần gặp gỡ gần đây

Xét về lịch thi đấu thì thầy trò đội Việt Nam có chút bất lợi bởi lượt trận thứ hai chúng ta gặp Hàn Quốc, trong khi Thái Lan gặp Malaysia. Một số cầu thủ Việt Nam vừa khỏi bệnh có thể chưa đạt thể lực tốt nhất, trận này lại phải gồng sức trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc. Điều đó buộc ông Gong Oh-kyun phải có những tính toán bởi dễ rơi vào tình thế bất lợi, nhất là thể lực ở trận cuối gặp Malaysia - trận đấu mà rất có thể chúng ta vào thế phải thắng cách biệt để so hiệu số cùng Thái Lan. 

Trở lại với trận gặp Hàn Quốc, lực lượng của các nhà ĐKVĐ U23 châu Á đã lộ diện sau trận ra quân: Họ rất mạnh! Ngay ở trận đầu tiên ấy, HLV Hong Hwang Seon đã sử dụng 3/4 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu gồm tiền vệ tấn công Lee Kang In (Mallorca, Tây Ban Nha), tiền vệ trái Jeong Sang Bin (Grasshopper, Thụy Sỹ) và tiền vệ trung tâm Hong Hyun Seok (LASK, Ba Lan). Xuyên suốt trận đấu, cả 3 cho thấy sự hiệu quả và khả năng "gánh team" của họ như thế nào. Họ vừa điều tiết thế công và xây dựng sự chắc chắc ở giữa sân, hạn chế nhiều tầm hoạt động của khu trung tuyến đội Malaysia. Các cầu thủ Hàn Quốc đã không mất quá nhiều sức để giành trận thắng 4-1 trước Malaysia. 

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Những phép tính từ khu kỹ thuật (20 giờ ngày 5-6, THTT trên VTV6) ảnh 1 Văn Tùng ghi bàn thắng trong trận gặp U20 Hàn Quốc trước thềm SEA Games 31
Ở đội hình U23 Việt Nam, cả thầy lẫn trò đều được khen ngợi sau trận ra quân vừa qua. Đó là trận đấu mà các em xứng đáng được khen, nhưng có nhiều vấn đề cần sớm điều chỉnh đó là hệ thống phòng ngự và cần tập trung hơn nữa. Trận này, đối thủ của chúng ta mạnh hơn Thái Lan, lực lượng đồng đều, có chiều sâu hơn. Và quan trọng nhất là chiến thuật của Hàn Quốc cũng tương đồng như lối đá mà ông Gong Oh-kyun đang vận hành là 4-1-4-1.

Trận này chắc chắn là Văn Toản không thi đấu và Văn Chuẩn hy vọng đứng trong khung thành. Những nhân tố khác hy vọng sớm đạt thể trạng tốt nhất để kịp quay lại đội hình chính là Thanh Bình và Hoàng Anh. Nếu Thanh Bình kịp trở lại thì Mạnh Dũng sẽ được trả về hàng tiền đạo, khi ấy các pha phản công của đội sẽ tăng hiệu lực hơn. 

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc: Những phép tính từ khu kỹ thuật (20 giờ ngày 5-6, THTT trên VTV6) ảnh 2 Các cầu thủ Việt Nam có sự thoải mái tâm lý cần thiết trước cuộc so tài lần này
Ba lần gặp nhau gần đây phần thắng đều nghiêng về U23 Hàn Quốc. Lần này tôi nghĩ cũng khó để ngăn chận chuỗi thành tích tốt của Hàn Quốc, nhất là họ cũng sẽ đặt mục tiêu sớm lấy vé vào Tứ kết. Mục tiêu của thầy trò ông Gong, tôi nghĩ là hướng đến 1 kết quả hoà bằng việc trở lại lối đá chặt chẽ. Chia điểm thì tốt, còn không thì thua với cách biệt tối thiểu để giữ tâm lý tốt trước trận gặp Malaysia. 

Tin cùng chuyên mục