U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên: Tiến lên Việt Nam

Vòng loại bảng sẽ kết thúc vào tối 16-1 với hai trận đấu diễn ra cùng giờ ở bảng D. Tính hấp dẫn là cả hai trận đấu này đều có liên quan với nhau trong cuộc đua giành 2 vé vào Tứ kết mà hiện tại, bất lợi đang thuộc về thầy trò ông Park Hang-seo khi không có quyền tự quyết.

Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: MINH HOÀNG
Việt Nam hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước CHDCND Triều Tiên. Ảnh: MINH HOÀNG

Với 2 điểm trong tay cùng bất lợi nhiều thứ so với UAE và Jordan, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có con đường là phải giành chiến thắng ở trận này rồi chờ kết quả của cuộc đối đầu giữa Jordan và UAE. Ở tình thế không còn gì để mất này, hẳn nhiên HLV Park Hang-seo sẽ tung ra đội hình tấn công mạnh nhất, nhằm tìm kiếm chiến thắng đậm trước đại diện của bóng đá Đông Á.

U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên: Tiến lên Việt Nam ảnh 1 "Bộ tham mưu" của U23 Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Khả năng Đình Trọng sẽ xung trận ngay từ đầu bởi một HLV vốn thận trọng như ông Park thì bài toán không được để thủng lưới trước vẫn là ưu tiên hàng đầu. Bởi trong các khả năng xảy ra, nếu trận Jordan - UAE kết thúc hòa 0-0 thì chúng ta buộc phải thắng Triều Tiên cách biệt 2 bàn. Vì thế, nếu bị thủng lưới bàn nào thì áp lực lại nhân đôi cho các chân sút.

Vấn đề chính lúc này là hóa giải sự căng thẳng về tâm lý với các cầu thủ khi gần 1 nửa đội hình vốn lần đầu tham dự sân chơi lớn này, và hiện đang lâm vào tình thế dựa chân tường khi mà sau lưng là sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ ở quê nhà. Khác với trận gặp Jordan, khả năng ông Park sẽ trở lại sơ đồ 3-5-2 như trong trận gặp UAE với mục tiêu sớm ghi bàn để giải tỏa sức ép. Nhưng khu vực mà ông đang đau đầu nhất chính ở khu trung tuyến mà cặp tiền vệ phòng ngự là rất quan trọng.

U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên: Tiến lên Việt Nam ảnh 2 Liệu Quang Hải sẽ trở lại với hình ảnh thủ lĩnh của mình?
Đức Chiến và Hoàng Đức càng phải vận hành hết công suất trong vai trò cầu nối ở giữa sân cùng hai cầu thủ chạy cánh Tấn Tài, Thanh Thịnh cũng ở vào thế tương tự khi mà cả hai vốn chưa đạt phong độ “đỉnh” như những gì đã thể hiện tại SEA Games. Nhất là hành lang phải, vốn là hướng tấn công chủ lực của U23 Việt Nam, nhưng đã bị vô hiệu hóa dễ dàng ở 2 trận vừa qua.

Đối thủ của chúng ta là Triều Tiên vốn đã sớm bị loại khi để thua cả 2 trận. Họ không hẳn là quá khó chơi qua lối đá chậm và không có tính bất ngờ ở các đợt tấn công. Lối chơi của Triều Tiên có những thời điểm bị rối rắm, không có sự tổ chức tốt ở hàng phòng ngự và yếu trong các tình huống cố định. Nhưng các chân sút của đội này vốn có tốc độ tốt, và cũng tương tự như các cầu thủ Việt Nam, họ đã gặp UAE và Jordan có hệ thống phòng ngự chặt chẽ dựa trên nền tảng thể lực và thể hình tốt.

U23 Việt Nam - U23 CHDCND Triều Tiên: Tiến lên Việt Nam ảnh 3 Hai trận chưa ghi được bàn thắng nào là áp lực không nhỏ đối với Tiến Linh (ảnh) và Đức Chinh.
Bàn thì thế, điều quan trọng nhất của chúng ta trong trận này là tính hiệu quả của hàng tấn công. Tiến Linh, Đức Chinh, Quang Hải, Hoàng Đức vẫn là những cái tên đang được kỳ vọng và chờ sự tỏa sáng của các cá nhân này.

Tin cùng chuyên mục