U23 Việt Nam thua Croatia vì thiếu tập trung

Sai lầm vào cuối trận khiến thầy trò quyền HLV Lee Young-jin đón nhận thất bại 0-1 trước Croatia ở lượt trận thứ 2 thuộc Giải 23 quốc tế Dubai Cup 2022 diễn ra vào tối 26-3.

U23 Việt Nam nhận thất bại sát nút trước Croatia
U23 Việt Nam nhận thất bại sát nút trước Croatia

So với trận ra quân gặp Iraq, quyền HLV Lee Young-jin chỉ giữ thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Trần Quang Thịnh và tiền vệ Phan Tuấn Tài trong đội hình xuất phát, và thay đổi 8 cầu thủ. Điều này khiến các tuyển thủ U23 mất nhiều thời gian để tìm sự liên kết. Trong khi Croatia sau 11 phút đã có tình huống dứt điểm đầu tiên. Cầu thủ chạy cánh Bruno Brajkovic dùng kỹ thuật để xâm nhập vòng cấm trước khi cứa lòng tầm thấp khiến Văn Chuẩn mất 2 nhịp để cứu thua.

Hiệp 1 trôi được 30 phút, Việt Nam mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Văn Minh treo bổng vào trong để Xuân Tú chọn điểm rơi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành bỏ trống. Croatia cũng có tình huống đánh đầu tương tự ở phút 43, nhưng Gorican trong thế không ai kèm lại dứt điểm đi lên trời.

Việt Nam có cơ hội để mở điểm trước khi hiệp 1 khép lại. Thanh Minh thoát xuống để đón quả bấm bóng của Xuân Tú. Nhận thấy thủ môn của Croatia dâng cao, tiền đạo người Huế xử lý một chạm bóng vượt qua tầm với nhưng không đi vào khung thành, đồng thời khiến 2 đội bước vào giờ giải lao với tỷ số hòa 0-0.

U23 Việt Nam thua Croatia vì thiếu tập trung ảnh 1 U23 Việt Nam giành được 1 điểm sau 2 trận vừa qua ở Dubai Cup 2022
Croatia bất ngờ đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2. Từ cự ly 20m chếch bên phải ở phút 55, Kupresak sút phạt thẳng khiến thủ môn Văn Chuẩn vất vả cản phá. Mười phút sau, “người nhện” của Việt Nam tiếp tục cứu thua sau cú vẩy má trong vòng cấm đến từ Brajkovic. Chỉ 15 phút của hiệp 2, ban huấn luyện Việt Nam liên tiếp đưa ra 2 sự thay đổi người trên hàng tiền đạo và 1 ở tiền vệ trung tâm.

Khi sự thay đổi vẫn chưa phát huy được hiệu quả thì đội bóng áo đỏ bất ngờ đón nhận bàn thua ở phút 81. Từ đường chuyền hỏng của cầu thủ Việt Nam mở ra tình huống phản công cho Croatia. Sego thực hiện đường chuyền để Leon Belcar xoay người dứt điểm chìm chéo góc đánh bại Văn Chuẩn.

Bàn thắng mở điểm giúp Croatia thi đấu thoải mái, trong khi Việt Nam bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Thậm chí đến phút 90+5, sai lầm của Quang Thịnh tạo cơ hội cho Belcar bấm bóng qua đầu thủ môn Văn Chuẩn, nhưng bóng lại trúng xà ngang khung thành của Việt Nam. Tỷ số 1-0 được Croatia bảo toàn đến hết trận đấu.

Việt Nam nhận thất bại đầu tiên ở Dubai Cup 2022, và toàn đội sẽ biết được đối thủ cuối cùng sau khi loạt trận ngày 26-3 khép lại.

Tin cùng chuyên mục